Cộng đồng mạng sốt lên với sự việc 1 bé gái 3 tuổi được cứu thoát thần kỳ khi rơi từ tầng 12A (tức tầng 13) của chung cư Nguyễn Huy Tưởng (Hà nội); Nguy hiểm Covid-19: 5 lần âm tính rồi lại tái dương tính; Trung Quốc liệu có dùng vũ lực buộc Đài Loan thống nhất trong 1 năm nữa… là những nội dung nổi bật của bản tin 1/3/2021.

Dưới đây là các thông tin chi tiết:

Bé gái 3 tuổi được cứu thoát thần kỳ khi rơi từ tầng 13

Theo tin360.tv, hôm qua ngày 28/2, một bé gái sinh năm 2018 ở tại 1 căn hộ tầng 12A (tức tầng 13) của chung cư Nguyễn Huy Tưởng (Hà Nội) đã trèo qua lan can căn hộ ra bên ngoài. Bé bị tuột tay rơi thẳng xuống đất. Tuy nhiên rất may mắn là bé đã được anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) đỡ được.

Anh Mạnh làm nghề lái xe tải, chuyên nhận chuyển nhà trọn gói. Hôm qua, lúc 16h30, anh Mạnh đang ngồi trong xe ô tô để đợi chuyển hàng cho khách ở tòa nhà đối diện thì nghe thấy tiếng khóc của trẻ nhỏ rồi nghe tiếng 1 người lớn hô hoán kêu cứu.

Anh lao ra khỏi xe ô tô, leo tường sang tòa nhà bên cạnh, trèo lên mái tôn che của nhà xe và may mắn thay, cháu bé rơi trúng vị trí anh đứng, cả 2 chú cháu đều ngã xuống. Bé hiện ở trong viện Nhi, chỉ bị gãy tay chân, sức khoẻ ổn định.

Cứu thoát bé 3 tuổi rơi từ tầng 13 của chung cư
Anh Nguyễn Ngọc Mạnh cứu thoát bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 13 của chung cư Nguyễn Huy Tưởng, Hà nội (ảnh: VTC News).

Bản tin Covid-19 ngày 1/3:

Sáng 1/3 không có ca nhiễm mới

Ca nghi nhiễm COVID-19 “chưa rõ nguồn lây” ở Bạc Liêu có kết quả âm tính khi xét nghiệm lần 2

Theo Bộ Y tế, Tối 28/2, Viện Pasteur TP HCM cho biết ông T.V.T (người có kết quả dương tính lần 1 ở Bạc Liêu) đã có kết quả âm tính khi xét nghiệm lần 2.

Ngày 27/2, ông T. và 6 người ở cùng ấp Vĩnh Thạnh A, tỉnh Sóc Trăng di chuyển bằng xe gắn máy đến liên hệ xin vào làm việc tại Công ty Điện gió ở Khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu. Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã trả kết quả xét nghiệm Covid-19 cho những người này, trong đó ông T. bị dương tính với SARS-CoV-2.

Nữ bệnh nhân 5 lần xét nghiệm âm tính rồi lại dương tính

Theo Tuổi trẻ, bệnh nhân số 1696 tại Gia Lai sau quá trình điều trị được xét nghiệm âm tính 5 lần rồi được về nhà tự cách ly 14 ngày. Tuy nhiên sau 7 ngày ở nhà, bệnh nhân tái dương tính Covid-19 vào tối 27/2.

Nữ bệnh nhân này và chồng là 2 trường hợp đầu tiên được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Gia Lai vào ngày 29/1, sau khi đi tỉnh Hải Dương dự đám cưới, tiếp xúc với BN1612.

Đồng tháp: tìm khẩn 4 người liên quan cô gái trẻ nhập cảnh trái phép có nguy cơ lây nhiễm cộng đồng cao

Theo Tuổi trẻ, BN2424 là người Việt Nam 24 tuổi, nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam qua đường mòn lối mở về huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp ngày 23/2. Người này bị phát hiện và chuyển cách ly tập trung ngay sau khi về đến địa phương.

Vì ca này, Đồng Tháp cho học sinh khu vực biên giới với Campuchia nghỉ học 1 tuần, truy tìm 2 xe ôm chở bệnh nhân 2424.

CPAC 2021: Cựu TT Trump mạnh mẽ với chặng đường phía trước

Theo Epoch Times, Cựu Tổng thống Donald Trump đã có bài phát biểu quan trọng đầu tiên tại Hội nghị hành động chính trị cánh hữu (CPAC 2021) sau khi rời nhiệm sở. Ông không có ý định thành lập đảng mới. Thay vào đó, ông vạch ra con đường phía trước cho Đảng Cộng hòa và những người theo phái bảo thủ, cũng gợi ý rằng ông có thể tranh cử vào năm 2024.

Ông nói: “Đảng Dân chủ sẽ phải chịu những tổn thất nặng nề trong giai đoạn giữa nhiệm kỳ và để mất Nhà Trắng trong 4 năm kể từ bây giờ… Tôi có thể quyết định đánh bại họ lần thứ ba”. Cựu TT Trump còn khẳng định rằng “phong trào của những người Mỹ yêu nước chăm chỉ của chúng ta đang trở nên đã bắt đầu và cuối cùng, chúng tôi sẽ giành chiến thắng ”.

Trung Quốc liệu có dùng vũ lực buộc Đài Loan thống nhất trong 1 năm nữa?

Theo thông tin từ Viện nghiên cứu quốc tế Freeman Spogli của đại học Standford, chuyên gia an ninh về Trung Quốc, bà Oriana Skylar Mastro đã nói với Ủy ban Đánh giá Kinh tế và An ninh Hoa Kỳ vào ngày 18/2 rằng Trung Quốc giờ đây có thể giành ưu thế tại eo biển Đài Loan ngay cả khi Hoa Kỳ can thiệp vào quốc phòng của Đài Loan.

Các hoạt động trên không và đường thủy của ĐCSTQ xung quanh Đài Loan, đặc biệt là ở eo biển Đài Loan, đã gia tăng đáng kể trong năm qua. Bà Mastro tin rằng Trung Quốc hiện đã sẵn sàng để thực hiện một chiến dịch thống nhất bất kể chính sách của Đài Loan hay Hoa Kỳ trong tương lai. Trung Quốc có thể có kế hoạch sử dụng vũ lực để buộc Đài Loan chấp nhận thống nhất với Trung Quốc đại lục trong năm 2022.

Xem thêm video bản tin ngày 1/3/2021: