Một nguồn tin thân thuộc với giới lãnh đạo Trung Quốc tiết lộ rằng ông Tập Cận Bình đã có một ‘thỏa thuận bí mật’ với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Thỏa thuận này có thể sẽ khiến Đài Loan trở thành một Ukraine thứ hai.

Theo SOH, một cư dân mạng đã đăng trên nền tảng xã hội Pincong vào ngày 27/9, nói rằng người Đài Loan nên chuẩn bị sẵn sàng cho chiến tranh với Trung Quốc trong thời gian không xa.

Cư dân mạng này tiết lộ: “Nhà máy của chúng tôi thuộc ngành công nghiệp quân sự (Trung Quốc). Nó thua lỗ hết năm này qua năm khác, nhân viên bị cho thôi việc. Nhưng từ năm ngoái, khối lượng kinh doanh đã tăng trưởng nhảy vọt”.

Người này cho biết công ty đó vừa “được đầu tư 800 triệu, và thực hiện nhiều hạng mục khác nhau, như phòng không, súng ngắm, máy tính đều được sản xuất bằng chip nội địa, vì vậy đây là sự chuẩn bị cho chiến tranh”.

Người tiết lộ thông tin cho rằng nếu ông Tập tái đắc cử, chắc chắn Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) sẽ tấn công Đài Loan.

Nhà bình luận, giáo sư Viên Hồng Băng (Yuan Hongbing) đã tiết lộ với China Visions vào ngày 28/9 một thông tin chấn động mà ông nghe được từ một người có lương tâm trong hệ thống ĐCSTQ xuất thân từ gia đình các tướng lĩnh sáng lập quân đội Trung Quốc. Người đó nói rằng khi ông Tập Cận Bình và Tổng thống Putin hội đàm tại Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO), ông Putin đã thẳng thừng đưa ra lời khuyên rằng điểm chung trong liên minh chiến lược Trung-Nga là giống nhau, đó là thách thức trật tự thế giới do Hoa Kỳ thống trị.

Ông Putin nói với ông Tập Cận Bình rằng Nga đã bắt đầu một cuộc phản công chống lại Hoa Kỳ và NATO ở Ukraine, và bước tiếp theo là đến lượt Trung Quốc tấn công Hoa Kỳ ở eo biển Đài Loan.

Ông Viên Hồng Băng nói rằng ông Putin đã đưa ra yêu cầu ép buộc như vậy đối với ông Tập Cận Bình, và đó đã là một bí mật công khai đối với các lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc.

Về tuyên bố rằng ông Tập Cận Bình có thể tấn công Đài Loan vào năm 2027, giáo sư Viên Hồng Băng cho rằng đây là “thủ đoạn của ông Tập để đánh lừa kẻ thù”. Ông Viên nhận định cuộc tấn công sẽ xảy ra trước năm 2027, cụ thể là vào trước hoặc sau cuộc bầu cử Hoa Kỳ vào tháng 11 năm 2024.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden; Tổng thống Nga Vladimir Putin; Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (ảnh chụp màn hình Nikkei Asia).
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden; Tổng thống Nga Vladimir Putin; Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (ảnh chụp màn hình Nikkei Asia).

Giáo sư Viên nói: “Từ thực tế là Quốc hội Mỹ đang thảo luận và thúc đẩy tiến trình của Đạo luật Chính sách Đài Loan, Tổng thống Mỹ Biden đã tuyên bố rõ ràng khi trả lời câu hỏi của phóng viên rằng Mỹ sẽ gửi quân đến bảo vệ Đài Loan. Bạn có thể thấy rằng các nhà chức trách Hoa Kỳ, dựa trên hệ thống tình báo của riêng họ, đã nhận ra cực kỳ rõ ràng rằng cuộc xâm lược quân sự của ĐCSTQ vào Đài Loan là một cuộc khủng hoảng sắp xảy ra.”

Ông Viên Hồng Băng không phải là quan sát viên duy nhất cho rằng ĐCSTQ có kế hoạch tấn công Đài Loan vào năm 2024. Tất nhiên, cũng có những quan điểm cho rằng ông Tập không dám làm điều đó.

Ví dụ, nhà bình luận Chương Thiên Lượng (Zhang Tianliang) đã chỉ ra rằng các quan chức ĐCSTQ làm gì cũng dựa trên lợi ích cá nhân của chính họ, vì vậy họ sẽ phản đối việc tấn công Đài Loan; bởi vì một khi eo biển Đài Loan xảy ra chiến tranh, thì chiến trường sẽ không chỉ giới hạn ở eo biển Đài Loan.

Các quan chức ĐCSTQ sẽ lo ngại về cuộc sống của họ. Các nhà lãnh đạo quân đội chắc chắn sẽ phản đối, bởi vì một khi chiến tranh bắt đầu, tài sản ở nước ngoài của họ sẽ bị đóng băng, con cái của họ sẽ bị trục xuất và họ sẽ phải mạo hiểm bản thân mình theo ông Tập Cận Bình.

Nỗi sợ của ông Tập Cận Bình đang diễn ra, theo học giả Gordon Chang (ảnh chụp màn hình Nikkei).
Nỗi sợ của ông Tập Cận Bình đang diễn ra, theo học giả Gordon Chang (ảnh chụp màn hình Nikkei).

Nhưng dù thế nào, các nhà quan sát đều có chung nhận định rằng nếu ông Tập Cận Bình tái đắc cử tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20 vào tháng 10 sắp tới, ông ta có thể trở nên mạnh mẽ hơn về vấn đề Đài Loan.

Có thể bạn quan tâm: