Anthony Cicoria (67 tuổi) là một nhạc sĩ cổ điển. Nhưng ai có thể ngờ rằng, người nhạc sĩ cổ điển tài năng này lại không hề có kiến thức về âm nhạc cổ điển trước năm 42 tuổi; bởi lúc đó ông đang là một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình.

Bị sét đánh khi đang gọi điện tại bốt điện thoại

Năm 1994, Cicoria 42 tuổi đang có cuộc gọi tại một bốt điện thoại công cộng ở ngoại ô New York. Ông vừa gác máy và bước một chân ra ngoài thì tia sét bất chợt đánh xuống. Ông đã rơi vào tình trạng sốc ngay lập tức khi bị sét đánh.

Sau này nhớ lại, ông nhìn thấy cơ thể mình nằm trên mặt đất và bị bao quanh bởi luồng ánh sáng trắng xanh. Lúc đó, tim của Cicoria đã dường như ngừng đập.

Người phụ nữ xếp hàng chờ ngoài cửa bốt nhìn thấy cảnh tượng này; may mắn là bản thân cô tình cờ học hồi sức cấp cứu; nên đã cố gắng cứu Cicoria sống lại một cách thần kỳ.

Cicoria bị bỏng ở mặt và chân trái, nơi các điện tích tiếp xúc với cơ thể ông. Vài tuần sau vụ tai nạn, Cicoria đã xin tư vấn từ một bác sĩ chuyên khoa thần kinh; bởi ông gặp vấn đề với trí nhớ và cảm thấy cơ thể chậm chạp đi.

Một buổi khám thần kinh đã diễn ra; nhưng họ không tìm thấy dấu hiệu bất thường. Hai tuần sau, vấn đề bộ nhớ của Cicoria cũng biến mất. Dường như ông đã trở lại cuộc sống bình thường.

Những thay đổi bắt đầu từ trải nghiệm bị sét đánh

Trong khoảng 2 – 3 ngày sau đó, Cicoria đột nhiên có một sự thúc đẩy kỳ lạ, với một khao khát tột độ được nghe piano. “Tôi thực sự muốn nghe nhạc cổ điển, ham muốn này mạnh mẽ như cơn nghiện ma túy” ông nói.

Ông mua một chiếc piano và bắt đầu tự học cách chơi. Trong đầu ông ngập tràn những giai điệu mà dường như đến từ nơi vô định. Mặc dù trước đó ông chẳng hề quan tâm hay hiểu biết gì về âm nhạc. Trong vòng 3 tháng sau khi bị sét đánh; Cicoria gần như dành toàn bộ thời gian để sáng tác và chơi nhạc.

Điều tuyệt vời là bất cứ khi nào Cicoria nghe một bản nhạc đã có sẵn; sẽ luôn có một bài hát mới xuất hiện trong đầu ông; nó sẽ tự động là bản gốc sau khi não được kích hoạt. Ở tuổi 42, ông đã trở thành một nhạc sĩ cổ điển sau khi bị sét đánh.

Xem thêm: