Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev hôm 27/6 cảnh báo quốc gia thành viên NATO sẽ tuyên chiến với Nga nếu tấn công Crimea, dẫn đến Thế chiến III. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 28/6:

Nga cảnh báo Thế chiến III nếu NATO tấn công Crimea

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev hôm 27/6 cảnh báo quốc gia thành viên NATO sẽ tuyên chiến với Nga nếu tấn công Crimea, dẫn đến Thế chiến III. Cựu tổng thống Nga cũng lưu ý nếu Phần Lan, Thụy Điển gia nhập NATO, Nga sẽ củng cố biên giới và “sẵn sàng cho các bước trả đũa”, “có thể bao gồm khả năng lắp đặt tên lửa siêu thanh Iskander ngay cửa nhà của họ”.

Ba tàu hải quân Nga cập cảng Cam Ranh

Biên đội tàu thuộc Hạm đội Thái Bình Dương hải quân Nga, gồm tàu hộ vệ Nguyên soái Shaposhnikov và Gremyshiy, cùng tàu chở dầu hạng trung Pechenga do đại tá Alexey Anciferov chỉ huy, cập cảng quốc tế Cam Ranh, thực hiện chuyến thăm xã giao tỉnh Khánh Hòa trong ba ngày từ ngày 25/6 đến 28/6. 

Tàu Nguyên soái Shaposhnikov (trái), tàu dầu Pechenga (giữa) và hộ vệ hạm Gremyshiy cập cảng Cam Ranh hôm 25/6. Ảnh: QĐND.

Phát hiện gần 50 thi thể trong một xe container ở Mỹ

46 thi thể được cho là người di cư trái phép, không có giấy tờ tùy thân, được phát hiện trong xe container bị bỏ lại ở ngoại ô thành phố San Antonio, bang Texas, hôm 27/6, trong khi 16 người phải nhập viện. Cảnh sát trưởng thành phố San Antonio, William McManus, cho hay các nạn nhân nhập viện đều bị sốc nhiệt. Nhiệt độ hôm 27/6 ở San Antonio là 38 độ C. Ba người đã bị bắt giam.

“Khi chúng tôi chạm vào, các bệnh nhân đều rất nóng, họ bị sốc nhiệt, kiệt sức vì nóng”, giám đốc sở cứu hỏa địa phương cho hay.

Nghi ngại về sức khỏe của Tổng thống Mỹ Biden

Các lần ngã xe đạp, vấp ngã khi lên chuyên cơ hay gọi nhầm chức danh của cấp phó của ông Biden khiến nhiều người đặt dấu hỏi về sức khỏe của vị Tổng thống Mỹ. Vào hôm 18/6, trong lúc đạp xe đi dạo với vợ, ông Biden ngã khỏi xe đạp khi dừng lại để chào hỏi người ủng hộ và nhóm phóng viên. Nhiều người cũng bày tỏ quan ngại trước tuyên bố từ Nhà Trắng cho biết vị tổng thống đương nhiệm có dự định tái tranh cử vào năm 2024. 

Có thể bạn quan tâm: