Giương thang cứu 6 người kẹt trong nhà cháy; Điều tra 2 người đàn ông dùng vỏ chai bia hành hung nhân viên cây xăng… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 10/12/2023.

Giương thang cứu 6 người kẹt trong nhà cháy

Thông tin từ báo VnExpress, gần 6h ngày 10/12, đám cháy phát ra từ tầng trệt của ngôi nhà cho thuê dán decal nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh, phường 6, TP. HCM. Chủ nhà 59 tuổi dùng bình chữa cháy mini dập lửa nhưng không thành.

Lửa bén vào các tấm decal, keo và hai xe máy rồi bùng lên dữ dội ở tầng trệt. Thấy khó thoát từ hướng cửa chính, chủ hộ chạy lên đập cửa các phòng gọi vợ, con gái và ba đứa cháu (3-12 tuổi) chạy ra ban công lầu ba kêu cứu. Lúc này khói vẫn toả mù mịt, ám đen vào bức tường.

Ít phút sau, hàng chục cảnh sát cùng nhiều xe chữa cháy đến hiện trường. Cảnh sát dùng xe thang cao hơn 20 m, đưa 6 người xuống đất an toàn. Cùng lúc lính cứu hoả kéo vòi rồng dập đám cháy ở tầng trệt.

hiện trường vụ cháy
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Hoả hoạn không gây thương vong, song đã thiêu rụi nhiều tài sản trong ngôi nhà. Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân có thể là chập điện.

Điều tra 2 người đàn ông dùng vỏ chai bia hành hung nhân viên cây xăng

Theo đó, 2 người đàn ông bị triệu tập điều tra gồm Hồ Công Chính (47 tuổi, trú phường Phú Hội) và Nguyễn Khắc Chính (43 tuổi, trú tại phường Tây Lộc, TP. Huế).

hành hung nhân viên cây xăng
Chân dung 2 người dùng vỏ chai bia hành hung nhân viên cây xăng (ảnh công an công bố).

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 1/12, tại cửa hàng xăng dầu Petrolimex số 11 do mâu thuẫn trong lúc đổ xăng, Hồ Công Chính và Nguyễn Khắc Chính có hành vi dùng vỏ chai bia, bàn ghế nhựa… đánh 2 nhân viên cây xăng bị thương.

Hình ảnh camera an ninh ghi lại cho thấy, mặc dù là nơi công cộng, thời gian ban ngày, quá trình hành hung dù được nhiều người can ngăn nhưng hai đối tượng Công Chính và Khắc Chính vẫn thể hiện hành vi hung hãn, liên tiếp tấn công các nạn nhân.

Hiện, vụ việc đang được Công an TP. Huế tiếp tục điều tra, làm rõ (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Sở Y tế Nghệ An lên tiếng về vụ hàng chục công nhân mắc bệnh bụi phổi, 6 người tử vong

Ngày 9/12, ông Thái Đình Lâm – Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi Nghệ An cho biết, Bệnh viện này vừa phối hợp với các bác sỹ trong Đoàn điều tra bệnh nghề nghiệp của Sở Y tế Nghệ An tiến hành thăm khám cho 17 công nhân đã và đang làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến (đóng tại khu Công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

Trước đó, hàng loạt công nhân đã và đang làm việc tại công ty này được phát hiện mắc bệnh bụi phổi silic, trong đó có 6 người đã tử vong.

Ông Thái Đình Lâm cho biết, 17 công nhân này sót lại trong đợt thăm khám trước. Tại buổi thăm khám, các y, bác sỹ đã tiến hành khám sức khỏe cho 17 công nhân như chụp phim, khám phổi, khám đường hô hấp và nhiều hạng mục khám liên quan.

Sau khi việc thăm khám kết thúc, đoàn đã gửi toàn bộ hồ sơ ra Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) để hội chẩn và kết luận về bệnh nghề nghiệp. Từ đó có đề xuất, kiến nghị cơ quan chức năng xem xét, làm chế độ cho những công nhân mắc bệnh.

Trước đó tròn 1 tháng, Đoàn điều tra bệnh nghề nghiệp của Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã phối hợp với các đơn vị chức năng, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) tiến hành thăm khám cho 81 công nhân đã và đang làm việc tại Công ty Châu Tiến. Qua thăm khám phát hiện thêm 57 người mắc bệnh bụi phổi silic. Có 2 người do phim chụp mờ nên không có kết quả. Có 3 người đã và đang điều trị bệnh bụi phổi Silic.

Hiện hồ sơ của những công nhân mắc bệnh bụi phổi đã được gửi ra Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) hội chẩn và có kết luận về bệnh nghề nghiệp (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Vụ nhân viên bưu điện bị tố ăn chặn tiền trợ cấp: Xin lỗi, trả lại tiền

Ngày 10/12, ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình, cho biết sau khi nắm bắt thông tin một nhân viên bưu điện bị tố ăn bớt tiền trợ cấp của người khuyết tật, Sở này đã có trao đổi với phía Bưu điện Quảng Bình để làm rõ.

Về phía Bưu điện tỉnh Quảng Bình, đơn vị này đã vào cuộc xác minh. Khi xác định nhân viên H.X.T., của Bưu cục Minh Cầm, thuộc Bưu điện huyện Tuyên Hóa trả thiếu tiền trợ cấp của 14 hộ dân tại xã Phong Hóa, lãnh đạo bưu điện đã đến tận nhà người dân để xin lỗi, đồng thời yêu cầu nhân viên có vi phạm trả lại số tiền còn thiếu.

Cùng với đó, Bưu điện tỉnh Quảng Bình đã thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét, xử lý nhân viên vi phạm và những người liên quan.

trả lại tiền
Ảnh chụp màn hình trên báo Dân trí.

Trước đó, nhiều gia đình có người khuyết tật tại xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình đã làm đơn gửi chính quyền địa phương, phản ánh việc bị nhân viên bưu điện ăn bớt tiền trợ cấp hằng tháng.

Người bị tố cáo là ông H.X.T., nhân viên của Bưu cục Minh Cầm, thuộc Bưu điện huyện Tuyên Hóa. Theo phản ánh của người dân, ông T. trong quá trình phát tiền trợ cấp đến từng hộ gia đình được hưởng chế độ đã không đưa đủ số tiền mà họ được nhận.

Người dân cũng bức xúc cho rằng, nhiệm vụ của nhân viên bưu điện như ông T. là chuyển đủ số tiền trợ cấp đến người được hưởng, tuy nhiên người này không phát đủ mà giữ lại một phần, có dấu hiệu ăn bớt.

Trước đó, khi hoàn thiện hồ sơ và gọi điện thoại tới người dân để rà soát, cán bộ xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa phát hiện có 14 trường hợp hưởng trợ cấp nhận thiếu tiền. Người thiếu nhiều nhất là 720.000 đồng và ít nhất là 180.000 đồng. Tổng số tiền mà nhân viên bưu điện phát thiếu là hơn 5 triệu đồng (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Ôtô hất văng hai xe máy lên vỉa hè, 3 người bị thương

Vụ tai nạn xảy ra vào giữa trưa ngày 10/12 tại phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, ôtô mang biển số tỉnh Bình Dương lưu thông trên đường nội bộ của khu dân cư trong khu công nghiệp Mỹ Phước 4. Khi đến ngã tư giao nhau giữa đường D6 và đường N13, ôtô bất ngờ mất lái tông vào 2 xe máy.

Cú tông mạnh hất văng 2 xe máy lên lề đường. Riêng ôtô tiếp tục leo lên vỉa hè rồi lao vào khu đất trống mới dừng lại.

Vụ tai nạn khiến 3 người, trong đó có một trẻ em bị thương. Phát hiện vụ tai nạn, người dân chạy tới hiện trường thì tài xế ôtô đã rời khỏi xe. Các nạn nhân nhanh chóng được người dân đưa đi cấp cứu.

Tại hiện trường, 2 xe máy văng lên lề đường bị hư hỏng nặng. Ôtô bị hư hỏng phần đầu (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Có thể bạn quan tâm: