Bộ Quốc phòng Nga ngày 2/3 cho biết lực lượng vũ trang nước này đã kiểm soát thành phố Kherson ở miền nam Ukraine. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 2/3:

Nga kiểm soát thành phố chiến lược của Ukraine, đưa lính dù đến “điểm nóng” Kharkov

Theo hãng thông tấn RIA Novosti, Bộ Quốc phòng Nga ngày 2/3 cho biết lực lượng vũ trang nước này đã kiểm soát thành phố Kherson ở miền nam Ukraine. 

Trong khi đó, quân đội Ukraine cho biết lính dù Nga đã đổ bộ Kharkov, thành phố lớn thứ hai Ukraine. Hãng Reuters dẫn thông tin từ Thị trưởng TP Kharkov cho biết, hơn 21 người đã thiệt mạng và 112 người bị thương trong các vụ pháo kích.

Sau lệnh trừng phạt của Mỹ, Nord Stream 2 phá sản

Theo AFP, công ty vận hành dự án đường ống Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2) – thuộc sở hữu của tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom, Nga – thông báo phá sản hôm 1/3 do một loạt lệnh trừng phạt mới của phương Tây. 

Mỹ đóng cửa không phận với máy bay Nga

Tổng thống Mỹ Joe Biden tối 1/3 tuyên bố Mỹ quyết định cấm máy bay Nga sử dụng không phận nước này để trừng phạt việc Moscow triển khai chiến dịch quân sự tại Ukraine. Lệnh cấm này áp dụng với các chuyến bay chở khách, chở hàng cũng như các máy bay thuê, máy bay tư nhân.

Trung Quốc bất ngờ tập trận ban đêm ở Biển Đông

Vào 21h30 ngày 1/3, website của Cục Hải sự Trung Quốc (MSA) bất ngờ thông báo một cuộc tập trận diễn ra ở Biển Đông từ 23h ngày 1/3 đến 12h ngày 2/3. Khu vực tập trận dường như nằm ở phía đông nam đảo Hải Nam của Trung Quốc, theo SCMP.