Hơn 300 xe máy, xe điện của sinh viên bị thiêu rụi; Bộ hài cốt trong bể phốt là của người phụ nữ giao gas mất tích 13 năm… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 12/12/2023.

Bé gái lớp 4 nhanh trí vạch trần người phụ nữ nói ‘mẹ nhờ đón

Ngày 12/12, anh Nguyễn Hữu Hải (trú phường Lê Lợi, thành phố Vinh, Nghệ An) cho biết, gia đình anh đã đưa con gái đến trụ sở công an phường để trình báo sự việc cháu bị người lạ tiếp cận, nắm tay nghi nhằm mục đích bắt cóc.

bé gái
Cháu H.Y. thuật lại sự việc cho bố mẹ (ảnh chụp màn hình trên báo Dân trí).

Theo thông tin anh Hải cung cấp, 16h10 ngày 11/12, cháu N.N.H.Y. (9 tuổi, con gái anh, là học sinh trường Tiểu học Lê Lợi, thành phố Vinh) khi tan học, đứng trước cổng trường để chờ mẹ đến đón.

“Cháu kể lại, khi đang đứng trước cổng trường thì có một người phụ nữ đi xe máy, bịt kín mặt lại gần, cầm tay cháu bảo mẹ nhờ đón. Cháu hỏi mẹ tên gì thì người kia bảo là họ hàng xa nên không nhớ.

Cháu bảo người phụ nữ ấy mở khẩu trang ra nhưng cô ta không đồng ý. Cháu hỏi tiếp “dì có biết nhà cháu màu vàng, bán bánh không?”, người phụ nữ bảo “đúng rồi”. Thấy người này trả lời không đúng, sợ bắt cóc nên cháu giật tay ra, chạy vào trường”, anh Hải thuật lại lời con gái.

Khi cháu H.Y. chạy vào trường thì người phụ nữ cũng nhanh chóng rời đi. Một lát sau, mẹ đến đón, H.Y. kể lại cho mẹ sự việc vừa diễn ra. Mẹ cháu gọi điện, thông báo cho bố. Nhận được điện thoại, anh Hải nhanh chóng đến trường con gái. Sự việc sau đó cũng được báo cáo tới cô giáo chủ nhiệm (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Nữ lao công nhặt được gần 100 triệu đồng, trả lại người đánh rơi

Sáng 12/12, Công an TP. Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, vào khoảng 22h ngày 10/12, tại đoạn đường Võ Nguyên Giáp, thuộc xã Tịnh Ấn Tây (TP. Quảng Ngãi), chị Nguyễn Thị Thúy Phương (43 tuổi), nhân viên Công ty CP môi trường đô thị Quảng Ngãi, nhặt được một túi ni lông, bên trong có gần 100 triệu đồng.

Ngay sau đó, chị Phương đến trụ sở công an trình báo với mong muốn tìm lại chủ nhân của số tiền.

Trong sáng 11/12, lực lượng chức năng đã xác định được người đánh rơi số tiền trên là anh Nguyễn Văn Cường (29 tuổi), nhân viên Công ty CP Giao hàng nhanh, có địa chỉ tại số 721 đường Võ Nguyên Giáp, xã Tịnh Ấn Tây.

Anh Cường cho biết số tiền trên là tiền của các nhân viên giao hàng nộp lại cho anh trong ngày, tổng cộng gần 100 triệu đồng.

“May mắn nhận lại được tài sản đã mất, tôi vô cùng vui mừng và cảm động trước hành động đẹp của chị Phương. Cảm ơn chị Phương đã giúp tôi nhận lại số tiền mình đánh rơi”, anh Cường nói (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Nhân chứng kể lại giây phút thoát khỏi cháy nhà 17 phòng: Lấy quần jean làm dây đu

Hơn 12h ngày 12/12, đám cháy bùng lên tại căn nhà ở kết hợp kinh doanh có 17 phòng với nhiều người cư trú tại hẻm trên đường Trần Hưng Đạo, phường 2, quận 5, TP. HCM.

Lúc này một số người phát hiện khói lửa ở tầng trệt nên chạy lên lầu kêu cứu. Hàng xóm chạy đến tìm cách dập lửa nhưng bất thành.

Nhận được tin báo PC07 đã đến hiện trường triển khai phương án cứu hỏa. Hơn 30 phút sau, cảnh sát đã cứu 2 người mắc kẹt bên trong ra ngoài. Đồng thời, hướng dẫn thoát nạn cho 10 người khác. Trước đó, lúc cháy, một số người ở tầng thượng không kịp thoát kịp đã leo qua lan can, nhảy qua nhà bên cạnh.

Nhiều nhân chứng đã kể lại giây phút thoát nạn trong vụ cháy dẫn nguồn từ báo VnExpress:

Hơn 300 xe máy, xe điện của sinh viên bị thiêu rụi

Hơn 3h ngày 12/12, lửa bùng lên từ khu nhà để xe của trường Đại học Hồng Đức ở phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa. Ba nhà để xe được dựng khung sắt, lợp mái tôn, nằm cạnh nhau, tổng diện tích gần 300 m2.

“Lửa lan nhanh, bốc cao ngùn ngụt kèm theo nhiều tiếng nổ…”, anh Phạm Toản, sống cách hiện trường khoảng 30 m, kể.

Cán bộ Ban quản lý khu nhà và bảo vệ đã hò nhau dắt xe ra ngoài, song chỉ cứu được hơn 10 phương tiện trước khi lửa bao trùm toàn bộ khu nhà xe. Do khu nhà để xe cách nhà trung tâm N1 của Đại học Hồng Đức khoảng 50 m, cách khu dân cư 20 m nên không cháy lan.

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy được điều động đến phun vòi rồng, đến khoảng 5h thì dập tắt. Tuy nhiên, hàng trăm xe máy, xe điện của sinh viên bị cháy trơ khung. Một phần mái tôn khu nhà đổ sập.

Cảnh sát đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy. Nhận định ban đầu có thể do chập điện từ phương tiện trong nhà xe (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Bộ hài cốt trong bể phốt là của người phụ nữ giao gas mất tích 13 năm

Theo một nguồn tin từ báo Dân Việt, kết quả giám định ADN do Công an Hải Phòng trưng cầu cho thấy, bộ hài cốt là của chị Nguyễn Thu Thanh (sinh năm 1988, ngụ làng Pháp Cổ, xã Lại Xuân), có dấu hiện bị đánh gây thương tích.

Chị Nguyễn Thu Thanh đã lập gia đình, cư trú cách khu vực phát hiện bộ xương khoảng 200m. Cuối năm 2010, chị Thanh đi giao gas rồi mất tích bí ẩn. Cơ quan chức năng thời điểm đó chỉ tìm thấy xe máy chị Thanh đã sử dụng dưới mương nước thuộc xã Lại Xuân.

bể phốt
Ảnh chụp màn hình trên báo Dân Việt.

Trước đó vào chiều tối 6/12, trong lúc tìm con chó bị mất tích, ông Nguyễn Văn Q bất ngờ phát hiện một bộ hài cốt không còn nguyên vẹn ở bể phốt trong vườn nhà.

Bể phốt này bỏ hoang đã lâu, nằm trong khuôn viên khu vườn rộng hàng trăm mét vuông không tường rào, cách biệt nơi sinh hoạt của gia đình ông Q. Công an Hải Phòng đang làm rõ nguyên nhân cái chết của chị Thanh.

Có thể bạn quan tâm: