Giám đốc Commerzbank nhận định Đức sẽ phải hứng chịu làn sóng phá sản do các lệnh trừng phạt Nga liên quan đến Ukraine. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 9/5:

Nền kinh tế lớn nhất EU đối mặt làn sóng phá sản vì trừng phạt Nga

Các biện pháp trừng phạt Nga mạnh tay đang gây chấn động tài chính cho Đức. Giám đốc Commerzbank nhận định nước này sẽ phải hứng chịu làn sóng phá sản do các lệnh trừng phạt Nga liên quan đến Ukraine. Trong khi đó, các nhà ngoại giao EU tiếp tục gặp khó khăn trong việc đàm phán điều khoản gói trừng phạt thứ 6 đối với Moscow liên quan cấm dầu Nga, do một số quốc gia thành viên, đặc biệt là Hungary, yêu cầu miễn trừ cho họ.

Moscow hủy trình diễn không quân trong lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng

Nga tổ chức lễ Duyệt binh Chiến thắng 9/5 trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow, nhưng màn trình diễn của không quân bị hủy vào phút chót vì lý do thời tiết, theo thông báo từ thư ký báo chí của Tổng thống Nga – Dmitry Peskov. Năm nay, không có nhà lãnh đạo nào nước ngoài được mời tham dự lễ duyệt binh. 

Phần trình diễn trên không sẽ không diễn ra trong lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng năm nay vì lý do thời tiết (ảnh chụp màn hình VTC).

Sĩ quan Ukraine: Tên lửa chống tăng Javelin Mỹ vô dụng ở đô thị

RT dấn lời một số sĩ quan Ukraine ở Mariupol cho biết tên lửa chống tăng Mỹ FGM-148 Javelin hoạt động không như họ mong muốn trong môi trường đô thị vốn có nhiều vật cản. “Chúng tôi thậm chí không thể bắn tên lửa đi khi cần. Tôi nghĩ nó hoàn toàn vô dụng trong môi trường đô thị, khi có quá nhiều vật cản ở gần mục tiêu”, đại tá Baranyuk giải thích.

Binh sĩ Ukraine với tên lửa chống tăng Javelin (ảnh chụp màn hình WSJ).

Bầu trời ‘nhuốm máu’ gây xôn xao ở Trung Quốc

Mạng xã hội Trung Quốc cuối tuần qua lan truyền hình ảnh và video cho thấy bầu trời thành phố Chu Sơn, tỉnh Chiết Giang, chuyển sang màu đỏ thẫm như “nhuốm máu”. Nhiều tài khoản nói rằng cảm thấy ớn lạnh sống lưng, thậm chí còn suy đoán về ngày tận thế đang đến gần. Tuy nhiên, văn phòng khí tượng Chu Sơn sau đó giải thích rằng bầu trời chuyển đỏ là do hiện tượng khúc xạ và tán xạ ánh sáng từ đèn tàu.