WHO cảnh báo Campuchia bên bờ thảm kịch của Covid-19; Lễ tang PGS Lưu Văn An, quyền giám đốc Học viện Báo chí & Tuyên truyền sẽ tổ chức vào 9h sáng nay; Công an vào cuộc với mỏ cát được đấu giá quyền khai thác từ 7,2 tỉ lên gần 2.812 tỉ đồng…là những tin nổi bật của bản tin ngày 12/4/2021.

Dưới đây là các thông tin chi tiết:

Lễ tang PGS Lưu Văn An, quyền giám đốc Học viện Báo chí & Tuyên truyền sáng nay

Theo Tuổi trẻ, Học viện Báo chí và Tuyên truyền thông báo lễ viếng PGS Lưu Văn An được tổ chức từ 9h15 đến 11h; lễ truy điệu từ 11h đến 11h15 ngày 13/4 tại Nhà tang lễ Cầu Giấy (số 1, phố Trần Vĩ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Lễ di quan và tổ chức viếng tại thôn Gia Phú, xã Bình Dương, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh từ 15h đến 22h cùng ngày.

Ông Lưu Văn An trần hồi 22h ngày 10/4 (tức ngày 29/2 năm Tân Sửu) do đột quỵ. Ông hưởng thọ 60 tuổi.

Hãy tránh xa xe buýt

Theo VTC News, sáng 11/4, Công an Hà Nội ra thông báo Công an Long biên sẽ chịu trách nhiệm điều tra vụ tai nạn của xe buýt tuyến 11 của Xí nghiệp buýt Hà Nội BKS: 29B – 144.65 đi trên đường Ngọc Lâm (phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, TP Hà Nội). Xe này tông trúng một nam thanh niên lái xe máy BKS: 29X2 – 3574 khiến anh này tử vong.

Hãy tránh xa xe buýt
Hiện trường vụ tai nạn giữa xe buýt và nam thanh niên (ảnh: VTC News).

Công an vào cuộc với mỏ cát được đấu giá quyền khai thác từ 7,2 tỉ lên gần 2.812 tỉ đồng

Tờ Thanh niên đưa tin, mỏ cát ở xã Bình Phước Xuân giá khởi điểm 7,2 tỉ đồng nhưng Công ty TNHH thương mại và dịch vụ T-S.HOME (P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM) trúng đấu giá gần 2.812 tỉ đồng, cao gấp 390 lần so với giá khởi điểm, tương ứng hơn 1,1 triệu đồng/m3 cát. Giá này khiến nhiều người bị “sốc”, kể cả giới kinh doanh kỳ cựu.

Giám đốc Công an tỉnh An Giang Đại tá Đinh Văn Nơi  nói: “Có khả năng trúng thầu với số tiền khủng khiếp như vậy để làm thủ tục gì đó chứ làm sao mua nổi với giá này. Doanh nghiệp có thể bỏ cái này (mất tiền ký quỹ – PV) nhưng được cái kia. Công an đang tìm hiểu”

WHO cảnh báo Campuchia bên bờ thảm kịch của Covid-19

Theo Tuổi trẻ, vào ngày 10/4, Thủ tướng Hun Sen thông báo nước này có thêm 477 ca COVID-19. Chính quyền thông báo phong tỏa 14 ngày với một số khu vực trong thủ đô từ nửa đêm 9/4 đến ngày 23/4; cấm hoạt động đi lại liên tỉnh để ngăn chặn đại dịch COVID-19; đóng cửa tất cả địa điểm du lịch trên cả nước từ ngày 7 đến 20-4.

WHO cảnh báo Campuchia bên bờ thảm kịch của Covid-19
Cảnh sát phong tỏa một tuyến đường ở thủ đô Phnom Penh (Campuchia) để phòng chống dịch COVID-19 – (ảnh: Khmer Times).

Theo Tin 360.tv, bà Li Ailan, Đại diện WHO tại Campuchia cho biết những ca lây nhiễm mới tại Campuchia tăng hàng ngày với tốc độ đáng sợ. Bà nói nếu nước này không chặn đứng được đợt bùng phát đang diễn ra thì toàn bộ hệ thống y tế có nguy cơ bị nhấn chìm. Hậu quả sẽ thảm khốc.

Đài Loan “căng như dây đàn”

Theo SCMP, Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết, vào sáng 7/4 khi một máy bay do thám EP-3E của Không quân Mỹ bay trinh sát kéo dài 2 giờ đồng hồ tại khu vực nơi eo biển Đài Loan. Ngay sau đó 1 phi đội không quân Trung Quốc áp sát. Bao gồm 8 máy bay chiến đấu J-10, 4 máy bay chiến đấu J-16, 2 máy bay cảnh báo sớm KJ-500 và một máy bay chống ngầm Y-8.

Đài Loan cũng lập tức triển khai máy bay tuần tra và đặt các tổ hợp tên lửa phòng không của hòn đảo vào trạng thái sẵn sàng tác chiến.

Ác mộng nhập cư đe dọa chính quyền Biden

Theo Washington Post, cuộc khủng di cư nghiêm trọng đang gây sóng gió cho chính quyền của Tổng thống Joe Biden do ông chấm dứt các chính sách tị nạn “thắt chặt và hà khắc” của cựu TT Trump.

Một đoạn video được đăng tải trên Twitter của bà Gloria Chavez, Trưởng phòng Tuần tra Biên giới Mỹ khu vực El Paso, gây ra làn sóng phẫn nộ khắp thế giới.  Từ độ cao hơn 4m ở bức tường biên giới với Mexico, 1 tên buôn người đã thả tự do 2 đứa trẻ 3 tuổi và 5 tuổi xuống phần biên giới thuộc lãnh thổ Mỹ. Sau đó tên này bỏ mặc 2 đứa trẻ.

Ác mộng nhập cư đe dọa chính quyền Biden
Hình ảnh các em bé bị bọn buôn người thả xuống đất Mỹ tại biên giới với Mexico được camera ghi lại (ảnh chụp màn hình video).

Làn sóng chỉ trích từ cả hai phe Cộng hòa và Dân chủ leo thang mạnh trong những ngày qua. Nhà Trắng hiện đang lúng túng. Hiện chính quyền ông Biden thực sự khó khăn khi tạo ra cuộc khủng hoảng người di cư nghiêm trọng ở biên giới, và gây nguy hại cho an ninh quốc gia.

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin ngày 12/4/2021