Nhiều người cho rằng Pháp Luân Công là phản khoa học. Vậy những nhà khoa học nói gì?

Chu Chính – một nhà khoa học định cư ở Hoa Kỳ, trong bài viết của mình, ông viết: “Nhiều người bạn tốt của tôi tin rằng Pháp Luân Công là phản khoa học. Chính quyền Trung Quốc đã tấn công Pháp Luân Công dưới danh nghĩa khoa học. Vì thế tôi cần chia sẻ quan điểm của mình về vấn đề này.”

Ông cho biết những sách của Pháp Luân Công tại Trung Quốc hoặc là bị tịch thu, hoặc là bị hủy. Các phương tiện thông tin chỉ đưa tin vu khống nên sau nhiều năm người dân Trung Quốc không có cách nào biết được Pháp Luân Công tốt xấu thế nào.

Nhà khoa học nói gì về Pháp Luân Công?

“Là một nhà khoa học, tôi đã tiếp xúc, đọc các sách của Pháp Luân Công. Tôi không tìm thấy bất cứ thứ gì không có tính khoa học và chống lại khoa học trong các sách của Pháp Luân Công.

Về thông tin: không cho học viên đi khám bệnh, đó chỉ là hiểu nhầm. Việc chữa bệnh có nhiều phương pháp, thiền định trong Pháp Luân Công cũng là một phương pháp trị bệnh. Có người cũng cho rằng “nhiều đoạn trong sách Pháp Luân Công khó hiểu, khó có thể chấp nhận”. Một nhà khoa học thiên tài sẽ không phản đối một lý thuyết của nhà khoa học khác nếu chúng tương phản với những lý thuyết của mình.

Nhà khoa học nói gì về Pháp Luân Công?
Pháp Luân Công là một môn khoa học chân chính (ảnh: tinhhoa).

Từ góc độ khoa học, tôi nghĩ Pháp Luân Công đem đến một phương pháp nữa để nâng cao tinh thần và sức khỏe cho con người. Ai muốn học thì học, tất cả đều tốt. Nhưng đả kích một cách vô căn cứ và ngăn cấm người khác mất cơ hội học nó; là không phù hợp với các quy tắc của khoa học.”

Ý kiến của khoa học gia di truyền người và thần kinh học

Tiến sỹ Alexis Genin là một khoa học gia trẻ tuổi đang làm nghiên cứu về chương trình đỡ đầu – Cộng đồng Kinh tế Châu Âu ở Paris. Tiến sĩ từ một người theo chủ nghĩa vô thần và chủ nghĩa hoài nghi vĩnh viễn đã tìm thấy sự uyên thâm và chân lý trong những bài giảng của Ngài Lý Hồng Chí.

Ông chia sẻ: “Lần đầu tiên đọc cuốn Chuyển Pháp Luân, có vẻ giống kể chuyện huyền hoặc thời Trung Quốc cổ. Tôi thấy ngồ ngộ nhưng cũng tốt; bởi vì nó nhấn mạnh tầm quan trọng của đạo đức và lòng vị tha. Sau đó, tôi bị thu hút bởi những thay đổi kỳ lạ diễn ra trong cơ thể. Tôi bắt đầu ghi chép những điều này; để chắc chắn rằng không phải là một hiện tượng thần kinh hay là hão huyền.

Ý kiến của khoa học gia di truyền người và thần kinh học
Pháp Luân Công thực sự là một khoa học – một khoa học uyên bác và rộng lớn (ảnh: mindhealth).

Tôi đặc biệt xem Pháp Luân Công như một khoa học, không phải là giáo điều hay duy tâm. Bởi tất cả những luận chứng khoa học đã được nghiên cứu, thậm chí chưa có lời giải; từ vũ trụ, thời không đến thân thể người đều được giải đáp trong cuốn sách gần 500 trang đó. Tôi hiểu ra Chân Thiện Nhẫn cũng là một luật, một quy luật tinh thần, đạo đức và vật lý tồn tại trong hết thảy mọi thứ. Nghe có vẻ là niềm tín ngưỡng, hay là học thuyết, nhưng nó là một lực lượng vật chất…

Ngày hôm nay, tôi hân hạnh chia sẻ với các bạn rằng: Pháp Luân Công thực sự là một khoa học; một khoa học uyên bác và rộng lớn…”

Những thí nghiệm khoa học được nghiên cứu trên các học viên Pháp Luân Công

1. Trên tay các học viên không có vi khuẩn

Deyuan, 22 tuổi, sinh ra ở Đức, cô theo cha mẹ tu luyện Pháp Luân Công từ nhỏ. Lớn lên cô theo học Đại học ngành Y.

Trong một thí nghiệm vi khuẩn hoàn toàn không có chủ đích; từ giáo sư đến các bạn sinh viên đều bất ngờ với kết quả của cô.

