11 tàu cháy ngùn ngụt; Ba nữ tạp vụ ngộ độc cần sa sau khi ăn bánh sô cô la chủ nhà mời… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 8/12/2023.

Bắt giam giám đốc trung tâm đăng kiểm ở TP. HCM

Sáng 8/2, ông Ngô Xuân Hải, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-04V và cấp phó Chu Đình Hiệp bị Công an TP. Thủ Đức bắt tạm giam để điều tra sai phạm tại Trung tâm 50-04V có trụ sở trong Khu công nghiệp Cát lái – Cụm 2, phường Thạnh Mỹ Lợi.

Trong sáng nay, khi trung tâm đang làm việc thì cảnh sát đến phong tỏa, khám xét nhiều phòng làm việc, thu giữ nhiều tài liệu liên quan vụ án. Hiện, hành vi sai phạm của các bị can chưa được công bố.

Động thái này được Công an TP. Thủ Đức đưa ra trong quá trình điều tra vụ án Nhận hối lộ, Đưa hối lộ và Sản xuất, mua bán, trao đổi, tặng cho phần mềm sử dụng vào mục đích trái pháp luật xảy ra tại TP. HCM và các quận huyện.

Liên quan đến các sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn thành phố, Công an TP. HCM và các quận, huyện đã khởi tố 209 bị can (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

11 tàu cháy ngùn ngụt

Khoảng 15h chiều 7/12, khu vực bến của Công ty TNHH sửa chữa và đóng tàu thuyền Phan Thiết, khu phố 2, phường Phú Hài, tỉnh Bình Thuận xuất hiện lửa lớn. Đây là nơi các tàu ở huyện đảo Phú Quý và TP. Phan Thiết sửa chữa trong mùa nghỉ biển cuối năm. Phía dưới sông, hơn trăm tàu thuyền đánh cá neo đậu dài hơn một km.

Thời điểm xảy ra cháy, bến sông có gió lớn, khu vực để nhiều vật liệu dễ bắt lửa như gỗ, xăng dầu, các chất phụ gia để phục vụ sửa chữa tàu thuyền… nên việc khống chế hỏa hoạn gặp khó.

Video tàu cá bốc cháy trên bến sửa chữa:

Đến 18h30, đám cháy tạm thời được khống chế, chỉ còn khói bốc lên. Lực lượng chức năng chưa ghi nhận thương vong, song 10 tàu cá bị thiêu rụi. Các lực lượng vẫn có mặt tại hiện trường để xử lý dứt điểm đám cháy trong đêm.

Theo báo cáo của Công an TP. Phan Thiết, có 11 chiếc bị cháy. Trong đó 8 chiếc của ngư dân huyện đảo Phú Quý, hai chiếc của ngư dân Phan Thiết và một tàu số hiệu tỉnh Kiên Giang, chưa xác định được chủ nhân. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 40 tỷ đồng.

Cơ quan công an cho biết nguyên nhân ban đầu là nhóm công nhân khi sửa chữa tàu đã để tia lửa hàn bắn xuống khu vực sàn có dầu nhớt dẫn đến cháy (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Ba nữ tạp vụ ngộ độc cần sa sau khi ăn bánh sô cô la chủ nhà mời

Vào lúc 13h ngày 7/12, ba người phụ nữ (43 tuổi, 38 tuổi và 31 tuổi) làm nghề tạp vụ được chuyển đến khoa cấp cứu Bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP. HCM. Cả ba được xét nghiệm nước tiểu, cho kết quả dương tính với marijuana (cần sa).

Một trường hợp có triệu chứng rối loạn tri giác nhẹ, được chuyển lên khoa hồi sức tích cực. Hai người còn lại được nhập khoa nội tổng hợp. Hiện các bệnh nhân tiếp tục được các bác sĩ theo dõi sát tình hình.

Qua khai thác thông tin, ghi nhận những người này được thuê đến dọn dẹp một căn hộ ở TP. Thủ Đức vào cùng ngày.

Khoảng 12h, chủ nhà mời những người này ăn bánh sô cô la (không rõ loại). Sau khoảng 15 phút, cả ba người đều có dấu hiệu mệt, chóng mặt, khó thở, buồn nôn và nôn nên được chuyển đến một phòng khám tư nhân gần đó.

Phòng khám nghi ngờ các nạn nhân bị ngộ độc chất kích thích nên chuyển đến Bệnh viện Lê Văn Thịnh cấp cứu.

Sáng 8/12, Công an phường Thảo Điền cho biết đang làm rõ vụ việc trên (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Nhà sập, hai người chết do chế tạo pháo

Sáng 8/12, lãnh đạo huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình cho biết, vụ nổ gây sập nhà ở xã Văn Hải chiều qua bước đầu được xác định là do thuốc pháo.

Theo nhà chức trách, giữa tháng 11, Nguyễn Văn Linh, 27 tuổi, ở thị trấn Bình Minh, huyện Kim Sơn thuê căn nhà bỏ không của gia đình ông Trần Văn Chính để ở.

Sau khi tìm hiểu cách chế tạo pháo trên mạng xã hội, Linh thuê chị Mai Thị Xang (30 tuổi) và Lương Thị Giang (28 tuổi) ở cùng huyện đến nhà để chế tạo pháo bán trong dịp Tết.

Khoảng 17h ngày 7/12, trong khi đang ráp ngòi nổ và đóng gói tại gian bếp thì bất ngờ xảy ra vụ nổ, hai phụ nữ tử vong, con trai 4 tuổi của chị Giang ở phòng ngủ kế bên bị thương nhẹ.

nổ sập nhà
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Tại hiện trường, ngôi nhà bị thổi bay gần hết mái tôn, một số mảng tường đổ sập bay xa hàng chục mét, đồ đạc vỡ vụn.

Công an thu một số vật dụng, chế phẩm dùng để sản xuất pháo và tạm giữ Linh để điều tra về hành vi chế tạo pháo trái phép (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Có thể bạn quan tâm: