Nhóm 7 nước có nền công nghiệp phát triển (G7) được cho là sẽ cam kết sẽ hỗ trợ Ukraine về ngoại giao, tài chính và quân sự không giới hạn. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 27/6:

G7 nhất trí hỗ trợ Ukraine không giới hạn, duy trì trừng phạt Nga

Nhóm 7 nước có nền công nghiệp phát triển (G7) được cho là sẽ cam kết sẽ hỗ trợ Ukraine về ngoại giao, tài chính và quân sự không giới hạn, chừng nào cuộc xung đột với Nga còn tiếp diễn, theo dự thảo tuyên bố chung của các nhà lãnh đạo G7 rò rỉ đến tay hãng thông tấn Bloomberg. 

Các nhà lãnh đạo G7 dường như cũng thống nhất duy trì áp lực kinh tế đối với Nga. Chính phủ Anh trước đó thông báo, tại hội nghị thượng đỉnh, Mỹ, Anh, Canada và Nhật sẽ công bố lệnh cấm nhập khẩu vàng từ Nga. Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken sau đó tuyên bố, lệnh cấm dự kiến sẽ tước đi khoảng 19 tỷ USD doanh thu hàng năm của xứ sở bạch dương.

Ông Putin lần đầu công du nước ngoài từ sau chiến dịch ở Ukraine

Kênh Rossiya 1 của Nga ngày 26/6 cho biết ông Putin sẽ thăm Tajikistan và Turkmenistan trong tuần tới. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của nhà lãnh đạo Nga sau khi phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine. Sau chuyến công du, ông Putin sẽ trở về Moscow để gặp Tổng thống Indonesia Joko Widodo.

NATO muốn dựng “pháo đài” ở cửa ngõ của Nga

Theo hãng tin El Pais, tại hội nghị cuối tháng này, NATO có thể sẽ quyết định triển khai hàng nghìn binh sĩ cùng trang thiết bị quân sự hiện đại đến Đông Âu, áp sát cửa ngõ của Nga. Liên minh quân sự do Mỹ dẫn dắt “muốn phát đi một thông điệp rằng họ sẵn sàng “đối phó với bất cứ mối đe dọa nào”. NATO cũng dự kiến đưa ra kế hoạch tăng chi tiêu quốc phòng.

TQ: Nhiệt độ ngoài trời Bắc Kinh lên đến 56,7 độ C, Hà Nam 74,1 độ C

Miền Bắc Trung Quốc đã phải hứng chịu một đợt nắng nóng hiếm gặp, và nhiều nơi đã phá kỷ lục nhiệt độ cao kể từ tháng Sáu. Nhiệt độ ngoài trời ở Tế Nguyên, Tiêu Tác thuộc tỉnh Hà Nam từng có thời điểm lên tới 74,1 độ C vào ngày 24/6; nhiệt độ ngoài trời ở Bắc Kinh lên tới 60 độ C; ở Thiên Tân vượt quá 50 độ C. Một số cư dân mạng ở Trịnh Châu hôm 24/6 đã đăng một đoạn video nói rằng cửa kính của họ bị vỡ do nhiệt độ quá cao. Cư dân mạng Hà Nam đã chia sẻ cảnh con đường xi măng địa phương vỡ tung dưới đợt nắng nóng trên các trang mạng xã hội như Weibo.

Có thể bạn quan tâm: