Một vụ nổ kho thuốc súng xảy ra trong căn cứ quân sự ở Khabarovsk, vùng Viễn Đông của Nga, khiến một quân nhân chết và 7 người bị thương. Dưới đây là bản tin tổng hợp ngày 12/5:

Nổ trong căn cứ quân sự Nga

Theo TASS, một vụ nổ kho thuốc súng xảy ra trong căn cứ quân sự ở Khabarovsk, vùng Viễn Đông của Nga, khiến một quân nhân chết và 7 người bị thương. Một nguồn tin khác cho hay việc xử lý bất cẩn các vật liệu nổ có thể đã gây ra vụ nổ kho thuốc súng. Nguyên nhân chính xác đang được điều tra.

Chỉ huy Ukraine cầu cứu tỷ phú Elon Musk

Một chỉ huy Ukraine ở Mariupol hôm 11/5 kêu gọi tỷ phú công nghệ Elon Musk can thiệp để sơ tán những người cố thủ trong nhà máy thép Azovstal. “Hãy giúp chúng tôi thoát khỏi Azovstal để đến một nước trung gian”, chỉ huy Serhiy Volyna viết trên Twitter. Phó thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk hôm 10/5 cho biết hơn 1.000 binh sĩ, trong đó hàng trăm người bị thương, vẫn ở trong nhà máy Azovstal. 

Khói đen bốc lên quanh nhà máy Azovstal ở thành phố Mariupol, Ukraine, hôm 10/5 (ảnh chụp màn hình AFP).

Lãnh đạo Phần Lan muốn gia nhập NATO ‘ngay lập tức’

Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto và Thủ tướng Sanna Marin ngày 12/5 ra tuyên bố chung cho biết nước này muốn sớm nộp đơn gia nhập NATO. Điện Kremlin tuyên bố động thái của Phần Lan không thân thiện và cho biết sẽ có “phản ứng phù hợp”, đồng thời nhấn mạnh việc nước này muốn gia nhập NATO sẽ là mối đe dọa với Nga.

Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto (ảnh chụp màn hình Reuters).

Máy bay Trung Quốc lao khỏi đường băng, bốc cháy

Theo CCTV, một máy bay chở khách của hãng hàng không Tibet Airlines lao khỏi đường băng và bốc cháy tại sân bay Trùng Khánh sáng nay, khiến một số người bị thương. Thông tin cho hay phi hành đoàn nhận thấy “bất thường” trong quá trình cất cánh nên đã hủy cất cánh. Máy bay sau đó chuyển hướng khỏi đường băng. Toàn bộ 113 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn được sơ tán.