Theo một nghiên cứu mới, những bà mẹ đang cho con bú mắc COVID-19 truyền kháng thể COVID-19 qua sữa cho con của họ; mà không truyền vi rút SARS-CoV-2.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích 37 mẫu sữa được gửi bởi 18 phụ nữ được chẩn đoán nhiễm COVID-19.

Kết quả khả quan

Không có mẫu sữa nào được phát hiện có chứa vi rút; nhưng gần 2/3 số mẫu có chứa 2 kháng thể đặc hiệu với vi rút. Courtney Meehan, giáo sư nhân chủng học của WSU; và đồng tác giả của nghiên cứu được công bố trên tạp chí mBio, cho biết:

“Các kết quả chỉ ra rằng: các bà mẹ có thể tiếp tục cho con bú trong thời gian bị nhiễm COVID-19 . Vì điều đó là an toàn với các biện pháp phòng ngừa thích hợp.”

Các bà mẹ mắc Covid-19 có thể cho con bú trong thời gian chữa bệnh.
Các bà mẹ mắc Covid-19 có thể cho con bú trong thời gian bị mắc Covid-19 (ảnh: pixabay).

Meehan và sinh viên tốt nghiệp WSU Beatrice Caffé là thành viên của nhóm nghiên cứu đa thể chế; do nhà nghiên cứu dinh dưỡng Michelle “Shelley” McGuire của Đại học Idaho dẫn đầu trong dự án. Nhóm nghiên cứu cũng bao gồm: các nhà khoa học từ Trường Y khoa và Nha khoa Đại học Rochester, Bệnh viện Brigham và Phụ nữ; Trường Y Harvard, và Trung tâm Y tế Đại học Rochester.

Nghiên cứu tiếp theo

Các nhà nghiên cứu đang tiếp tục làm việc trong lĩnh vực này; và hiện đã thu nhận hồ sơ của 50 phụ nữ được chẩn đoán mắc COVID-19. Họ đã theo dõi sự tiến triển của bệnh nhân được 2 tháng.

Nghiên cứu ban đầu được công bố trên mBio đã báo cáo về nhóm 18 phụ nữ đầu tiên gửi mẫu sữa. McGuire cho biết kết quả từ nghiên cứu lớn hơn đang được công bố; nhưng các nhà nghiên cứu tự tin rằng: họ sẽ củng cố, mở rộng và xác nhận những phát hiện ban đầu.

Theo Vision Times

Xem thêm: