Với 5 pha lập công, tiền đạo Quốc Việt trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở giải U19 Đông Nam Á 2022.

Tiền đạo Quốc Việt của U19 Việt Nam giờ chót vượt qua các đối thủ cạnh tranh như Hokky Caraka và Rabbani Tasnim đều của U19 Indonesia, và đặc biệt là chân sút Peter Phanthavong của U19 Lào đều có 4 bàn thắng.

Việc Peter Phanthavong không ghi thêm bàn ở chung kết, đã giúp Quốc Việt trước đó với bàn gỡ hòa 1-1 cho U19 Việt Nam trong trận tranh HCĐ với U19 Thái Lan đoạt luôn danh hiệu Vua phá lưới với 5 bàn, theo Thanh Niên.

Pha băng xuống dứt điểm gỡ hoà cho U19 Việt Nam của Quốc Việt trong trận tranh giải Ba với Thái Lan (ảnh chụp màn hình FPT play).

Các bàn thắng của Quốc Việt ghi gồm 2 bàn trong trận U19 Việt Nam thắng Philippines 4-1, 2 bàn ở trận thắng Myanmar 3-1 ở vòng bảng và 1 bàn ghi trong trận tranh hạng 3.

Quốc Việt cũng là tiền đạo hàng đầu của lứa U19 Việt Nam. Cầu thủ này từng giành vua phá lưới ở giải U21 Quốc gia 2021, góp công giúp đội U21 Nutifood giành chức vô địch. Năm 2022, chân sút này cũng nằm trong thành phần U23 Việt Nam lên ngôi giải U23 Đông Nam Á tại Campuchia.

Theo VnExpress, Quốc Việt sinh ngày 4/5/2003 tại Hải Phòng, nhưng từng giúp Hải Dương vô địch U13 quốc gia. Anh thi đỗ vào lò đào tạo HAGL JMG, trước khi được chuyển sang Nutifood. Điểm mạnh của Quốc Việt là tốc độ, khả năng chọn vị trí và dứt điểm. Nhưng các kỹ năng độc lập tác chiến, làm tường hay chuyền bóng của anh vẫn cần cải thiện.

Có thể bạn quan tâm: