Một bức ảnh siêu thực cho thấy một chiếc máy bay phản lực chở khách in bóng tuyệt đẹp trên bầu trời đêm. Một nhiếp ảnh gia may mắn chụp được khoảnh khắc khi nó bay ngang qua trung tâm của mặt trăng tròn trong một bức ảnh “chỉ có một lần trong đời”.

Nhiếp ảnh gia Ralph Symth, 57 tuổi, đến từ Lisburn (Bắc Ireland) đã thiết lập máy ảnh của mình để chụp “trăng tuyết” mỗi năm một lần. Trăng tuyết là cái tên được đặt cho trăng tròn xảy ra vào tháng Hai.

Điều gì xảy ra với nhiếp ảnh gia?

Ralph đã chụp được một thứ hiếm hơn nhiều so với sự kiện âm lịch hàng năm – khi anh nhìn thấy một chiếc máy bay hoàn toàn giao nhau với mặt trăng lớn, sáng, màu bạc.

Chiếc máy bay vẫn đang trong quá trình cất cánh, lao qua mặt trăng trong khoảng không chỉ một giây; nhưng Ralph đã cố gắng ghi lại đường đi của nó khi nó được chiếu sáng trên bầu trời đêm.

3 bức ảnh của chiếc máy bay được chụp khi nó cắt ngang từ mặt này sang mặt kia của mặt trăng (ảnh: SWNS).

Và Ralph, sau đó đã phát hiện ra rằng chiếc máy bay này là một chuyến bay easyJet; chỉ cất cánh từ Sân bay Quốc tế Belfast 4 phút trước những bức ảnh của anh ấy.

Ralph – nhà hóa học đã nghỉ hưu cho biết: “Thật tình cờ – tôi thật may mắn khi được đưa nó vào máy ảnh.

Chia sẻ của nhiếp ảnh gia

“Nó thậm chí có thể là một bức ảnh chỉ có một lần trong đời. Tôi chỉ ở đó để chụp mặt trăng tuyết; điều này chỉ xảy ra vào một thời điểm nhất định trong năm.

“Nhưng sau đó chụp được một chiếc máy bay đang bay qua giữa mặt trăng đó; và đặc biệt là trong thời gian COVID khi có ít chuyến bay hơn. Thật là may mắn!

“Tôi đã nói chuyện với một nhiếp ảnh gia địa phương khác sau đó; người này nói rằng anh ấy đã cố gắng trong nhiều năm để có được bức ảnh đó.

“Đó chỉ là một trường hợp ở đúng nơi, đúng lúc. Đôi khi chính những việc không có kế hoạch lại diễn ra tốt nhất ”.

Ralph chụp được bức ảnh lúc 6:04 chiều ngày 25 tháng 2 — chỉ 4 phút sau khi máy bay khởi hành từ Sân bay Quốc tế Belfast, đến London Gatwick.

“Tôi suýt bỏ lỡ nó — tôi đã thiết lập thiết bị máy ảnh của mình để tự động bắt đầu chụp mặt trăng khi nó mọc; vì vậy vào thời điểm cụ thể đó, tôi không thực sự nhìn vào mặt trăng,” anh nói.

“Nhưng sau đó từ khóe mắt của tôi, trên màn hình máy tính xách tay của tôi; tôi thấy một thứ gì đó màu đen di chuyển qua tâm của mặt trăng khi máy ảnh của tôi đang chụp.

“Tôi đã nhìn thấy những con chim băng qua mặt trăng trước đây và không nghĩ gì về nó; nhưng điều này còn lớn hơn thế.

Cảm xúc “chỉ có một lần trong đời”

“Tôi vô cùng ngạc nhiên khi thấy đó là một chiếc máy bay. Tôi thậm chí còn chưa nghe thấy điều gì sắp xảy ra, bởi vì tôi chỉ tập trung vào mặt trăng và rõ ràng là không nghe thấy động cơ máy bay”.

Với khả năng ghi lại bằng máy ảnh ở tốc độ 3 khung hình/giây; Ralph đã chụp được 3 bức ảnh của chiếc máy bay một cách hoàn hảo khi nó cắt ngang từ mặt này sang mặt kia của mặt trăng.

Anh ấy nói thêm, “Điều tôi thích ở nó là nếu bạn quan sát thật kỹ, bạn có thể thấy nhiên liệu từ loại động cơ đã làm biến dạng mặt trăng đằng sau nó.

“Đó thực sự là một phần thưởng khi nắm bắt được điều đó đang xảy ra. Tôi vẫn không thể tin được ”.

Theo The Epoch Times

Xem thêm: