Hạm đội 7 (Mỹ) hôm 20/1 bác tin tàu khu trục USS Benfold của nước này bị Hải quân Trung Quốc xua đuổi gần quần đảo Hoàng Sa. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 21/1:

Mỹ bác tin chiến hạm bị tàu Trung Quốc ‘xua đuổi’ gần Hoàng Sa

Hạm đội 7 (Mỹ) hôm 20/1 bác tin tàu khu trục USS Benfold của nước này bị Hải quân Trung Quốc xua đuổi gần quần đảo Hoàng Sa, theo USNI News

Mark Langford, Người phát ngôn Hạm đội 7, tuyên bố tàu USS Benfold “tiếp tục hoạt động bình thường trong vùng biển quốc tế…Không tuyên bố nào của Trung Quốc có thể ngăn cản chúng tôi”.

Phó TT Đài Loan quá cảnh tại Mỹ khiến Bắc Kinh nóng mặt

Theo France24, Đài Loan ngày 20/1 thông báo Phó tổng thống của hòn đảo, ông Lại Thanh Đức, sẽ quá cảnh tại Mỹ trên đường tới Honduras tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử vào tuần tới. Trung Quốc đã lên tiếng phản đối kế hoạch này.

Tỷ lệ ủng hộ ông Biden giảm xuống thấp nhất

Thăm dò mới nhất của Reuters/Ipsos cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Joe Biden xuống mức thấp nhất nhiệm kỳ khi người Mỹ kiệt sức vì Covid-19 và thiệt hại kinh tế.

Cuộc thăm dò được tiến hành từ 19/1 đến 20/1 cho thấy 43% người trưởng thành ở Mỹ bằng lòng với hiệu quả làm việc của ông Biden, trong khi 52% phản đối và số còn lại không chắc chắn (những tháng đầu nắm quyền ông giành tỷ lệ ủng hộ trên 50%).

Xe chở mìn phát nổ, san phẳng hơn 500 ngôi nhà

Theo Guardian, ngày 20/1, xe tải chở mìn phá đá va chạm với xe máy ở Apiate, gần thành phố khai thác mỏ Bogoso, Ghana. Tai nạn gây ra vụ nổ phá hủy hơn 500 nhà, ít nhất 17 người chết, 57 người được đưa vào bệnh viện.

Video được truyền thông địa phương công bố cho thấy vụ nổ lớn tạo thành một hố sâu, thi thể và những người bị thương nằm trên mặt đất, nhiều ngôi nhà xung quanh bị san phẳng.

Video ghi lại khoảnh khắc ngay trước khi xảy ra vụ nổ thảm khốc được chia sẻ trên Twitter: