Pháp Luân Đại Pháp hay còn được gọi là Pháp Luân Công; là một môn tu luyện thượng thừa của Phật gia; do ngài Lý Hồng Chí truyền xuất ra vào tháng 5 năm 1992.

Môn tu luyện lấy đặc tính tối cao của vũ trụ “Chân Thiện Nhẫn” làm chỉ đạo căn bản tu luyện; chiểu theo nguyên lý diễn hóa của vũ trụ.

Hiện nay, cuốn Chuyển Pháp Luân được dịch ra hơn 40 ngôn ngữ; với hơn 100 triệu người đang tu luyện; ở 140 Quốc gia trên thế giới trong một thời gian ngắn. Điều này đã minh chứng, Pháp Luân Công mà ngài Lý Hồng Chí truyền ra là Đại Pháp Đại Đạo.

Cùng với việc đưa người tu luyện chân chính lên cao tầng; thì công pháp này còn khởi tác dụng chính diện vô cùng to lớn; trong việc ổn định xã hội, nâng cao thể chất và chuẩn mực đạo đức của con người.

Qúa trình hồng truyền Pháp Luân Đại Pháp của ngài Lý Hồng Chí

Ngày 13 tháng 5 năm 1992, Đại sư Lý Hồng Chí lần đầu tiên truyền Pháp Luân Công tại thành phố Trường Xuân, Trung Quốc. Cùng năm đó, Hiệp hội Nghiên cứu Khoa học Khí công Trung Quốc; sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng về Pháp Luân Công, đã công nhận toàn diện các bài công pháp, pháp lý; và hiệu quả của Pháp Luân Công. Hiệp hội này công nhận Pháp Luân Công là một trong những môn khí công trực thuộc Hiệp hội.

56 khóa giảng trực tiếp của Đại Sư Lý Hồng Chí – Pháp Luân Công

Từ năm 1992 đến 1994, Hiệp hội Nghiên cứu Khoa học Khí công nhiều tỉnh thành Trung Quốc đã đứng ra tổ chức các khóa học; và mời Đại sư Lý Hồng Chí giảng 56 khóa về các nguyên lý Pháp Luân Công; cùng với việc hướng dẫn tập 5 bài công pháp.

Mỗi khóa học kéo dài khoảng 10 ngày, có hàng chục ngàn học viên đã tham dự. Đến bất cứ nơi đâu, Đại sư Lý cũng đều nhận được sự chào đón nồng nhiệt; và sự ủng hộ mạnh mẽ của người tham dự khóa học.

Bản chất vô ngã của Pháp Luân Công được biểu hiện ở việc thu phí thấp nhất. Vô luận là tổ chức khóa học ở đâu; Đại sư Lý Hồng Chí đều kiên quyết chỉ thu phí ở mức tối thiểu. Ngài giảng “Đã là phổ độ chúng sinh, thì không thể tăng thêm gánh nặng cho người luyện công.”

Từ năm 1995 đến nay, Đại Sư Lý Hồng Chí không còn giảng dạy trực tiếp 9 Bài Công Pháp như trước nữa. Cuốn Chuyển Pháp Luân là cuốn sách chỉ đạo tu luyện; “Dĩ Pháp Vi Sư” có nghĩa là lấy sách làm Thầy.

Xem các mốc lịch sử Hồng truyền Pháp Luân Đại Pháp Tại đây.

Lợi ích từ môn tu luyện Pháp Luân Đại Pháp

Ở Trung Quốc người dân biết rằng; các học viên Pháp Luân Công được cải thiện rõ rệt về sức khỏe; sử dụng các dịch vụ y tế ít hơn mức trung bình. Các học viên Pháp Luân Đại Pháp đã trở thành những công nhân gương mẫu; các thành viên tận tụy với gia đình và là những công dân tuân thủ pháp luật.

Hầu hết chính phủ các nước, đều nhiệt tình ủng hộ một pháp môn tu luyện; dạy cho hàng chục triệu công dân của họ cách cư xử hòa ái và hợp pháp. Đồng thời tiết kiệm cho ngân sách quốc gia về chi phí y tế và an sinh xã hội.

Hàng trăm chính quyền địa phương ở 140 quốc gia và vùng lãnh thổ, nơi Pháp Luân Công phổ truyền; họ đã trao tặng bằng khen cho Pháp Luân Đại Pháp; nhờ khả năng cải thiện sức khỏe và đạo đức mà Pháp môn mang lại cho người dân.

Ngài Lý Hồng Chí hồng truyền Pháp Luân Đại Pháp, có tác dụng lớn về sức khỏe, đạo đức cá nhân, ổn định xã hội; và chân chính đưa con người lên cao tầng.

Những giải thưởng được trao tặng cho Ngài Lý Hồng Chí – Pháp Luân Công

Năm 1996, ngài Lý Hồng Chí và gia đình đã tới định cư ở Hoa Kỳ; theo chương trình “Nhân tài kiệt xuất”.

Trên toàn thế giới, Pháp Luân Đại Pháp và Người sáng lập là Sư Phụ Lý Hồng Chí, đã nhận được 1.684 giải thưởng; và bằng công nhận sự đóng góp nổi bật của môn tập đối với việc nâng cao đạo đức, cải thiện sức khỏe và tinh thần của mọi người. 314 nghị quyết đã được thông qua và đã có 1.154 lá thư bày tỏ sự ủng hộ đối với Pháp Luân Công.

Lợi ích từ môn tu luyện Pháp Luân Đại Pháp
Học viên Pháp Luân Đại Pháp trên thế giới luyện 5 bài công Pháp hàng ngày, trong ảnh là các học viên đang luyện bài công Pháp thứ 2 Pháp Luân Trang Pháp.

Ngài Lý Hồng Chí – Người sáng lập Pháp Luân Công đã 5 lần được đề cử giải Nobel Hòa bình. Được Nghị viện châu Âu đề cử giải thưởng Tự do Tư tưởng Sakharov.

Ông đã được trao tặng giải “Tự do Tín Ngưỡng Quốc tế” của Freedom House và giải “Lãnh tụ tinh thần.” Trong “Danh sách 100 thiên tài đương đại” năm 2007; Đại sư Lý Hồng Chí được xếp hạng thứ 12; và là người Hoa có ảnh hưởng lớn nhất đến thế giới đương thời.

Xem tại đây: Thế giới biết Pháp Luân Đại Pháp là tốt

Đảng cộng sản Trung Quốc ra tay đàn áp Pháp Luân Công

Sau 7 năm kể từ năm 1992 cho đến năm 1999, khi Đại sư Lý Hồng Chí truyền giảng Đại Pháp ra công chúng; đã có hơn 70 triệu học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc Đại lục.

Trước sự phổ biến nhanh chóng của Pháp Luân Công; chính quyền trung ương Trung Quốc đã lo sợ mất quyền kiểm soát đối với người dân. Lúc bấy giờ số đảng viên Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ) chỉ có khoảng 60-65 triệu người; đố kỵ với tính phổ biến của Pháp Luân Công, chế độ ĐCSTQ của Giang Trạch Dân đã phát động một cuộc đàn áp tàn bạo đối với Pháp Luân Công vào tháng 7 năm 1999.

Bất chấp những lợi ích về sức khỏe và đạo đức thăng hoa trở lại mà Pháp Luân Công đem lại cho người dân. ĐCSTQ đã dùng truyền thông để vu khống Pháp Luân Đại Pháp qua 2 sự kiện là: “Bao vây Trung Nam Hải” và “Tự thiêu tại Thiên An Môn”; nhằm biện minh cho cuộc đàn áp bạo lực đối với Pháp Luân Công.

Vào thời điểm cao trào của cuộc bức hại, các kênh truyền thông một chiều của ĐCSTQ đang từ khen ngợi Pháp Luân Công; đã chuyển sang phát sóng liên tục 7 giờ trong ngày, tuyên truyền giả dối về Pháp Luân Công.

Chân tướng “Bao vây Trung Nam Hải”

Ban đầu là do Hà Tộ Hưu, viết một bài báo phỉ báng Pháp Luân Công ở Thiên Tân. Các học viên thấy cần phản ánh đó là không đúng sự thật. Do đó các học viên Pháp Luân Công đến học viện giáo dục Thiên Tân; họ đã thỉnh nguyện ôn hòa để giải thích đối với cơ quan chức năng.

Sau đó, công an đã đánh học viên chảy máu và bắt 45 người. Khi học viên yêu cầu thả người thì phía cảnh sát Thiên Tân cho hay rằng Bắc Kinh đã can thiệp; nếu muốn thả người thì phải đến Bắc Kinh để yêu cầu. Đó là nguyên nhân mà các học viên Pháp Luân Công đến Bắc Kinh để thỉnh nguyện.

Lên Bắc Kinh thỉnh nguyện ôn hòa

Ngày 25/4/1999, các học viên Pháp Luân Công đã đến Bắc Kinh thỉnh nguyện ôn hòa; không có tiếng động lớn và không có tắc đường. Họ còn giữ vệ sinh rất sạch sẽ, không một mẩu rác nào còn lại sau khi các học viên rời đi. Họ chỉ tập trung đến văn phòng kiến nghị, nằm gần Trung Nam Hải. Các học viên Pháp Luân Công đưa ra ba thỉnh nguyện:

  • Yêu cầu Thả các học viên Pháp Luân Công đã bị cảnh sát Thiên Tân bắt giữ phi pháp;
  • Yêu cầu Cuốn sách Chuyển Pháp Luân được tiếp tục xuất bản hợp pháp tại Trung Quốc;
  • Yêu cầu Có một môi trường ổn định, lành mạnh để người dân Trung Quốc tu luyện Pháp Luân Công.

Cảnh sát điều hướng học viên xếp hàng thỉnh nguyện

Các học viên Pháp Luân Công bị cảnh sát chỉ đạo dẫn đường; đi theo hai tuyến đường rồi cùng đổ về tập trung ở cổng trước của Trung Nam Hải và tạo thành một vòng tròn. Việc điều hướng của cảnh sát là có chủ đích; nhằm tạo ra hình thế giống như là học viên Pháp Luân Công bao vây Trung Nam Hải; nhưng thật ra họ chỉ đến Phòng thỉnh nguyện để đề đạt nguyện vọng thả 45 học viên.

Để bức hại Pháp Luân Công; Tổng bí thư kiêm chủ tịch nước Giang Trạch Dân lúc bấy giờ và ĐCSTQ đã đóng khung các kiến nghị của học viên Pháp Luân Công, theo quy định của pháp luật là “gây rối” và “bao vây Trung Nam Hải.”

Bản thân Sự kiện ngày 25 tháng 4 năm 1999 là một bản kiến nghị hợp pháp. Nhưng nó đã bị ĐCSTQ đóng khung như một “cuộc bao vây” và sử dụng nó để bào chữa cho cuộc đàn áp Pháp Luân Công và gây hoang mang cho thế giới. Những thủ đoạn vu khống của ĐCSTQ đã bóp méo sự thật.

Ngày nay các học viên Pháp Luân Công trên khắp thế giới vẫn thỉnh nguyện ôn hòa, nhằm chấm dứt bức hai tàn ác của ĐCSTQ lên các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc đại lục.
Ngày nay các học viên Pháp Luân Công trên khắp thế giới vẫn thỉnh nguyện ôn hòa; nhằm chấm dứt cuộc bức hai tàn ác của ĐCSTQ lên các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc đại lục.

Chân tướng “Tự thiêu tại Thiên An Môn”

Năm 2001, sự kiện 5 người tự thiêu tại quảng trường Thiên An Môn; làm chấn động cả trong và ngoài nước Trung Quốc. Kênh truyền thông của ĐCSTQ liên tục phát sóng giờ vàng và bình luận về sự kiện này; nhằm vu oan cho người tập Pháp Luân Công là tự thiêu; nhưng nó để lại nhiều sơ hở. Vụ án luôn bị xã hội Quốc Tế nhận định là một màn lừa đảo thế kỷ của ĐCSTQ.

Những sơ hở trong video của ĐCSTQ

Trong video tuyên truyền của ĐCSTQ, thì có một người trên thân bắt lửa khập khiễng đi về phía trước. Đã có 3 người cảnh sát đứng gần anh ta, trong tay cầm bình cứu hỏa dập lửa; toàn bộ quá trình dập tắt ước chừng chưa đến 2 giây. Tuy nhiên ở Thiên An Môn không có sẵn bình cứu hỏa, tại sao cảnh sát lại có sẵn bình cứu hỏa trong tay dập tắt lửa ngay lập tức?

Một người đàn ông được được kênh truyền thông của ĐCSTQ, gọi là Vương Tiến Đông dùng tư thế ngồi của Pháp Luân Công để tự thiêu. Nhưng tư thế chân ngồi của Vương Tiến Đông là khoanh chân, không phải tư thế ngồi kiết già mà các học viên Pháp Luân Công ngồi.

Đảng cộng sản Trung Quốc ra tay đàn áp Pháp Luân Công
Tư thê ngồi của Vương Tiến Đông không phải là tư tế ngồi của học viên Pháp Luân Công. Ông ta bị cháy trụi quần, nhưng chai nhựa đựng xăng và tóc không hề bị suy suyển gì.

Cuốn Chuyển Pháp Luân chỉ đạo tu luyện chỉ rõ, người luyện công không được sát sinh, tự sát là có tội. Có hai tình huống xảy ra: Một là người tự sát không phải là học viên Pháp Luân Công; hai là người đạo diễn màn kịch này không hiểu rõ Pháp lý của Pháp Luân Công.

ĐCSTQ đưa tin nhanh bất thường

Tốc độ đưa tin nhanh bất thường. Chỉ sau 2 giờ khi xảy ra vụ tự thiêu, thì Tân Hoa Xã đã phát đi bản tin toàn thế giới bằng tiếng Anh, thay vì tiếng Trung. Họ lập tức tuyên bố rằng những người tự thiêu này là học viên Pháp Luân Công. Vụ án lớn thế, vốn do cơ quan tư pháp thụ lý điều tra. Thậm chí sau khi toàn xét xử mới có kết luận, vậy mà cơ quan ngôn luận ĐCSTQ đã vượt lên trước, tiến hành dùng dư luận để định tội.

Ngay khi Tân Hoa Xã đưa tin, phóng viên của VOA đã gọi điện thoại cho sở văn hóa thông tin và Bộ công an để kiểm tra về sự kiện này; thì cả hai cơ quan nói trên cho biết không biết sự kiện này xảy ra. Khi hai cơ quan trên, chưa bắt tay vào điều tra; thì Tân Hoa Xã đã rút ra kết luận là 5 người này là học viên Pháp Luân Công; đây là một điểm vô lý của kịch bản do ĐCSTQ dàn dựng.

Vụ tự thiêu giả ở quảng trường Thiên An Môn, là vết nhơ không cách nào xóa được của ĐCSTQ.

Xem chi tiết Vụ tự thiêu giả tại Thiên An Môn ở đây:

Sau hơn 20 năm ĐCSTQ vẫn đang đàn áp người tu luyện Pháp Luân Công

Sau hơn 20 năm kể từ ngày 20/7/1999 ĐCSTQ ra tay đàn áp Pháp Luân Công; nhà nước Trung Quốc vẫn tiếp tục bắt giữ bất hợp pháp người tu luyện Pháp Luân Công và thu hoạch nội tạng của họ; cuộc đàn áp vẫn đang tiếp diễn tại Trung Quốc đại lục.

Mặc dù chính quyền Trung Quốc vô thần, vẫn luôn đàn áp tín ngưỡng và tôn giáo. Nhưng cho đến nay, nhiều người nước ngoài còn thắc mắc về cuộc đàn áp tàn bạo đối với Pháp Luân Công. Bởi vì ở các quốc gia tự do, có nhiều người đang tu luyện Pháp Luân Công; các học viên hòa đồng trong xã hội; luôn lấy Chân Thiện Nhẫn để ứng xử trong cuộc sống hàng ngày. Duy nhất ở Trung Quốc lại diễn ra cuộc đàn áp lớn, huy động toàn bộ máy nhà nước trong suốt những năm qua.

Phải chăng chính quyền Trung Quốc lo sợ điều gì? Xem chi tiết tại đây.

Thế giới đều biết ngài Lý Hồng Chí – Pháp Luân Công là tốt

Ngày nay, dân chúng của trên 140 quốc gia, và các địa khu đang học Pháp Luân Công. Những công nhận và khen tặng Pháp Luân Công của chính phủ các nước và các cơ quan quốc tế đã lên đến hàng nghìn. Người dân các nước, tự cảm thấy Pháp Luân Công đem lại ánh sáng “Chân – Thiện – Nhẫn” cho thế giới.

Nhiều chính phủ phương Tây và các tổ chức nhân quyền, lên án việc đàn áp Pháp Luân Công của chính phủ Trung Quốc. Từ năm 1999, các thành viên của Quốc hội Hoa Kỳ đã tuyên bố công khai và đưa ra một số nghị quyết ủng hộ Pháp Luân Đại Pháp.

Sau hơn 20 năm ĐCSTQ vẫn đang đàn áp người tu luyện Pháp Luân Công
Học viên Pháp Luân Công ngồi đả tọa loại bỏ những suy nghĩ bất thiện, lời nói bất thiện, loại bỏ đi những điều ác.

Trong năm 2010, Nghị quyết của Hạ viện Mỹ 605 kêu gọi “chấm dứt ngay chiến dịch bức hại, đe doạ, giam cầm và tra tấn các học viên Pháp Luân Công”. Lên án các nỗ lực của chính quyền Trung Quốc, nhằm phát tán tuyên truyền giả về môn phái này trên toàn thế giới. Họ bày tỏ sự cảm thông, đối với các học viên Pháp Luân Công bị bức hại và gia đình họ.

Ngài Lý Hồng Chí – Pháp Luân Công do ông sáng lập, trong những năm qua bị đàn áp ở Trung Quốc đại lục. Nhưng được đón nhận ở nhiều quốc gia trên thế giới; với hơn 100 triệu người đang tu luyện theo giá trị Chân Thiện Nhẫn.

Ngài Lý Hồng Chí đã giúp hàng trăm triệu người có được sức khỏe cả tâm lẫn thân nhờ tu luyện; giúp giảm chi ngân sách về y tế và an sinh xã hội.

Hướng dẫn tập Pháp Luân Công ở đâu?

Các bạn quan tâm đến học Pháp Luân Công đều có thể vào link: https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn cụ thể về môn học này.

Từ Khóa: