Dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến giới nghệ sĩ cũng bị ảnh hưởng không nhỏ bởi toàn bộ lĩnh vực giải trí, những hoạt động tập trung đông người đều bị tạm dừng. Mới đây, kênh Youtube Ngũ long du ký đã đăng tải clip quay lại cảnh nghệ sĩ Phi Phụng đi làm shipper (vận chuyển) mùa dịch.

Cô tâm sự, mùa dịch này không có show nên cô phải chuyển sang làm shipper, phụ con trai để có tiền trang trai cuộc sống.

Nghệ sĩ cho biết: “Mùa dịch tôi ế show khổ lắm, phải qua nhà phụ con trai mới có cái mà ăn. Ngày thường tôi nuôi nó, đến mùa dịch này không có việc thì nó nuôi tôi”.

Cô cũng nhân tiện “quảng cáo” luôn với khán giả rằng, con trai cô kinh doanh đủ món từ mắm chưng tới khổ qua dồn thịt, bò kho, phá lấu… Ai có nhu cầu thì cứ liên hệ.

Ảnh Youtube.

Phi Phụng cho biết thêm bình thường, cô toàn ngồi xe hơi đi quay phim, giờ phải đi xe máy ship hàng dưới cái nóng gay gắt nên cảm thấy mệt. Mà cô cũng chỉ giao hàng chỗ gần chứ xa quá thì không biết đường.

Nghệ sĩ cũng bày tỏ: “Tôi thấy thương những người y bác sĩ, vì mình đeo khẩu trang một chút đã mệt, còn họ 24/24”.

Không chỉ Phi Phụng mà nhiều nghệ sĩ khác cũng phải xoay xở kiếm thêm khi thu nhập giảm mạnh do dịch bệnh.

Các sân khấu đóng cửa từ trước khi Sài Gòn áp dụng giãn cách xã hội, vì vậy, diễn viên hài Phương Lan phải tạm dừng diễn kịch một thời gian. Sau khi có lệnh giãn cách, cô phải hủy hết các lịch quay show.

Diễn viên Phương Lan (ảnh chụp màn hình Ngôi sao).

Chia sẻ với Ngôi Sao, Phương Lan cho hay từng kinh doanh online các mặt hàng dưỡng da. Nếu dịch kéo dài, cô sẽ mở bán lại loại sản phẩm này để có thêm thu nhập. Cô nói: “Tôi không nghĩ dịch đợi này căng thẳng như vậy. Tôi hy vọng dịch sớm được kiểm soát để nghệ sĩ chúng tôi sớm được quay lại với công việc”.

Còn nghệ sĩ cải lương Kim Tử Long và vợ anh là nghệ sĩ Trinh Trinh đã bắt đầu công việc bán hàng online từ cách đây một năm.

Anh thường xuyên livestream vừa bán hàng vừa trò chuyện với khán giả. Qua đó, khán giả có cơ hội được nghe anh hát những ca khúc từ tân nhạc đến cải lương.

Chia sẻ về nghề tay trái của mình, Kim Tử Long cho biết, anh quan niệm ngành nghề nào cũng cao quý. Bán đồ ăn cũng không gây tác hại gì, hơn nữa cũng giúp cho con cháu thêm thu nhập mùa dịch.