Nhặt được của rơi trả người đánh mất” là thể hiện của lòng trung thực, tính không tham lam. Cư dân mạng đang lan truyền bài đăng của một người đàn ông, anh nhặt được bọc tiền (khoảng 300 triệu đồng) và muốn tìm người đã đánh rơi để trả lại.

Người đàn ông nhặt được bọc tiền như thế nào?

Theo YAN, người đàn ông thông báo số tiền nhặt được ước chừng có thể lên đến 300 triệu đồng. Toàn bộ tiền được gói trong một bọc nilon.

Bọc tiền trong túi nilon bị đánh rơi ở quán cơm.
Bọc tiền trong túi nilon bị đánh rơi ở quán cơm (ảnh chụp màn hình YAN).

Anh vô tình nhìn thấy tại quán cơm Thiên Phú ở Phú Yên. Theo suy nghĩ của anh, số tiền này có thể là của khách ghé quán ăn trưa và không may để quên lại.

Anh muốn làm gì với bọc tiền?

Đáng kể nhất chính là dòng nhắn gửi chân thành bày tỏ việc anh muốn trả lại tiền cho người mất “Mình nghèo thiệt, nhưng không có tham, giờ muốn tìm chủ nhân trả lại.”

Người đàn ông này quyết định ngồi đợi chủ nhân đến để trả, quá chiều mà không thấy ai quay lại sẽ mang tiền đến đồn công an.

Cộng đồng mạng khen ngợi và ủng hộ

Sau đó, bài đăng đã được các diễn đàn mạng xã hội hỗ trợ chia sẻ giúp. Mọi người khen ngợi người đàn ông thật thà, chất phát, không tham lam. Dưới phần bình luận, cư dân mạng ngưỡng mộ anh “nghèo cho sạch rách cho thơm”; “một bông hoa tươi thắm tỏa ngát giữa đời thường”, “sống ở đời hơn nhau ở nhân cách sống”. Có người còn gọi anh là “idol” và khuyên giới trẻ học theo anh.

Độc giả chia sẻ: “Anh quá tuyệt vời, cần nhân rộng những hành động đẹp thế này”.

“Ngoài kia dù là cuộc sống bon chen xô bồ, nhưng còn rất nhiều người tốt”.

“Xã hội vẫn còn rất nhiều người tốt. Cảm ơn chú”.

Trong cái rủi có cái may, tuy sơ suất để quên nhưng chủ nhân của món tiền này vẫn còn may mắn vì gặp được một người tốt như vậy. Hành động chính trực của người đàn ông nhặt được bọc tiền sẽ mang đến phúc báo tốt lành cho anh trong tương lai.

Xem thêm: