Thông tin 35 học sinh Đà nẵng nhập viện do ngộ độc hô hấp vì chơi slime (slam) khiến các phụ huynh lo lắng; Nam tài xế Grab giao nộp đơn hàng hơn 1.000 viên ma túy tổng hợp; Mỹ rút Việt Nam khỏi danh sách các nước thao túng tiền tệ là các tin nổi bật của bản tin ngày 17/4/2021.

Dưới đây là các thông tin chi tiết:

35 học sinh Đà nẵng nhập viện do ngộ độc hô hấp vì chơi slime (slam)

Theo Người Lao động, vào chiều 16/4, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng thông báo chính thức về việc 35 học sinh Trường Tiểu học Hòa Khương (huyện Hòa Vang) đã nhập viện cấp cứu vì nôn ói, khó thở tại các cơ sở y tế thuộc huyện Hòa Vang do chơi slime.

Sự việc ngộ độc xảy ra là từ đồ chơi slime do một học sinh tên M. tự chế tạo. Em này đã mua các gói slime (slam) dạng nước có hình dáng giống miếng hạ sốt cùng các chế phẩm liên quan từ một quán tạp hóa trước cổng trường. Sau đó, M. mang các gói slime này về ngâm với nước dơ cùng nước muối, để 8 giờ. Kế tiếp, M. dùng hỗn hợp ngâm được trộn chung với các chế phẩm màu rồi đem lên trường với mục đích bán cho các bạn.

35 học sinh Đà nẵng nhập viện do ngộ độc hô hấp vì chơi slime (slam)
2 em học sinh kể lại sự việc chơi slime dẫn đến ngộ độc hô hấp (ảnh chụp màn hình video NLĐ).

Trong 35 học sinh phải cấp cứu, hiện 14 em  ra viện, 15 em sức khỏe đã ổn định. 6 em còn lại hiện điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng, trong đó 5 em đã ổn định, 1 em còn cấp cứu do có bệnh nền tim bẩm sinh.

Chủ vườn lan bị tố cáo ‘ôm’ 200 tỷ ra trình diện công an

Theo Thanh Niên, chiều 16/4, Công an Huyện Ứng Hòa (Hà Nội) cho biết chủ vườn lan Hà Thanh đã ra trình diện.

Thời gian gần đây, giới chơi lan đột biến xôn xao về việc chủ vườn lan Hà Thanh ở xã Hòa Nam (Huyện Ứng Hòa, Hà Nội) cầm tiền khách đặt mua lan đột biến vào khoảng 200 tỷ rồi “biến mất”. Cụ thể, chủ vườn lan Hà Thanh là anh N.H.T (35 tuổi, trú xã Hòa Nam) có quy mô nhất nhì tại huyện, sở hữu nhiều cây lan quý. Ngày 13.4, vườn lan này đóng cửa. Những người đã đặt mua lan đến lấy cây nhưng vườn đã khoá cổng.

Công an Hà Nội vào cuộc vụ chủ vườn “ôm” trăm tỷ lừa bán lan biến mất
Chủ vườn lan bị tố cáo ‘ôm’ 200 tỷ ra trình diện công an (ảnh: Người Lao động).

Theo người thân anh T,  anh T mở vườn lan khoảng 5 năm gần đây. Sự việc khó khăn xảy ra khi một người đàn ông tên C ở huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã hợp tác, cung cấp lan đột biến cho anh T bán và trích “hoa hồng”. Tuy nhiên, sau khi mua lan, nhiều khách phát hiện không phải lan đột biến nên quay lại bắt đền, khiến anh T phải bán xe, bán đất để trả nợ nhưng không đủ.

Nam tài xế Grab giao nộp đơn hàng hơn 1.000 viên ma túy tổng hợp

Theo VTC News, vào ngày 15/4, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết đang điều tra xác minh vụ nam tài xế Grab giao nộp hơn 1.000 viên ma túy tổng hợp.

Khoảng 20h25 ngày 9/4, anh N.Đ.B. (22 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân) là tài xế giao hàng qua ứng dụng Grab đã giao nộp một thùng xốp bên trong có 2 túi nylon chứa tổng cộng 1.003 viên nén màu tím cho Công an phường Khương Trung, quận Thanh Xuân. Số hàng trên được xác định là ma túy tổng hợp loại MDMA có khối lượng 440,63 gam.

Nam tài xế này cho biết anh nhận được đơn hàng giao đến khu vực đường Đặng Vũ Hỷ, quận Long Biên cho một nam giới (chưa xác định được nhân thân). Tuy nhiên, khi giao đến nơi, anh anh không liên lạc được với người nhận và cả người gửi.

TT Nga Putin đóng cửa Biển Đen, từ chối gặp TT Biden

Theo tờ Kyiv Post (tờ báo hàng đầu của Ukraina), Nga sẽ phong tỏa Eo biển Kerch từ 24/4/2021 cho đến tháng 10/2021. Động thái này của Nga được cho là nhằm ngăn chặn các cuộc tập trận quân sự trên Biển Đen.

Quyết định trên của Nga là một hành động cụ thể hóa tuyên bố của họ trước đó rằng Mỹ phải tránh xa khu vực Biển Đen. Cảnh báo này của chính phủ Nga đã khiến chính quyền của TT Biden phải hủy kế hoạch điều hai tàu chiến của Hải quân Mỹ tới Biển Đen. Nga phong tỏa cửa vào Biển Đen chỉ vài giờ sau khi chính quyền Biden tuyên bố áp đặt chế tài lên hơn 30 công dân Nga và trục xuất 10 nhà ngoại giao của Moscow.

Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin (ảnh chụp màn hình Reuters).

Đầu tuần này, TT Biden cũng đã lên tiếng đề xuất tổ chức hội nghị thượng đỉnh với ông Putin ở một nước thứ 3 mà hai bên đồng thuận. Tuy nhiên, Điện Kremlin đã loan báo rằng Tổng thống Putin sẽ không chấp nhận lời mời gặp mặt trực tiếp của Tổng thống Biden, ít nhất tại thời điểm này.

Mỹ rút Việt Nam khỏi danh sách các nước thao túng tiền tệ

Theo Reuters, vào ngày 16/4, Bộ Tài chính Mỹ thông báo không có đủ bằng chứng để kết luận Việt Nam thao túng tiền tệ như đã nêu trong báo cáo “Chính sách kinh tế vĩ mô và ngoại hối của các đối tác thương mại lớn của Mỹ” hồi tháng 12/2020. Bên cạnh đó, Đài Loan và Thuỵ sỹ cũng được rút tên khỏi danh sách này.

3 tiêu chí mà Bộ tài chính Mỹ sử dụng để lên danh sách các nước thao túng tiền tệ là: thặng dư thương mại hàng hóa song phương với Mỹ ít nhất 20 tỉ USD; thặng dư cán cân vãng lai tương đương ít nhất 2% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và can thiệp một chiều và kéo dài trên thị trường ngoại tệ.

Thái Lan có thêm 1.577 ca COVID-19 trong một ngày

Theo Bangkok Post, vào ngày 16/4, Trung tâm xử lý tình hình COVID-19 (CCSA) Thái Lan thông báo đã ghi nhận thêm 1.582 ca COVID-19 gồm 1.577 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 5 ca nhập cảnh.

Đây là số ca nhiễm mới cao nhất trong 1 ngày kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở Thái Lan. Đây cũng là ngày thứ 5 liên tiếp Thái Lan liên tục ghi nhận số ca tăng thêm cao kỷ lục trong tuần này.

 Ủy ban quốc gia về các bệnh truyền nhiễm Thái Lan hiện đề xuất cấm tụ tập đông người, yêu cầu trường học và đại học trên toàn quốc chuyển sang học trực tuyến. Uỷ ban này cũng đề xuất đưa 18 tỉnh thành vào vùng đỏ – tức cần tăng cường kiểm soát dịch.

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin ngày 17/4/2021

Từ Khóa: