Trước thông tin hơn 200 bác sĩ, nhân viên y tế xin nghỉ việc, đại diện Bệnh viện Bạch Mai mới đây đã giải thích sự việc này.

Báo Người Lao Động dẫn thông tin từ Tiến sĩ- bác sĩ Đỗ Văn Thành, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, từ 1/2/2020 đến cuối tháng 3/2021 số lượng người lao động tại đây thôi việc và chuyển công tác là 221 người. 

Trong số này có hơn 113 người là lao động phổ thông làm việc tại dịch vụ, nhà thuốc, tang lễ….; 28 bác sĩ chuyển công tác, thôi việc để chuyển sang nơi có thu nhập cao hơn. 

Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Giải thích cho nguyên nhân khiến nhân viên nghỉ việc, phía ông Thành cho hay,  Trong thời gian qua dịch Covid-19 khiến lượng bệnh nhân đến khám giảm sâu, dẫn đến nguồn thu của bệnh viện giảm 2.000 tỷ đồng so với năm 2019 (tương đương với khoảng 30%). Một nguyên nhân khác nữa là do bệnh viện sắp xếp lại, xóa bỏ đơn vị dịch vụ, nhà tang lễ, giảm số nhà thuốc từ 10 xuống còn 5… vì vậy các nhân sự công tác lĩnh vực trên phải chấm dứt hợp đồng. 

Ông Thành cũng chia sẻ thêm năm 2020, hai nguyên lãnh đạo của bệnh viện (cựu giám đốc và cựu phó giám đốc) bị bắt để điều tra nghi vấn xung quanh việc mua sắm trang thiết bị và xã hội hóa tại bệnh viện khiến nhiều nhân viên bị áp lực tâm lí, dao động, báo Tuổi Trẻ thông tin.

Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt, với 4.300 nhân viên. Hằng ngày có từ 6.000 – 7.000 người khám ngoại trú, với 3.200 giường nội trú. Đây là bệnh viện công đầu tiên áp dụng mô hình tự chủ toàn diện, có hội đồng quản lý, được tự quyết định về đầu tư, giá khám chữa bệnh theo yêu cầu.

Từ Khóa: