Chủ shop gọi điện định mắng cô bé đặt mua hàng nhưng không nhận, sau đó bật khóc; Cảnh sát truy tìm thanh niên chạy môtô gây tai nạn rồi bỏ đi… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 11/12/2023.

Miền Bắc đón không khí lạnh vào đêm nay

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 11 đến 20/12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, dông, vùng núi Bắc Bộ cục bộ có mưa to. Từ ngày 17/12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ khả năng trời chuyển rét.

Từ đêm nay (11/12), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, miền Bắc có mưa, mưa rào rải rác, nền nhiệt giảm nhẹ 2-3 độ. Dự báo trong hai ngày 12-13/12, miền Bắc tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, nền nhiệt giảm nhẹ 2-3 độ so với hôm nay.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Dự báo hình thái thời tiết trên còn duy trì nhiều ngày tới ở các tỉnh miền Trung. Khoảng 17/12, do ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh mạnh từ phương Bắc, miền Trung có thể đón một đợt mưa diện rộng.

Chợ ở Bình Phước bốc cháy, 9 ki ốt bị thiêu rụi

Khuya 10/12, vụ cháy chợ Thống Nhất (thôn 3, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng) khiến 9 ki ốt của tiểu thương trong chợ bị thiêu rụi.

cháy ki-ốt
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Khoảng 21h30′ ngày 10/12, người dân địa phương bất ngờ phát hiện một ki ốt phía trong khu vực chợ Thống Nhất bốc cháy, nên trình báo cơ quan chức năng.

Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Bình Phước nhanh chóng có mặt để dập lửa.

Sau hơn 2 giờ tích đám cháy được khống chế. Tuy nhiên, vụ cháy quá lớn khiến tài sản của người dân cùng 9 ki ốt trong chợ bị thiêu rụi. May mắn đám cháy không gây thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản rất lớn, hiện chưa thống kê được (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Giám đốc Trung tâm đăng kiểm tàu cá tử vong tại phòng làm việc

Chiều 11/12, một lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau, xác nhận ông T.T.H. (46 tuổi), Giám đốc Trung tâm đăng kiểm tàu cá thuộc Chi cục Thủy sản tỉnh tử vong tại phòng làm việc.

Phóng viên đặt vấn đề có thông tin cho rằng trên người ông H. có vết thương khi tử vong, lãnh đạo Sở Nông nghiệp tỉnh Cà Mau cho hay: “Vấn đề này tôi chưa nắm. Hiện, công an và pháp y đang khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân đồng chí H. tử vong”.

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, nhân viên đã tá hỏa khi phát hiện ông H. tử vong trong lúc vào dọn dẹp phòng làm việc của người này.

Vụ việc sau đó được trình báo cơ quan chức năng. Tiếp nhận thông tin, lực lượng làm nhiệm vụ đã có mặt bảo vệ hiện trường, thu thập thông tin phục vụ công tác điều tra (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Sập la phông tại một trường học ở TP. Đà Lạt, hiệu trưởng nói chỉ ‘bị sơ sơ’

Ngày 11/12, ông Lê Chiến Thắng – Hiệu trưởng trường THCS-THPT Chi Lăng (số 8, đường Phan Chu Trinh, phường 9, TP. Đà Lạt) xác nhận với báo Dân Việt, tại trường học có xảy ra vụ việc sập la phông trần của phòng Hội trường, rất may không có học sinh hay giáo viên nào bị thương.

sập phông tường
Ảnh chụp màn hình trên báo Dân Việt.

Ông Thắng cho biết: “Cũng chỉ bị sơ sơ, một tí ở hội trường thôi. Hiện nay, phòng Hội trường là người ta đang làm, mong muốn các anh chị thông cảm, tuần sau hay tuần sau nữa thì tới… Nó chỉ bị rớt một ít thôi, chúng tôi đã hoàn thiện rồi”.

Ông Thắng cũng cho biết, vụ việc xảy ra cách đây khoảng 2 tuần. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, không có các em học trong phòng nên không có ai bị thương.

Ghi nhận của phóng viên, tại phòng Hội trường, nơi xảy ra vụ việc đã được kéo rèm kín, bên ngoài không thể thấy và đang được khóa cửa. Phần la phông của phòng Hội trường này được làm bằng thạch cao. Khi phóng viên đến làm việc, ông Thắng không muốn phóng viên đến hiện trường vì lý do phòng này đang khóa để sơn lại.

Chủ shop gọi điện định mắng cô bé đặt mua hàng nhưng không nhận, sau đó bật khóc

Những ngày qua, mạng xã hội Facebook lan truyền một đoạn video, trong đó chủ shop online điện thoại trao đổi với khách hàng là một cô bé đặt mua áo quần nhưng không nhận hàng vì không đủ tiền.

Trong video, chủ shop điện thoại định mắng cô bé vì sao đặt hàng nhưng không nhận. Cô bé phân trần rằng do thấy mẹ đau bệnh nặng mà không có đồ để thay, em muốn mẹ có bộ đồ mới nên đặt hàng và cố lượm ve chai để mua nhưng mới dành được vài chục nghìn đồng, không đủ tiền trả bộ đồ.

Nghe đến đó, chủ shop bật khóc, sau đó, chị này gọi điện thoại cho người shipper nhờ gửi tặng cô bé bộ đồ đã đặt mua cho mẹ, mượn của anh này 1 triệu đồng để tặng cô bé.

“Cô xin lỗi vì đã trách nhầm con. Con là một đứa bé rất hiếu thảo”, chị chủ shop nói trong đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội.

Mời quý độc giả xem chi tiết vụ việc qua video:

Theo tìm hiểu, người mua hàng là em Phan Thị Ca (học sinh lớp 9, Trường THCS Cát Tường, xã Cát Tường, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định), còn người bán hàng online là chị Lê Thị Quỳnh Nha (phường Đập Đá, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định).

Bà Phạm Thị Lan (40 tuổi, mẹ em Ca) cho hay: “Cách đây khoảng 10 ngày, bà nằm bệnh viện huyện Phù Cát để chữa bệnh. Do mưa liên tục, quần áo giặt không kịp khô, có bộ đồ mặc miết nên có bé lên mạng đặt mua bộ đồ với giá 90.000 đồng. Sau đó, con bé đi nhặt ve chai 3 ngày nhưng bán chỉ được 30.000 đồng, vì chưa đủ tiền mà shipper đã giao nên cháu không đủ tiền trả. Khi con bé khóc lóc kể tôi mới biết chuyện”.

Còn ông Phan Văn Tra (45 tuổi, cha em Ca) xúc động: “Tôi xem video trên mạng xã hội mà rớt nước mắt, thấy mình bất lực và thương con. Tôi vô cùng cảm động trước tấm lòng bao dung của chị Nha. Sau đó, chị ấy có đến nhà thăm vợ tôi và có tặng thêm một số tiền”.

Theo ông Tra, bà Lan mắc chứng bệnh rất lạ. Nếu không có thuốc uống thì máu sẽ chảy ra khắp người khiến bà rất đau đớn.

Cũng theo ông Tra, vợ chồng ông có 4 người con. Ngày bà Lan nhập viện, ông Tra ở TP. HCM làm thuê, không về kịp nên không hay biết chuyện bé Ca đi nhặt ve chai để mua đồ cho mẹ (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Cảnh sát truy tìm thanh niên chạy môtô gây tai nạn rồi bỏ đi

Mạng xã hội mới đây chia sẻ đoạn video ghi lại hình ảnh nam thanh niên đi xe máy va chạm với một xe máy khác trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Theo hình ảnh, vụ va chạm xảy ra vào ngày 9/12.

Sau va chạm, người phụ nữ ngã ra đường, đúng lúc này một ôtô con đi tới tông trúng. Rất may thời điểm trên, ôtô đi chậm nên kịp xử lý tình huống, không gây tai nạn đáng tiếc.

Là người gây ra vụ tai nạn nhưng nam thanh niên trên không dừng lại giúp đỡ nạn nhân mà tăng ga bỏ đi.

Thông qua video cũng nhận thấy, thời điểm gây ra va chạm, thanh niên trên bật xi nhan trái nhưng lại chuyển làn phải.

Video ghi lại sự việc:

Liên quan tới vụ việc trên, thông tin với báo chí trong nước đại diện Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội) cho biết, mặc dù nạn nhân chưa tới trình báo nhưng đơn vị vẫn đang truy tìm danh tính tài xế gây tai nạn để xử lý theo quy định.

Có thể bạn quan tâm: