Kể từ trước khi ông Biden bước chân vào Nhà Trắng, người dân Mỹ đã lo ngại về những lần nhầm lẫn, hớ hênh của ông. Chính xác ông Biden đã không thể nói mạch lạc ngay cả khi có sự hỗ trợ của máy nhắc đọc. 

Che giấu bệnh tật của Tổng thống

Lịch sử che giấu bệnh tật hay sự ốm yếu của các tổng thống không có gì mới lạ. Các vấn đề về tình trạng đau lưng mãn tính của Tổng thống John F. Kennedy, và chứng nghiện thuốc giảm đau của ông được coi là bí mật quốc gia. 

Tổng thống Franklin Delano Roosevelt về cơ bản được cho là đã “tê liệt” trong nửa nhiệm kỳ cuối của mình. Theo các bằng chứng tài liệu, ông được cho là mắc bệnh ung thư.  

Trong khi ấy Tổng thống Ronald Reagan chớm bị bệnh Alzheimer và có các triệu chứng “lãng đãng” khi còn đương chức. 

Vai trò của bác sĩ riêng và các chuyên gia y tế Nhà Trắng là làm mọi cách để giữ gìn sức khỏe cho Tổng thống, nhưng cũng là để xác định xem ông ấy có đủ sức khỏe phù hợp với nhiệm vụ hay không. 

Tuy nhiên thực tế cho thấy, tình huống ngược lại, họ lại thường che giấu mọi “vấn đề” về sức khỏe của Tổng thống trước công chúng. 

Tổng thống Biden trông mệt mỏi, ốm yếu trong các buổi họp báo trước công chúng (ảnh: Chụp màn hình Reuters).

Nhưng trong trường hợp của Tổng thống Joe Biden, thì các bác sĩ không thể che giấu bất cứ điều gì, bởi bệnh ‘phát tác’ ra ngoài mà ai cũng dễ dàng nhận thấy trên biểu hiện sắc thái khuôn mặt, ánh mắt, lời nói và các hành động lóng ngóng của ông. 

Tổng thống Biden có lẽ là chính trị gia ‘nổi tiếng’ nhất từng cư ngụ tại Nhà Trắng, và những câu nói luyên thuyên và say sưa sai mục đích của ông ấy đã trở thành huyền thoại. 

Chứng minh Tổng thống “vẫn khỏe” bị lật tẩy

Các nhà báo và các đảng viên Đảng Dân chủ khác đã hết sức bảo vệ Tổng thống Joe Biden trước những chỉ trích cho rằng, vị tổng tư lệnh của nước Mỹ có thể không đủ sức khỏe hoặc tinh thần để thực hiện công việc.

Nhưng liên tiếp gần đây, Tổng thống Biden nổi tiếng hơn với những cú bắt tay với ‘hư không’.

Người dẫn chương trình John Harwood của CNN từng tuyên bố rằng: “Vì ông ấy già nên người ta nghĩ ông ấy yếu vì ông ấy già”. Nhưng truyền thông cánh tả có rất nhiều điều cần phải giải thích, sau khi xuất hiện video quay cảnh Tổng thống Biden đang vật lộn để mặc áo khi vừa rời xuống trực thăng Marine One. 

Đệ nhất phu nhân Jill Biden đã ngại ngùng phải hỗ trợ chồng trước rất nhiều ống kính đang theo dõi. Sau đó, chiếc kính phi công của tổng thống cũng rơi khỏi mặt ông xuống đường băng. Vụ việc đáng báo động xảy ra vài tuần sau khi ông Biden bị ngã xe đạp. 

Tuần qua cũng chứng kiến ​​sự quay trở lại của ông Biden sau khi bị cô lập bởi mắc Covid-19 hai lần, mặc dù ông đã tiêm đầy đủ. Cả bác sĩ riêng và Tổng thống Biden đều xác nhận ‘đã khỏe’ và có thể thực hiện các công việc Nhà Trắng ngay và luôn. 

Tuy nhiên Tổng thống đã bị ho liên tục và ông tiếp tục tái hiện cú bắt tay ”hư vô’ nổi tiếng của minh. 

Thậm chí Tổng thống Biden được chăm sóc giống như một ‘cậu bé’ lớn tuổi, khi bác sĩ của Nhà Trắng họp báo để thông báo rằng, tổng thống đã “ăn sáng và trưa đầy đủ”. Vị bác sĩ còn kể đã nói với Tổng thống Biden rằng, hãy “cho tôi xem đĩa ăn của ônn” không khác gì như đang cư xử với trẻ nhỏ. 

Những biểu hiện bất thường trên khuôn mặt, đặc biệt là ánh mắt vô hồn đã tiết lộ bằng chứng sức khỏe thể chất và nhận thức của ông  Biden đang suy giảm nhanh chóng.

Bài phát biểu kỳ lạ của ông trong thời gian bị Covid cho thấy, trong khoảng 40 giây Tổng thống không chớp mắt, trong khi người bình thường  trung bình cứ 3-4 giây thì đã phải chớp mắt một lần. 

Đã rất nhiều lần Tổng thống Joe Biden nói hớ hênh, và lần gần đây nhất trong  chuyến công du nước ngoài tới Israel, vị tổng thống 79 tuổi đã tuyên bố thề “giữ vững sự thật và danh dự của Thảm sát Holocaust”. Và một lần nữa ông lại cố gắng bắt tay với “không khí”. 

Không chỉ vậy, tổng thống Biden còn bị chính những người cùng đảng Dân chủ của mình phớt lờ tại bữa tiệc của Nhà Trắng đón chào cựu Tổng thống Obama, trong khi ông lang thang không mục đích như thể ông không biết mình đang ở đâu? 

Đây rõ ràng là lý do tại sao ông Biden đã dành phần lớn chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020 để ẩn mình, tránh ánh mắt theo dõi của công chúng, trong khi các phương tiện truyền thông dòng chính và Big Tech đã hỗ trợ tích cực tất cả các chiến dịch tranh cử cho ông.

Bởi nếu càng tương tác với công chúng, ông Biden sẽ không thể kiểm soát được hành vi, ngôn ngữ quan điểm chính trị tệ hại của mình.

Số lượng các sự cố kỳ lạ của Tổng thống Biden bắt đầu tăng lên, và truyền thông Mỹ không thể “bưng bít” hay xoay chuyển tình hình thêm được nữa nữa. 

59% người Mỹ lo lắng sức khỏe tâm thần của Tổng thống

Cuộc thăm dò gần đây chỉ ra rằng, phần lớn người Mỹ hiện đang công khai quan tâm đến sức khỏe tâm thần và khả năng hoạt động của ông Biden. 

Theo cuộc thăm dò Issues & Insights / TIPP được công bố hôm 8/8, 59% người được hỏi đã “lo lắng” về sức khỏe tâm thần của tổng thống, 36% nói rằng họ “rất lo lắng” và 23% “hơi lo ngại”.

Người ta nghi ngờ rằng Tổng thống Biden khó có thể tự mình đưa ra bất kỳ quyết định lãnh đạo nào, bởi ngày càng nhiều các video, clip, hình ảnh cho thấy một tổng thống Mỹ đang rơi vào bờ vực của sự tỉnh táo.  

Và rõ ràng hình ảnh “yếu ớt” của nguyên thủ cường quốc số 1 thế giới Joe Biden, không phải là điều “tốt lành” khi đối mặt các nguyên thủ là đối thủ của nước Mỹ, ví dụ Vladimir Putin hay Tập Cận Bình. 

Không chỉ Tổng thống yếu ớt, mà vị trí phó Tổng thống của bà Kamala Harris còn tệ hơn. Bà Harris có xếp hạng công chúng còn kém hơn cả ông Joe Biden.

Một nhà lãnh đạo có biểu hiện “thiểu năng” trí tuệ lại phải điều hành khối lượng áp lực khổng lồ của Nhà Trắng, liệu có tương xứng với lợi ích của nước Mỹ?

Khi nền kinh tế Mỹ tiếp tục rơi vào tình trạng lạm phát /suy thoái đình trệ, và căng thẳng địa chính trị tại Ukraine, Đài Loan đang tạo tiền đề cho sự sụp đổ của chuỗi cung ứng, cách tốt nhất là trút tất cả cho Tổng thống Biden – vốn chỉ là một ‘ông già’ đã mắc phải những “sai lầm” bi thảm.

Nhưng rõ ràng cuộc khủng hoảng tại Mỹ hiện nay là kết quả của nhiều năm lũng đoạn  tiền pháp định (fiat) của FED (Cục Dự trữ liên bang), và âm mưu của giới tinh hoa theo chủ nghĩa toàn cầu. 

Phải chăng Tổng thống Joe Biden chỉ là ‘con rối’ của các thành viên nội các đảng Dân chủ và giới tinh hoa chính trị xung quanh ông, cũng như  là “vật tế thần” của Chủ nghĩa toàn cầu? 

Xem thêm: Video ông Biden ngã xe đạp trước hàng loạt máy quay phim