Tia sét kinh hoàng, chỉ trong chớp mắt đánh trúng cây xanh đổ gục. Vụ việc xảy ra tại một trường trung học ở Mỹ và không có ai bị thương.

Sét đánh xảy ra như thế nào?

Theo Người đưa tin, tại một trường trung học Wautoma ở hạt Waushara, bang Wisconsin (Mỹ) camera đã ghi lại khoảnh khắc tia sét đánh trúng một cái cây xanh ngay giữa sân trường, khiến nó đổ gục trong chớp mắt. Vụ việc xảy ra vào lúc 8h 25 phút sáng ngày 8/4. Tia sét khiến cái cây rực sáng trước khi rơi xuống sân thành từng mảnh.

Hình ảnh cái cây trước khi bị sét đánh
Hình ảnh cái cây trước khi bị sét đánh.
Sét đánh khiến cái cây đổ gục.
Sét đánh khiến cái cây đổ gục.
Tất cả những gì còn lại sau khi sét đánh.
Tất cả những gì còn lại.

Cảnh tượng kinh hoàng đã thu hút sự chú ý của học sinh và nhân viên trường trung học ở Wautoma. Cái cây bị sét đánh chỉ cách tòa nhà vài mét. Lúc đó học sinh đều ở trong lớp, nên may mắn không có ai bị thương.

Jennifer Johnson là hiệu trưởng của trường trung học Wautoma, cho biết: “Lúc đầu, học sinh, giáo viên, nhân viên trong trường đều giật mình khi nghe thấy tiếng sét lớn. Tuy nhiên, sau khi nhận ra sự việc, họ đã bị bất ngờ và thu hút bởi đây là một sự cố hi hữu”.

Làm thế nào để tránh sét?

Trung tâm thời tiết quốc gia Green Bay đã chia sẻ đoạn video trên Facebook và bình luận: “Bạn không thể tưởng tượng được cảnh sét đánh kinh hoàng như thế nào. Đây là video từ trường trung học Wautoma cho thấy tia sét cực mạnh làm cây thông già đổ gục. Do đó, lời khuyên đưa ra cho bạn là hãy cẩn thận hơn; và đi vào nhà, nơi trú ẩn nếu nghe thấy tiếng sấm”, Infonet cho biết.

Sét có thể tấn công bất kể thời gian, địa điểm. Nhưng có những dấu hiệu giúp bạn đề phòng như hiện tượng mưa; hoặc mây đen trên bầu trời kèm theo tiếng sấm. Nếu thấy những dấu hiệu này, bạn hãy tìm một nơi trú ẩn an toàn; đặc biệt không nên trú mưa dưới gốc cây vì nguy cơ bị sét đánh trúng rất lớn.

Ảnh chụp màn hình video

Xem thêm: