Chuyện như ‘phim’: Cựu công an nhờ bà bán vé số đóng giả sếp; Hai phụ nữ ‘làm phép’ khiến cha con người em tử vong… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 2/11/2023.

Tổng giám đốc địa ốc Bình Dương City Land lĩnh án chung thân

Ngày 1/11, Nguyễn Thanh Hùng, 29 tuổi, Tổng giám đốc địa ốc Bình Dương City Land, bị TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt mức án chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Với vai trò đồng phạm, 4 bị cáo là cấp dưới và góp cổ phần vào Công ty Cổ phần TMDV xây dựng đầu tư và phát triển địa ốc Bình Dương City Land (địa ốc Bình Dương City Land) lĩnh án 12-20 năm tù.

ra-toa
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Theo bản án, từ năm 2018 đến 2019, các bị cáo mua nhiều thửa đất nông nghiệp ở huyện Bàu Bàng và huyện Phú Giáo, sau đó làm thủ tục xin phép làm dự án nhà ở. Dù chưa được cơ quan chức năng chấp thuận, song Hùng và các bị cáo tự vẽ 7 dự án Green City, Green City 2, Green City 3, Happy Home, Happy Home 2, Phúc Long City, Phú Thịnh.

Tiếp đó, Hùng với vai trò đứng đầu đã thuê hàng trăm nhân viên lập ra nhiều phòng kinh doanh để tìm kiếm khách hàng. Nhóm này đã tung tin về các dự án có đầy đủ pháp lý, đủ điều kiện chuyển nhượng, đồng thời tự vẽ sơ đồ phân lô, quảng cáo, rao bán trên mạng, hứa trong 6 đến 12 tháng sẽ có sổ.

Khi tổ chức các buổi bán hàng, nhóm này đã thuê máy móc, san lấp bề mặt để khách hàng tin tưởng đặt cọc. Tổng số tiền nhóm này chiếm đoạt hơn 162 tỷ đồng của 384 người dân mua đất. Đến nay, các bị cáo chỉ trả lại hơn 18 tỷ đồng cho các bị hại (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Chuyện như ‘phim’: 1 cựu công an TP. HCM nhờ bà bán vé số đóng giả sếp

Ngày 2/11, TAND TP. HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thị Thu Hương (sinh năm 1984, cựu cán bộ công an) 10 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, 6 năm tù về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”; tổng hợp mức hình phạt 16 năm tù.

ra-toàn-1
Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.

Từ ngày tháng 9/2017 đến ngày 13/11/2021, Hương công tác tại Đội Dân vận, phụ trách công tác kế toán của Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an TP. HCM (Phòng Phong trào).

Trong khoảng thời gian từ ngày 17/1/2020 đến ngày 19/10/2021, Hương làm giả 47 giấy đề nghị tạm ứng và 138 quyết định khen thưởng của Bộ Công an và Công an TP. HCM nộp cho Phòng Tài chính và nhận số tiền hơn 8,6 tỷ đồng. Hương dùng số tiền này tiêu xài cá nhân.

Năm 2021, lo sợ bi phát hiện, Hương đã nộp hoàn ứng năm 2020 cho Phòng Tài chính hơn 400 triệu đồng. Tháng 10/2021, Phòng Tài chính yêu cầu Hương phải xử lý hết dư nợ năm 2020, hoàn ứng các khoản tiền tạm ứng đã hết nhiệm vụ chi.

Hương không có tiền hoàn ứng nên nhờ bà Trần Thị Kim Đoàn (là người bán vé số, ve chai hay ghé nhà Hương) đóng giả Phó Trưởng Phòng Phong trào đến gặp Phó Trưởng Phòng phụ trách chung của Phòng Tài chính để xin gia hạn thời hạn hoàn ứng.

Đến tháng 11/2021, Hương và gia đình đã trả cho Phòng Tài chính hơn 9,9 tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Hai phụ nữ ‘làm phép’ khiến cha con người em tử vong

Ngày 2/11, Mai Thị Nhớ, 50 tuổi, và em ruột Mai Thị Tuyền, 43 tuổi, bị Công an tỉnh Tây Ninh bắt tạm giam về hành vi Giết người.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, tối 23/10, Nhớ có biểu hiện hoang tưởng, nói cha (đã chết) “nhập hồn” vào mình, cho biết người em trai thứ 11 trong gia đình và con trai 2 tuổi của anh này bị bỏ bùa. Bà ta “thay lời cha” gọi 22 người gồm các anh em, con cháu tập trung tại nhà mẹ ruột ở xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng, để làm lễ giải bùa.

Nhớ đóng cửa rồi cùng em gái thứ sáu là Tuyền đốt nhang, yêu cầu những người còn lại quỳ lạy. Quá trình làm lễ, Nhớ và Tuyền nói có quỷ xuất hiện, yêu cầu tất cả mọi người trùm mềm nằm dưới sàn nhà để hai chị em bà ta cúng.

Tiếp đó, Nhớ thông báo có 6 người đã bị quỷ nhập, phải “giải vong” bằng cách lấy muỗng cạy miệng, đổ rượu, bắt ăn cam, giụi nhang đang cháy vào miệng, rồi đánh vào ngực và mặt những người này. Tuyền cầm dao múa, chặt chém các đồ vật trong nhà để hỗ trợ chị “làm phép”. Xong việc, Nhớ không cho mọi người trong gia đình ra ngoài, vì cho rằng “quỷ sẽ nhập trở lại”.

Đến 10h ngày 24/10, Nhớ thông báo cậu em thứ 11 và con trai 2 tuổi của anh này bị “quỷ nhập lại”, nên cùng Tuyền đè xuống đất tiếp tục “làm phép”.

Theo cơ quan điều tra, dù hai cha con người em giãy giụa phản đối, cầu cứu nhưng Nhớ và Tuyền chỉ dừng tay khi các nạn nhân đã tử vong. Lúc này, mọi người trong gia đình hốt hoảng tông cửa bỏ chạy ra ngoài và trình báo công an. Nhớ và Tuyền bị bắt giữ ngay sau đó (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Sự trùng hợp đáng sợ trong 2 vụ tai nạn giao thông ở Lạng Sơn và Đồng Nai

Chỉ trong vòng 1 tháng, đã xảy 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng (ở Đồng Nai và Lạng Sơn) khiến 10 người tử vong. Tất cả đều xảy ra vào khung giờ “tử thần” ban đêm.

Cụ thể, khoảng 2h10 ngày 31/10, xe khách 16 chỗ đang lưu thông trên Quốc lộ 1A (tại dốc Rừng Cấm, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) thì va chạm với ô tô đầu kéo có rơ-moóc đỗ cùng chiều phía trước. Sau đó, xe khách tiếp tục va chạm với ô tô đầu kéo khác.

Thời điểm xảy ra tai nạn, xe khách chở 16 người (gồm cả lái xe). Cú va chạm mạnh khiến 4 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong khi đưa đến bệnh viện; 10 người bị thương.

tai nạn lạng sơn
Hiện trường vụ tai nạn ở Lạng Sơn (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet).

Trước đó, vào khoảng 2h30 ngày 30/9, tại Đồng Nai xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do tài xế nhà xe Thành Bưởi gây ra.

Tài xế điều khiển xe giường nằm chở 32 hành khách chạy trên Quốc lộ 20 hướng TP. HCM – Lâm Đồng. Khi đến ấp 3, xã Phú Vinh, huyện Định Quán, Đồng Nai, ôtô bất ngờ tông xe khách chở 8 người đi chiều ngược lại. Cú đâm trực diện khiến 5 người tử vong.

Trước đó, từng có nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào ban đêm, thời điểm mà các tài xế hay gọi là khung giờ “tử thần” liên quan đến xe khách, xe tải.

Theo báo cáo 6 tháng đầu năm 2023 của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), 80% số vụ tai nạn giao thông là do người điều khiển sử dụng rượu bia, vi phạm tốc độ, đi không đúng làn đường, không chú ý quan sát gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Trong đó, có khoảng 40% vụ xảy ra ở khung giờ nửa đêm về sáng (từ 0h – 6h). Thời điểm này đường vắng, lái xe chủ quan, chạy tốc độ cao và thường mệt mỏi, điều khiển xe trong trạng thái buồn ngủ (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Có thể bạn quan tâm: