Tài xế chở khách bất ngờ gục trên vô găng rồi tử vong; Cháy nhà 7 tầng ở Hà Nội, khói đen cao hàng chục mét… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 16/9/2023.

Nỗi đau, dằn vặt tột cùng của bảo vệ trong vụ cháy làm 56 người tử vong

Trong căn nhà tập thể của người thân trên phố Thái Thịnh (quận Đống Đa, Hà Nội), ông Ngô Phó Điền (66 tuổi) ngồi một góc phòng, liên tục ôm mặt khóc nức nở. Ngay bên cạnh, vợ ông bà Đặng Thị Yên (64 tuổi) nằm gục trên chiếc nệm nhỏ, không thiết tha ăn uống.

Chiều hôm trước, gia đình ông vừa tổ chức tang lễ cho con gái N.H.T., con rể N.X.T. (cùng 40 tuổi) và hai cháu ngoại – 4 trong số 56 nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ngõ 29/70 phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân).

“Tôi ân hận và day dứt vì không cứu được con cháu”, có người đến an ủi, bà Yên òa khóc.

bật khóc
Ảnh chụp màn hình trên báo Dân trí.

Năm 2015, ông Điền và bà Yên mua căn hộ tại tầng 5 ngay khi chung cư mini được rao bán. Là những người đầu tiên sống tại đây, có trách nhiệm và nhiệt tình, ông bà và một cặp vợ chồng lớn tuổi khác được cư dân tín nhiệm bầu làm bảo vệ.

Do chị T. làm đầu bếp ở Phú Thọ, chồng là nhân viên công ty, nên hai con N.H.A. (15 tuổi, THPT Hoàng Mai) và N.A.Đ. (11 tuổi, THCS Khương Đình) sống cùng ông bà ngoại nhiều năm nay. Hàng ngày, bà Yên đều đưa đón các cháu đi học.

Cách đây không lâu, vợ chồng chị T. chuyển về Hà Nội sống cùng bố mẹ trong chung cư mini. Họ tính thuê căn hộ tại ngõ đối diện để gần bố mẹ và 2 con, dự định chuyển vào ngày 1/9.

“Tuy nhiên, chủ nhà báo chưa có nhà cho thuê, hai em vẫn sống với bố mẹ trong chung cư mini, không ngờ lại gặp tai họa”, chị Huyền nói.

Sau vụ việc, vợ chồng ông Điền chuyển đến sống nhờ nhà anh trai trên phố Thái Thịnh. Họ nói mất trắng tài sản, trở thành người vô gia cư, quần áo không có để thay, nhưng đau đớn nhất là mất người thân (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Tài xế chở khách bất ngờ gục trên vô găng rồi tử vong ở Tiền Giang

Khoảng 9h50 ngày 16/9, tài xế H.P.L. (53 tuổi, quê Khánh Hòa) lái xe khách 16 chỗ chở khoảng 10 người từ TP. HCM đi miền Tây dự tiệc đám cưới.

Sau khi dự đám cưới ở tỉnh Bến Tre xong, tài xế H.P.L. cùng với 10 hành khách lên xe về TP. HCM.

Khi đến ngã tư Lương Phú (thuộc xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành), cách điểm dừng chờ đèn xanh đỏ khoảng 50m, tài xế H.P.L. bất ngờ co giật, nằm gục bất tỉnh trên vô lăng.

gặp nạn
Hình ảnh tài xế H.P.L. co giật, rồi gục bất tỉnh (ảnh chụp màn hình video).

Mọi người đưa ông H.P.L. đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tiền Giang để cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó. Bước đầu, cơ quan công an nhận định ông H.P.L. có dấu hiệu của bệnh lý đột quỵ, nhồi máu cơ tim (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Cháy nhà 7 tầng ở Hà Nội, khói đen cao hàng chục mét

Thông tin từ báo VnExpress, khoảng 9h20, khói lửa bốc lên từ tầng thượng ngôi nhà số 28 phố Vũ Trọng Phụng. Nhiều người vội vã di chuyển xe máy ra khỏi tầng 1 ngôi nhà.

Nhà được thiết kế dạng ống, có một tầng hầm dùng để xe, tầng 1 dùng cửa cuốn, các tầng đều có ban công thoáng, bên ngoài treo biển cho thuê nhà.

5 xe chữa cháy cùng hàng chục cảnh sát được điều đến, hiện trường bị phong tỏa. Sau khoảng 10 phút, đám cháy được dập tắt, không có thiệt hại về người.

Nguyên nhân ban đầu được xác định công nhân sử dụng các loại máy cưa, tia lửa bắn vào xốp dẫn đến hỏa hoạn. Do có nhiều vật liệu bén lửa, vụ cháy đã tạo thành cột khói cao hàng chục mét.

Anh Bùi Văn Hưởng – nhân chứng vụ cháy cho biết, “cháy to lắm… khói to, cháy ầm luôn…”.

Mời quý độc giả xem video dẫn từ báo VnExpress:

UBND quận Thanh Xuân đã phối hợp phường Thanh Xuân Trung ra quyết định xử phạt chủ căn nhà số tiền 12,5 triệu đồng do vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy.

Sức khoẻ 4 bệnh nhân nặng trong vụ cháy chung cư mini tiến triển tích cực

Sáng 16/9, PGS.TS Đào Xuân Cơ – Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai – thông tin về tình hình sức khoẻ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân, Hà Nội đêm 12, rạng sáng 13/9.

Đến nay, trong số 26 bệnh nhân được Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận, điều trị, nhiều bệnh nhân ổn định đã được ra viện. Chỉ còn 2 bệnh nhân trong tình trạng nặng nhưng cũng đang có những tiến triển rất tích cực.

Tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, 1 nữ bệnh nhân nặng sau khi được các bác sĩ phẫu thuật 2 lần hiện đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe tiến triển khả quan. Trong vụ cháy chung cư mini, người phụ nữ này nhảy từ tầng 9 xuống, khi chuyển đến bệnh viện đã bị đa chấn thương, tràn máu, tràn khí màng phổi phải.

Tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, còn 2 bệnh nhân đang điều trị; 1 trường hợp ổn định đã xin ra viện.

Trường hợp nữ bệnh nhân 37 tuổi được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông trong tình trạng bị ngạt khói có kèm theo bệnh nền ghép thận và tiên lượng nặng. Sau hơn 2 ngày chăm sóc, điều trị tích cực, sức khỏe của chị D đã ổn định. Nữ bệnh nhân qua cơn hoảng sợ, tâm lý không còn u uất nặng nề và kiểm soát được tình trạng khó thở. Hiện, bệnh nhân D đã được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức để tiếp tục dùng thuốc chống thải ghép, bởi nữ bệnh nhân có tiền sử ghép thận trước đó.

Trong 4 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, có 1 bệnh nhân chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Đống Đa sang bị chấn thương cột sống thắt lưng do ngã từ cao xuống, sau khi phẫu thuật được chuyển đến điều trị tại Khoa Phẫu thuật thần kinh. 3 trường hợp còn lại có 1 trẻ 3 tuổi, cùng mẹ (đang mang thai 11 tuần) điều trị tại khoa Bỏng, với chẩn đoán theo dõi ngạt khí CO (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Có thể bạn quan tâm: