Vào làm công ty được 10 ngày, anh Thức bị đuổi việc. Ba năm sau anh xin cấp hộ chiếu đi xuất khẩu lao động thì bất ngờ phát hiện mình là giám công công ty cũ và đang nợ thuế hơn 1,5 tỷ đồng.

Tin từ báo Người Lao Động, ngày 6/5, Cơ quan thuế cho hay, Nguyễn Văn Thức (29 tuổi, quê Quảng Bình, tạm trú tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) bỗng dưng thành giám đốc Công ty TNHH dịch vụ thương mại vận tải Mai Hương (Công ty Mai Hương), đăng ký nộp thuế tại Chi cục Thuế khu vực quận 7 – huyện Nhà Bè (TP. HCM).

Theo anh Thức năm 2017, anh cùng nhóm bạn từ quê vào Bà Rịa – Vũng Tàu đến xin việc tại Công ty TNHH MTV Dịch vụ Thương mại Vận tải Mai Hương (chi nhánh tại thị xã Phú Mỹ). Tuy nhiên, làm việc được 10 ngày, thì công ty cho nhóm anh nghỉ việc với lý do không đáp ứng yêu cầu.

“Khi vào công ty, công ty lấy tất cả giấy CMND của chúng tôi với lý do là để làm thủ tục trả lương hàng tháng. Sau khi nghỉ việc 1 ngày, tôi  được trả tiền công và trả lại giấy CMND. Nhận tiền xong, chúng tôi về quê và không ai quay lại công ty này nữa”, báo VTC NEWS thuật lại lời kể của anh Thức.

Cuối năm 2020 khi đi làm thủ tục để xuất khẩu lao động, thì anh phát hiện mình đứng tên làm giám đốc của công ty mình từng bị đuổi và hiện công ty đang nợ thuế hơn 1 tỷ đồng.

Ảnh chụp màn hình báo VTC NEWS.

Cũng theo anh Thức, sau khi xảy ra vụ việc thì bà Hương, người đại diện Công ty TNHH MTV Dịch vụ Thương mại Vận tải Mai Hương đã đến gặp và viết giấy cam kết “hỗ trợ” thiệt hại.

“Qua một người bạn, tôi có gặp được bà Hương. Bà Hương đưa tôi số tiền 80 triệu đồng kèm theo giấy cam kết viết tay. Bà cũng yêu cầu tôi đừng gọi điện làm phiền bà”, anh Thức nói.

Báo Thanh Niên , sau khi điều tra địa chỉ công ty thì một cán bộ phường khẳng định: “Địa chỉ này trên địa bàn phường không có thì sao tìm được!”.

Đến chi cục Thuế khu vực quận 7, huyện Nhà Bè là đơn vị đăng ký nộp thuế của Công ty Mai Hương. Đáng chú ý, ở mục ghi chú có nội dung công ty này “không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký”.

Từ Khóa: