Đoạn video gây “sốt” bởi hành động săn lợn bướu hụt của cả bầy sư tử. Bảy con sư tử chia thành nhiều hướng tấn công, vẫn bất lực nhìn con mồi thoát thân.

Video lợn bướu khiến cả bầy sư tử ‘hụt hơi’

Hình ảnh săn mồi của sư tử được ghi lại tại vườn quốc gia Nam Phi. Trong khi đi săn, một đàn sư tử gồm 7 con đã theo dõi một con lợn rừng đang tiến đến nguồn nước gần đó.

Ngay lập tức, bầy sư tử chia thành 3 đàn để thực hiện cuộc tấn công hòng tóm gọn con mồi. Tuy nhiên, ngay khi đàn sư tử tiến lại gần hơn một chút; lợn rừng đã phát hiện ra nguy hiểm và lập tức bỏ chạy với tốc độ cực nhanh.

Con lợn bướu chạy quá nhanh khiến đợt tấn công của sư tử đều không thể bắt kịp. Cuối cùng đàn sư tử đành phải nhìn con mồi biến mất trước mắt; và để lại một vệt bụi mù mịt phía sau.

Đặc trưng thú vị cần biết về lợn bướu

Theo wikipedia, lợn bướu là một loài lợn rừng, chúng thường sống ở các savan, thảo nguyên và rừng thưa ở châu Phi cận Sahara. Đây là loài lợn duy nhất thích nghi với môi trường có bãi cỏ và thảm cỏ. Trong mùa mưa, chúng ăn cỏ trên những cây lâu năm thân thảo ngắn. Trong mùa khô, chúng sống dựa vào các loại củ, thân rễ và rễ giàu chất dinh dưỡng.

Video: Lợn bướu phi hết tốc lực khiến cả bầy sư tử 'hít khói'
Lợn bướu là những thợ đào đất mạnh mẽ, sử dụng cả mõm và chân (ảnh chụp màn hình wikipedia).

Trong khi kiếm ăn, chúng thường uốn cong bàn chân trước về phía sau và di chuyển bằng khuỷu chân. Chúng thường ngâm mình trong bùn để đối phó với nhiệt độ cao; và tụm lại với nhau để đối phó với nhiệt độ thấp.

Mặc dù có khả năng chiến đấu, nhưng cách phòng thủ chính của chúng là bỏ chạy bằng cách chạy nước rút thật nhanh. Những kẻ săn mồi chính của loài lợn này là người, sư tử, báo hoa mai, báo gêpa, cá sấu, chó hoang, linh cẩu và các loài chim săn mồi.

Tuy nhiên, nếu lợn bướu mẹ đang nuôi con, chúng rất hung dữ để bảo vệ con non. Đôi khi, chúng đuổi theo, thậm chí làm bị thương những kẻ săn mồi lớn.

Video xem thêm: