Hàng trăm người dân ở Mỹ thi nhau bắt cá mè trắng xâm lấn trên sông Illinois trong một sự kiện được tổ chức thường niên nhằm kiểm soát số lượng loài.

Sự kiện trên được tổ chức hôm 5/8 tại  ngôi làng nhỏ Bath ở bang Illinois, cách TP Chicago khoảng 3 giờ chạy xe về phía nam. Nhiều người đã đổ về đây để tham gia một cuộc thi thú vị: Giải đấu Bắt cá Redneck. Giải đấu thường niên nhằm kiểm soát số lượng cá mè trắng Hoa Nam trên sông Illinois, đang xâm lấn khu vực Ngũ Đại Hồ, theo Reuters.

Đoạn video ghi lại cảnh tượng những con cá màu bạc liên tục phóng vọt lên mặt nước khi thuyền bè di chuyển trên sông.

“Trông chúng giống như là bắp rang bơ. Cảnh tượng thật điên rồ!”, Jim Vorass, một người tham gia cuộc thi, nhận xét.

Những con cá sau khi đánh bắt phục vụ cho nhiều mục đích, từ nghiên cứu khoa học cho đến làm thực phẩm, sản xuất phân bón và thức ăn cho vật nuôi. Ban tổ chức cho biết số tiền thu được từ sự kiện này sẽ được quyên góp cho các tổ chức từ thiện.

Cá mè trắng Hoa Nam, một loài cá có nguồn gốc từ châu Á, được coi là mối đe dọa đối với các vùng nước ở Mỹ bởi chúng có khả năng thích nghi cao, sinh sản nhiều lần trong năm và tàn phá hệ sinh thái. Loài cá này có thể phát triển tới chiều dài 1,4 m và nặng hàng chục cân khi trưởng thành.

Sau khi xem video, một số độc giả hài hước bình luận:

  • Thử vượt biên qua Việt Nam nhảy thử xem, 1 cái vảy cũng ko còn nhé mấy chú. Cháo cá mè, cá mè hấp hành, cá mè om chua…
  • Thuê khoảng 2000 ngư dân Việt Nam sang hỗ trợ thôi. Đảm bảo sau 3 năm tuyệt chủng.
  • Ở Việt Nam thì chúng không có cơ hội bay lên mặt nước như vậy đâu.

Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: