Lý giải về khoản thu này, hiệu trưởng nói đây là khoản phí phụ huynh “nhờ” nhà trường mua sách vở, đồng phục, bảo hiểm…

Nguồn tin từ báo Tuổi Trẻ, gần đây một số phụ huynh làm thủ tục cho con em vào lớp 6 Trường THCS thị trấn Núi Đối (Kiến Thụy, Hải Phòng) bức xúc vì phải nộp 2 triệu đồng cho nhà trường.

Theo anh N.M.T. (trú tại thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thụy), cuối tháng 7/2022, anh tới Trường Núi Đối để nộp hồ sơ và làm các thủ tục đăng ký nhập học cho con.

Sau khi hoàn thiện các hồ sơ theo hướng dẫn, anh được giáo viên của trường đề nghị đóng 2 triệu đồng. Khi anh hỏi số tiền này gồm những khoản gì thì không nhận được lời giải thích rõ ràng.

Tượng tự anh T. thông tin với báo Tiền Phong, chị T.L cho biết, chị cũng  phải nộp 2 triệu đồng/hồ sơ nhưng không giải thích số tiền nộp vào khoản gì, không có phiếu thu khiến nhiều người bức xúc, nghi ngờ có dấu hiệu lạm thu đầu năm học.

Tuy nhiên lý giải về khoản thu này, bà Vũ Thị Thu Hường – hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Núi Đối – nói đây không phải tiền thu trái tuyến hay vận động xã hội hóa mà là phụ huynh gửi tiền “nhờ” nhà trường mua sách vở, đồng phục, bảo hiểm…

Trước phản ánh của phụ huynh và dư luận, chiều ngày 14/8, Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy phê bình đối với hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Núi Đối và yêu cầu trường hoàn trả số tiền đã thu cho phụ huynh học sinh, hoàn thành trong ngày 15/8. Trường chỉ được thực hiện các khoản thu theo quy định sau khi có hướng dẫn của các cấp và có sự đồng thuận của phụ huynh học sinh.

Từ Khóa: