Người dân về quê ăn Tết không phải cách ly y tế; Tài xế xe cứu hộ báo bị lừa lấy ôtô trên cao tốc; Anh em sinh đôi 11 tuổi tử vong dưới kênh nước… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 23/1.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Người dân về quê ăn Tết không phải cách ly y tế

Theo báo Lao Động, ngày 22/1, Bộ Y tế đã có văn bản gửi các tỉnh, thành phố về việc tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong nước về quê ăn Tết.

Theo Bộ Y tế, nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 như sốt, ho, khó thở… thì hạn chế tiếp xúc và hạn chế đi lại, thông báo cho y tế địa phương để được hướng dẫn, xét nghiệm SARS-COV-2 và xử trí theo quy định.

Tắc biên với Trung Quốc, thanh long sang Australia giá tới 200.000 đồng/kg

Theo Báo Giao Thông, trong tuần này, 14 tấn thanh long nhãn hiệu Rồng Đỏ của Việt Nam do Công ty 4wayfresh nhập khẩu đã cập bến và được đưa ra bán tại thị trường 2 bang Tây Australia và Nam Australia với giá bán lên đến 200 nghìn đồng/kg.

Hiện nay, Bình Thuận, Tiền Giang, Long An là 3 tỉnh có diện tích trồng thanh long lớn nhất cả nước. Tuy nhiên, sản lượng lớn này lại đang là áp lực tiêu thụ cho người trồng khi gần 80% đầu ra thanh long phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc. Nhưng các cửa khẩu phía Bắc hiện đang bị ách tắc, tạm ngừng thông quan, còn tiêu thụ trong nước không xuể.

Tài xế xe cứu hộ báo bị lừa lấy ôtô trên cao tốc

Theo Tuổi Trẻ, ngày 22/1, Công an huyện Bình Chánh (TP. HCM) đang xác minh vụ việc tài xế xe cứu hộ báo cáo bị lừa lấy ô tô trên đường cao tốc TP. HCM – Trung Lương.

Chiều 17/1, anh N. (Đồng Nai) đi ôtô đến Tiền Giang thì xe bị hỏng. Anh N. gọi xe cứu hộ do tài xế Th. lái xe chở ôtô của anh N. để về garage ở Đồng Nai sửa chữa.

Khi dang đi trên đường cao tốc thì có một số người đi ô tô đến, nói là bạn anh N. đến lấy xe tự lái về.

Anh Th. tin tưởng vì nhóm này biết tên anh N. và có chìa khóa xe. Vì vậy anh Th. đã giao xe cho nhóm người này. Đến tối, anh N. gọi điện hỏi tình trạng của xe thì anh Th. mới biết mình bị lừa.

Anh em sinh đôi 11 tuổi tử vong dưới kênh, bắt người cha nghi là thủ phạm

Cả Singapore đang rúng động vì vụ hai anh em sinh đôi 11 tuổi chết dưới một kênh nước gần một sân chơi ở khu vực Upper Bukit Timah.

Thi thể của hai bé trai được phát hiện tối 21/1 trong một con kênh gần sân chơi. Một tài xế taxi có mặt gần hiện trường cho biết ông nhìn thấy một người đàn ông ở gần đó lần cuối vào lúc 3 giờ chiều cùng ngày.

Đến tối 22/1, cảnh sát đã bắt giữ người cha 48 tuổi vì bị tình nghi liên quan đến cái chết của hai đứa con trai anh ta, xem chi tiết trên báo PLO.

Bé gái 3 tuổi bị người tình của mẹ găm đinh vào đầu rất nguy kịch

Ngày 20/1, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (TP Hà Nội) cho biết sau 3 ngày điều trị tích cực, hiện bé gái 3 tuổi Đ.N.A. (trú tại Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội) tiên lượng rất nặng, đang thở máy.

Tại Bệnh viện Xanh Pôn, người thân của bệnh nhi đang túc trực và rất lo lắng cho sức khoẻ của cháu bé. “Bác sĩ thông báo chưa tiên lượng được điều gì nhưng khả năng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra. Gia đình được biết hiện các đinh trong đầu cháu đã gây hiện tượng viêm mủ nên cũng nguy hiểm hơn”- một người bác bên nội của cháu A. chia sẻ, xem chi tiết báo Người Lao Động.

Từ Khóa: