Tạm giữ trùm buôn siêu xe Phan Công Khanh; Em trai Phó chủ tịch huyện trúng đấu giá 23 lô đất trị giá 30 tỷ đồng… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 10/7/2023.

Tạm giữ trùm buôn siêu xe Phan Công Khanh

Thông tin từ báo VTC News, tối 9/7, cơ quan chức năng đã tạm giữ Phan Công Khanh (29 tuổi) để điều tra về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, hành vi cụ thể vẫn chưa được công bố.

Phan Công Khanh được nhiều người biết đến khi sở hữu nhiều xe hơi đắt tiền. Tháng 6 vừa qua, Phan Công Khanh cũng vừa khai trương một cửa hàng kinh doanh siêu xe trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1, TP. HCM). Khanh cũng thường xuất hiện bên cạnh nhiều nghệ sĩ và doanh nhân chơi siêu xe có tiếng tại Việt Nam.

Trong bộ sưu tập siêu xe của Phan Công Khanh có những chiếc xe rất có giá trị như: Rolls-Royce Phantom VIII giá khoảng 80 tỷ đồng, McLaren 720S Spider có giá khoảng 23 tỷ đồng, Lamborghini AventadorRoadster khoảng 40 tỷ đồng, Ferrari F8 Tributo khoảng 22 tỷ đồng, Porsche 918 Spyder giá khoảng 24 tỷ đồng, hàng chục chiếc Mercedes-AMG G63 mỗi chiếc khoảng 13 tỷ đồng.

Ngoài siêu xe, Phan Công Khanh cũng sở hữu nhiều mô-tô và đồng hồ đắt tiền.

Trước đây, Phan Công Khanh từng là vận động viên bóng chuyền nhưng phải giải nghệ sớm vì chấn thương.

Em trai Phó chủ tịch huyện trúng đấu giá 23 lô đất trị giá 30 tỷ đồng

Những ngày qua, người dân xôn xao vụ việc ông Nguyễn Văn Trọng (công chức kế toán UBND xã Quỳnh Bá, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) trúng đấu giá 23 lô đất với tổng trị giá lên tới 30 tỷ đồng.

Trước đó, tại xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu đã diễn ra buổi đấu giá 56 lô đất thuộc khu vực Đồng Quan, xóm 5, xã Quỳnh Hưng. Đây là tài sản của UBND huyện Quỳnh Lưu với tổng số tiền khởi điểm hơn 59 tỷ đồng. Buổi đấu giá đã hoàn thành với 56 lô đất đều có người mua và mang lại tổng giá trị tài sản cho nhà nước hơn 85 tỷ đồng.

Sau buổi đấu giá này, một điều gây xôn xao là ông Nguyễn Văn Trọng, trú tại xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu trúng liền 23/56 lô đất với tổng giá trị lên đến hơn 30 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Bá, xác nhận ông Nguyễn Văn Trọng (sinh năm 1971) hiện đang là công chức kế toán của UBND xã Quỳnh Bá. Ông Trọng cũng là người vừa trúng đấu giá 23 lô đất trong phiên đấu giá đất tại xã Quỳnh Hưng.

Được biết, ông Trọng là em trai của ông Nguyễn Văn Quý (Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu), người ký duyệt giá đất của 56 lô đất đấu giá tại khu vực Đồng Quan (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Trâu bò liên tiếp bị sét đánh chết

Khoảng 16h ngày 9/7, xã Đại Đồng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An xảy ra mưa giông kèm sấm chớp. 2 con trâu của gia đình ông Nguyễn Gia Chiến đang ăn cỏ ngoài cánh đồng ven sông Lam đã bị sét đánh chết.

Tối hôm trước, 9 con bò của ông Và Bá Hờ, ở xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn, đang trú dưới bụi tre cũng bị sét đánh trúng. Hậu quả 7 con chết tại chỗ, 2 con bị thương.

trâu bò
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Số trâu, bò của gia đình ông Chiến và Hờ trị giá hơn 100 triệu đồng (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

3 lao động người Quảng Bình gặp nạn tử vong tại Đài Loan

Ngày 10/7, Chính quyền các địa phương tỉnh Quảng Bình vẫn đang phối hợp với gia đình các nạn nhân để liên hệ với nhà chức trách TP. Đài Trung (Đài Loan, Trung Quốc) để tìm cách đưa thi thể 3 lao động người Việt về nước.

3 lao động này quê ở Quảng Bình bị sóng cuốn trôi và tử vong trong lúc tắm biển tại bờ biển Cao Mỹ, phía Tây TP. Đài Trung vào chiều 4/7.

Khi phát hiện sự việc, chính quyền sở tại cùng người dân đã tiến hành công tác cứu hộ, cứu nạn nhưng bất thành và các nạn nhân mất tích sau đó. Đến ngày 8/7, thi thể 3 người mới được được tìm thấy cách vị trí gặp nạn không xa (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Xe khách ở Đà Nẵng ‘lập kỷ lục’ vi phạm tốc độ hơn 600 lần trong 1 tháng

Ngày 10/7, ông Đặng Nam Sơn, Phó Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải (GT-VT) TP Đà Nẵng ký công văn gửi các đơn vị kinh doanh vận tải có xe vi phạm tốc độ trong tháng 6, yêu cầu rà soát và báo cáo giải trình về các trường hợp vi phạm tốc độ này.

Theo đó, qua trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của phương tiện kinh doanh vận tải trong tháng 6/2023 trên phần mềm Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GT-VT Đà Nẵng phát hiện rất nhiều phương tiện của các đơn vị kinh doanh vận tải, hộ kinh doanh vận tải chạy quá tốc độ từ 5/1.000km xe chạy/tháng.

Theo danh sách do Sở GT-VT TP Đà Nẵng công bố, có nhiều xe vi phạm tốc độ hàng trăm lần. Cá biệt, xe khách tuyến cố định BKS 43B-032.26 của Công ty TNHH vận tải và dịch vụ du lịch Hải Vân vi phạm tốc độ 629 lần trong tháng 6.

Tiếp đó là xe tuyến cố định BKS 43B – 038.89 của Hợp tác xã dịch vụ vận tải Hải Vân quá tốc độ 355 lần/tháng. Một xe tuyến cố định khác của đơn vị này là xe BKS 74F – 005.85 vi phạm tốc độ 206 lần (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Có thể bạn quan tâm: