Nhân ngày vui cháu gái đi lấy chồng, ông ngoại lấy hết tiền trong ví ra cho cháu. Xưa nay, tình cảm của ông bà luôn giản dị mà ấm áp, khiến những người cháu chẳng thể nào quên.

Trong gia đình, ông bà “nổi tiếng” là người bênh vực tụi nhỏ trước sự nghiêm khắc của bố mẹ. Ông bà cũng chính là người hay “dấm dúi” cho cháu nhiều nhất.

Tình cảm của ông bà
Ảnh minh họa: Kênh 14.

Tình cảm của ông ngoại dành cho cháu gây xúc động

Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một câu chuyện cảm động về tình cảm của ông bà dành cho cháu. Đoạn clip ghi lại cảnh người ông đã nhiều tuổi, tham dự ngày vui của cháu gái, rồi ông lấy hết số tiền mình có trong ví để tặng cháu.

Đoạn clip kèm theo dòng chia sẻ: “Cháu gái đi lấy chồng, ngoại móc hết tiền trong ví ra cho cháu: ‘Ngoại nói ngoại không có vàng, chỉ có mấy tờ giấy này cho con, Ngoại rút ra hết trong ví còn có mấy tờ”.

Ông ngoại đếm tiền rồi tặng cháu
Ông ngoại đếm tiền rồi tặng cháu (ảnh chụp màn hình video).

Số tiền ông ngoại tặng cháu là tất cả những gì ông hiện có. Ông chẳng ngại ít nhiều, dành tặng cháu cả tấm lòng mà ai ai cũng có thể cảm nhận được.

Xưa nay, ông bà vẫn luôn như thế, ở bên ông bà là những người cháu nhận được tình cảm bao la; để thấy mãi “lọt thỏm” như thuở thơ bé được ông bà bế trọn trong lòng.

Chia sẻ từ cộng đồng mạng

Khi xem clip trên, nhiều độc giả xúc động, trân trọng khoảnh khắc ấy. Có những người đồng cảm, họ nghẹn ngào nhớ về ông bà mình; với đầy ắp kỷ niệm yêu thương.

“Cứ xin được nghỉ là về nhà. Đơn giản chỉ để ông bà thấy cháu khỏe mạnh mà yên tâm hơn.”

“Đi học thiếu tiền vay bà ngoại, khởi nghiệp thiếu tiền vay bà ngoại; đến lúc có tiền làm ra nhiều tiền, rất nhiều tiền thì bà mất”.

“Nhớ ông nội quá”

“Bà nội có chiếc nhẫn gia truyền, nó mình có vợ thì tặng cho vợ mình. Bà thương mình nhất vì mình giống chú út. Bà muốn thấy mình học hành đỗ đạt, giờ đỗ đạt; nhưng bà không chứng kiến được…”

Con cái trưởng thành vẫn là con còn bé trong mắt cha mẹ; cháu dù đã lớn, ông bà vẫn muốn đùm bọc, chở che. Mỗi khi nghĩ đến ông bà là cả một bầu trời tuổi thơ đầy ắp kỷ niệm, thân thương không sao kể xiết.

Xem thêm: