Bên ngoài trời đóng băng -12 độ C. “Em bé thần kỳ” nặng 765 gram chào đời trên Xa lộ 75 của Bang Texas khi cha cô bé đang lái xe trên đường qua những con đường trơn trượt đến một bệnh viện ở Dallas.

Em bé tí hon sinh non khi mới được 25 tuần tuổi; và hiện đang được chăm sóc bởi NICU tại Trung tâm Y tế Đại học Baylor, Dallas, Today đưa tin.

“Tôi đã lo lắng rằng chúng tôi sẽ mất con bé,” mẹ Helen Woldemichael nói với Today. “Con bé rất nhỏ. Tôi không nghĩ con sẽ làm được. Điều đó thật kinh hoàng ”.

Chuyển dạ trong ô tô

Helen tiết lộ rằng cô không có lý do gì để nghĩ rằng mình có thể sinh con sớm. Cô có hai đứa con khác, cả hai đều đã được sinh đủ tháng.

Hai người con đầu của vợ chồng Helen.
Hai người con đầu của vợ chồng Helen (ảnh chụp màn hình The Epoch Times).

Khi Helen bắt đầu có những cơn co thắt với Amari, lúc đầu cô ấy nghĩ chúng là những cơn co thắt giả. Tuy nhiên, cô sớm nhận ra mình sắp chuyển dạ. Cô và Abiey bắt đầu hành trình đến bệnh viện.

Helen nhớ lại: “Đường trơn lắm – tôi sợ là chúng tôi sẽ đâm vào nhau,” thực tế nhiều đường phố đã bị đóng băng không thể đi lại.

Trên đường đến bệnh viện, Abiey đã gọi xe cấp cứu. Tuy nhiên, họ đã bị kẹt, và cuối cùng phải tự mình sinh con trong ô tô.

“Tôi nhớ mình đã cố rặn… nhưng nó diễn ra quá nhanh,” Helen nói. “Tôi thì hoàn toàn sốc”.

Helen sau đó bắt đầu da kề da để giữ ấm cho con gái trong khi chồng cô, Abiey, tăng nhiệt trong ô tô. Ngoài trời khoảng -10 độ C.

Abiey nói rằng chưa bao giờ yêu vợ mình hơn thế. “Cô ấy là người phụ nữ mạnh mẽ nhất mà tôi từng biết,” Abiey nói về vợ mình. “Những gì cô ấy đã làm là hoàn toàn tuyệt vời”.

“Cách cô ấy cố gắng giữ bình tĩnh – giống như một ngôi sao nhạc Rock vậy”.

Bố Abiey ôm con gái bé bỏng
Bố Abiey ôm con gái bé bỏng (ảnh chụp màn hình The Epoch Times).

Cặp vợ chồng đặt tên cho bé gái của họ là “Amari”, có nghĩa là “phép màu của Chúa” trong tiếng Do Thái.

Tình hình của Amari

Amari hiện đang tiến triển tốt trong NICU. Cô bé kỳ diệu đã nặng 907 gram và có thể tự thở.

Helen nói với Today: “Cô bé hiện đang rất tốt, nhưng các bác sĩ bảo chúng tôi phải chuẩn bị cho hai bước tiến, một bước lùi. “Chúng tôi hy vọng, nhưng chúng tôi không biết điều gì có thể xảy ra vào ngày mai.”

Bác sĩ Vijay Nama, giám đốc NICU tại Trung tâm Y tế Đại học Baylor, cho biết việc một đứa trẻ sinh non tiến triển tốt sau khi được sinh ra trong điều kiện như vậy là “khá tuyệt vời” và “rất bất thường”, News Nation Now đưa tin.

Các bác sĩ hy vọng Amari sẽ có thể về nhà với gia đình vào tháng 5 này.

Theo Today, The Epoch Times

Xem thêm: