Mặc dù không được cấp phép, nhưng ‘đội quân’ cát tặc tại Quảng Ngãi vẫn ngang nhiên cả ngày lẫn đêm ‘rút ruột’ khu vực hạ lưu sông Trà Khúc.

Tin từ Dân Việt, sáng ngày 4/5 công an Quảng Ngãi cho biết, lợi dụng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, các đối tượng lại ồ ạt khai thác cát trái phép trên sông Trà Khúc, đặc biệt là ở các điểm đi qua địa bàn TP.Quảng Ngãi.

Cụ thể khoảng 20 giờ 30, ngày 2/5, công an tỉnh này đã kiểm tra điểm mua bán và khai thác cát tự phát trên sông Trà Khúc, ở thôn Ngọc Thạch, xã Tịnh An phát hiện có 2 máy đào, 6 xe tải đang hoạt động. Thấy có lực lượng đến kiểm tra, những người này đã đổ cát từ trên xe xuống hiện trường, với số lượng ước khoảng 20m3 để bỏ chạy. 

Quảng Ngãi: Cát tặc xuyên đêm rút ruột sông Trà Khúc
Ảnh chụp màn hình báo Giao Thông.

Trong quá trình khai thác các đối tượng này thường xuyên thay đổi thời gian, địa bàn hoạt động; lợi dụng những ngày lễ, ngày nghỉ cuối tuần, đêm tối, rạng sáng để khai thác cát, sỏi trái phép; thậm chí thuê người cảnh giới từ xa để tránh sự phát hiện, kiểm tra, bắt giữ của các lực lượng chức năng.

Quảng Ngãi: Cát tặc xuyên đêm rút ruột sông Trà Khúc
Ảnh chụp màn hình báo Dân Việt.

Theo nhà chức trách, tuy hoạt động trái phép nhưng ngoài hình thức thủ công và xúc tay nhiều trường hợp cát tặc còn huy động, sử dụng máy xúc, xe tải hàng chục tấn để múc, chở đến nơi tập kết, bán ra thị trường.

Ảnh chụp màn hình báo Giao Thông.

Thống kê sơ bộ của Công an TP. Quảng Ngãi, từ đầu năm đến nay cơ quan chức năng phát hiện, xử lý gần 50 trường hợp và tạm giữ nhiều phương tiện khai thác cát trái phép trên sông Trà Khúc, theo Zing.

Từ Khóa: