Tiền vệ Quang Hải sẽ không thể góp mặt ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia tại vòng loại World Cup 2022, diễn ra vào ngày 11/6 vì đã nhận đủ 2 thẻ vàng.

ĐT Việt Nam vừa giành chiến thắng với tỉ số đậm 4-0 trước ĐT Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Ở trận đấu này, Quang Hải đóng góp một siêu phẩm ở phút thứ 61 khi nâng tỉ số lên 2-0.

Sau siêu phẩm vào lưới Indonesia, Quang Hải sẽ vắng mặt trong trận gặp Malaysia.
Khoảnh khắc ăn mừng của Quang Hải sau khi đá thủng lưới ĐT Indonesia (ảnh chụp màn hình VFF).

Tuy nhiên, điều đáng tiếc riêng với Quang Hải ở trận đấu này đến ở phút 19. Quang Hải đã phạm lỗi với cầu thủ đối phương và phải nhận thẻ vàng. Trước đó ở trận thắng 1-0 trước Malaysia trên sân Mỹ Đình hôm 10/10/2019, Quang Hải cũng đã phải nhận 1 thẻ vàng.

Theo quy định của FIFA áp dụng tại vòng loại World Cup 2022, cầu thủ nhận thẻ vàng ở 2 trận khác nhau sẽ bị treo giò ở trận đấu kế tiếp. Điều đó đồng nghĩa, Quang Hải sẽ phải làm khán giả ở trận ĐT Việt Nam đá ĐT Malaysia ngày 11/6 tới.

Vắng Quang Hải có thể xem là tổn thất lớn với đội tuyển, trong bối cảnh tuyến giữa thiếu hụt nhân sự vì Hùng Dũng không góp mặt giải này, còn Tuấn Anh sớm rời sân trong hiệp một bị phạm lỗi dẫn đến chấn thương.

Hiện tại, ĐT Việt Nam vẫn còn 2 cầu thủ có nguy cơ bị treo giò ở trận đấu tiếp theo nếu phải nhận thêm thẻ là Duy Mạnh và Tiến Linh. 2 cầu thủ này trước đó đã phải nhận thẻ trong các trận gặp Malaysia và Thái Lan.