Phong thủy tốt hay xấu là do nhân tâm của mỗi người. Người có lòng lương thiện thì ở nơi đâu cũng là phúc địa. Bản thân có tu dưỡng, hoàn cảnh cũng theo đó mà biến đổi theo.

Nhiều người cho rằng, phong thủy tốt thì phải chọn nơi đắc địa; nhưng kỳ thực phong thủy lại là do nhân tâm quyết định. Tại sao lại như vậy? Chúng ta hãy tìm hiểu bài viết dưới đây.

Mối quan hệ giữa phong thủy với tâm tính con người

Cổ nhân giảng rằng: Trong Phong thủy “Phong” chính là bầu không khí và từ trường, là sự di động liên tục từ nơi này đến nơi khác. “Thủy” chính là nước, là dòng chảy tuần hoàn và biến hóa.

“Phong” và “Thủy” ấy không phải hoàn toàn là ngoại cảnh độc lập bên ngoài mà lại có quan hệ mật thiết với tâm tính con người chúng ta.

Nếu phong thủy phụ thuộc vào tâm người, thì mối quan hệ của nó nằm ở đâu? Cổ nhân giảng rằng: “Tâm sinh vạn Pháp”; câu nói ấy vô cùng đơn giản nhưng lại đúng đắn phi thường.

Trong các yếu tố của phong thủy, thì:
Đứng đầu phong thủy là gì? Chính là Người.
Yếu tố đầu tiên của phong thủy là gì? Chính là Tâm (Ý).
Yếu tố thứ hai của phong thủy là gì? Chính là Miệng (Khẩu).
Yếu tố thứ ba của phong thủy là gì? Chính là Hành vi (Thân).

Mối quan hệ giữa phong thủy với tâm tính con người
Người xưa vẫn luôn giảng rằng, làm người phải tu dưỡng cả Thân, Khẩu, Ý. Nếu xét ở một khía cạnh nào đó, thì đó cũng chính là để bồi dưỡng phong thủy cho vận mệnh của đời người vậy (ảnh chụp màn hình dkn).

Việc làm bất thiện sẽ tạo ra phong thủy không tốt

Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta làm một việc gì đó, hay nói một lời nào đó gây tổn thương đến người khác, nó sẽ ảnh hưởng đến phong thủy của chính mình. Những lời nói, hành vi dưới đây sẽ tạo ra phong thủy không tốt cho vận mệnh của bạn.

Sát sinh

Cổ nhân cho rằng, địa thế phong thủy tốt chính là ở những nơi dồi dào sinh khí. Người trong nhà thường làm việc sát sinh sẽ tạo thành oán khí nghiệp chướng, khiến cho âm thịnh mà dương suy, vậy làm sao có thể là nơi phong thủy tốt cho được?

Bất hiếu

Cái gốc của phong thủy nằm ở hiếu kính cha mẹ, thờ cúng tổ tiên; cội rễ ăn sâu thì cành lá sẽ tự nhiên đâm chồi nảy lộc mà sum suê. Một người không hiếu thuận cha mẹ thì tuyệt đối không thể phát lộc phát tài được. Bởi không hiếu thuận cha mẹ, họ cũng không biết cách tôn trọng bề trên, không biết cách tôn trọng đồng nghiệp và những người xung quanh; do đó người như vậy rất dễ thất bại trong công việc.

Ác khẩu

Mắng người khác chính là đang tổn Đức của chính mình; huỷ hoại thanh danh của người khác cũng chính là huỷ hoại danh tiếng của bản thân.

Việc làm bất thiện sẽ tạo ra phong thủy không tốt
Một điều nếu làm tổn thương người khác thì chớ nên nói ra… (ảnh minh họa: internet).

Muốn có phong thủy tốt thì khẩu đức rất quan trọng, bởi cái miệng là nơi dễ khiến người ta hao tổn phúc đức nhiều nhất, và dường như cũng ít người để ý đến.

Việc tu khẩu đức là cực kỳ nghiêm khắc; dù chỉ là một câu nói tục tĩu, bất chính, hay một tin đồn thất thiệt ảnh hưởng đến người khác cũng khiến bản thân tổn đức.

Tà dâm

Có những người bát tự khá là tốt, nhưng cuộc sống thực tế lại không được như ý; nguyên do có thể là vì phạm tội bất hiếu hoặc tà dâm mà hủy hoại phúc báo của bản thân mình.

Tội tà dâm làm hao tổn phúc đức trong hôn nhân và làm tiêu tan các loại phúc ở trên thân thể như sức khỏe và tinh thần. Hành vi tà dâm khiến cho chức năng cơ thể kém, chiêu mời bệnh lậu, cũng dễ dàng để lại hậu quả vô sinh.

Hiện nay, các trang mạng và phim ảnh đồi trụy ngày nay tràn ngập những nội dung sắc tình loạn dục, làm con người ta thần hồn điên đảo. Nếu như nói phúc báo của con người ta giống như một chiếc thùng, thì tà dâm chính là cái lỗ dưới đáy thùng, có bao nhiêu phúc báo cũng đều sẽ theo đó mà rò rỉ hết.

Làm tổn hại người khác

Giữa người với người thì cần thiết có sự cảm thông và chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau.
Người có đức lớn, chắc chắn là người tốt được mọi người kính mến, được Thần Phật bảo hộ, nên thứ xấu không thể làm hại.

“Nhẫn một chút sóng yên gió lặng, lùi một bước biển rộng trời cao”. Trong các mối quan hệ giữa người với người, trong những tranh giành lợi ích thì nên biết lùi bước lại một chút, vừa là để giúp người khác, vừa là tích đức cho bản thân, cũng là để nhìn lại cái tâm của mình.

Phong thủy tốt nhất của đời người chính là lòng lương thiện
Lùi một bước biển rộng, trời cao (ảnh minh họa: pixabay).

Làm sao để dưỡng cho mình một phong thủy tốt?

Cổ nhân có câu: “Người ta sinh ra một thiện niệm, tuy chưa biến thành việc thiện, nhưng người ấy đã được thần may mắn bảo hộ rồi.”

Cho nên muốn bồi dưỡng cho mình một phong thủy tốt thì việc đầu tiên là phải tu dưỡng cái tâm của mình điều đó rất quan trọng. Người xưa dạy bảo con cháu hãy tích đức, tích đức, tránh làm điều ác mà thất đức. Bởi đức có quan hệ trực tiếp đến phúc báo của một người; người nhiều đức thì cuộc sống sẽ gặp may mắn, ít vận hạn; nếu người ấy đời này dùng không hết Phúc đức của mình thì sẽ để lại cho con cháu đời sau.

Người có lòng lương thiện thì sẽ đắc được đức; hành Ác thì sẽ mất đức. Điều đó cũng có nghĩa là tâm tính có mối quan hệ rất quan trọng trong việc quyết định phong thủy tốt hay xấu của một người.

Có thể bạn quan tâm