Thí nghiệm thứ nhất. Các sinh viên được yêu cầu nhúng ngón tay của mình vào đĩa thạch có chứa máu; để xem bàn tay của họ bẩn đến mức độ nào. Chiếc đĩa đặt trong lồng ấp để bất kỳ vi khuẩn nào cũng có thể phát triển.

Những thí nghiệm khoa học được nghiên cứu trên các học viên
Kết quả, chỉ riêng đĩa của Deyuan gần như không có khuẩn lạc.

Thí nghiệm thứ hai. Thử nghiệm sự tồn tại của vi khuẩn trên các vật thể mà cô tiếp xúc ở bên ngoài hoặc ở nhà. Deyuan đã chọn một tờ tiền. Kết quả vẫn bất ngờ như lần trước, tờ tiền vô cùng “sạch sẽ”…

Điều đó cho thấy rằng tay của Deyuan và các vật thể cô chạm vào đã không truyền vi khuẩn cho cô; dù cô sống trong một thế giới đầy vi khuẩn.

Thí nghiệm vi sinh thứ ba. Giáo sư yêu cầu các sinh viên tự nuôi cấy chất nhầy từ cổ họng và lỗ mũi của họ trên đĩa thạch. Lần này, có một khuẩn lạc Staphylococcus lugdunensis trên đĩa của Deyuan. Nhưng các sinh viên khác không ai có vi khuẩn giống như của Deyuan.

Giáo sư rất phấn khích nói rằng đó là một loài khuẩn mới được phát hiện. Loại vi khuẩn này có thể tiêu diệt các vi khuẩn có hại khác…Khi nghe giáo sư nói thế, tất cả các sinh viên đều quay sang nhìn Deyuan…

2. Kiểm tra máu của học viên khiến các chuyên gia kinh ngạc

Dụng cụ đa chức năng MDI được sử dụng để tiến hành kiểm tra máu của học viên tại Tế Nam, Trung Quốc.

Kết quả khiến các nhà khoa học kinh ngạc. Các tế bào máu của học viên được phân bố đều trên mặt kính hiển vi. Những tế bào này rất linh lợi, có thể chuyển động nhanh chóng.

Những thí nghiệm khoa học được nghiên cứu trên các học viên Pháp Luân Công
Không có chất cặn giữa các tế bào máu, và cũng không có tế bào nào bất thường (ảnh: nhansinh.org).

Kỳ diệu hơn, mọi tế bào đều được bao quanh bởi một vầng hào quang với các màu sắc như tím, xanh, vàng và trắng. Nhìn trên màn hình máy tính, chúng trong như pha lê và trông rất đẹp mắt. Gốc tế bào cũng được phân bố đều và không có cặn. Điều này khác hẳn với tế bào máu của người bình thường.

Các nhà khoa học chưa bao giờ chứng kiến kết quả nào kỳ lạ như vậy. Mà người học viên này đã trên 50 tuổi.

Video Pháp Luân Công Và Góc Nhìn Khoa Học

Nguồn: Bình Yên TV.

3. Thí nghiệm y sinh về trường năng lượng của môn tu luyện Pháp Luân Công

Năm 2003, các nhà khoa học Trung Quốc đã tiến hành các thí nghiệm y sinh về trường năng lượng của Pháp Luân Công. Thí nghiệm đã sử dụng công nghệ nghiên cứu tế bào cơ tim. Họ phát hiện rằng trường luyện công của Pháp Luân Công có thể tăng cường hoạt động co bóp của tế bào cơ tim.

Theo thực tế, để tăng cường co bóp của tế bào cơ tim đòi hỏi phải cung cấp thêm năng lượng sinh hóa, năng lượng vật chất. Nhưng ở đây không có bổ sung năng lượng nào; học viên chỉ dùng hai tay thực hiện động tác bão luân, gia trì tại hai phía của tế bào.

Pháp Luân Công – có được coi là khoa học ?
Trường luyện công cung cấp một năng lượng vật chất mà khoa học chưa biết đến (ảnh: tamkyrt.vn).

Ngoài ra, nhiều học viên làm trong lĩnh vực khoa học đã thực hiện nhiều thí nghiệm; đưa đến một số kết luận sau:

  • Tế bào của học viên Pháp Luân Công cho thấy các hiện tượng siêu việt ở mức phân tử.
  • Những biến đổi sinh học ở mức phân tử được phát hiện bằng các công cụ khoa học.
  • Sự biến đổi của các tế bào trên cơ thể người tu luyện là kết quả của việc tu luyện cả thân lẫn tâm. Hiệu quả kỳ diệu của Pháp Luân Công trong việc nâng cao sức khỏe con người; đã được chứng thực bằng các phương pháp khoa học tiên tiến nhất hiện nay.

Vậy những lợi ích tốt đẹp của Pháp Luân Công có đúng như những nhận định trên hay không; thì tự mỗi người chúng ta đều sẽ có câu trả lời cho riêng mình.

Các bạn quan tâm đến học Pháp Luân Công đều có thể vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn cụ thể về môn học này.

Từ Khóa: