Tàu nước ngoài cứu toàn bộ 14 người trôi dạt trên biển; Hàng chục người dừng xe gom đinh hình thoi trên quốc lộ… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 20/11/2023.

Tàu nước ngoài cứu toàn bộ 14 người trôi dạt trên biển

Chiều 20/11, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực 3 (đóng ở TP. Vũng Tàu) cho biết các thuyền viên Bình Định được tàu Barzan (quốc tịch Đức) đang trên đường chở hàng từ Trung Quốc sang Singapore cứu lúc 12h20 cùng ngày.

Sau khi đưa nạn nhân lên tàu, thuyền trưởng đã thông báo qua điện thoại tới trực ban Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực 3. Hiện sức khỏe các thuyền viên đều ổn định.

Trước đó, lúc 3h30 ngày 20/11, tàu cá của anh Huỳnh Văn Bạn (37 tuổi), ở phường Tam Quan, thị xã Hoài Nhơn, chở 13 người đánh bắt cách đảo Phú Quý 92 hải lý (hơn 165 km) bị sóng đánh chìm. Thuyền trưởng phát tín hiệu cầu cứu khẩn cấp. Các thuyền viên bám víu các vật nổi của tàu. Trước khi xảy ra sự cố, tàu có hơn hai tuần đi biển (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Thầy giáo cứu ba người trong lũ

Ngày 20/11, tại Trường THPT Hương Vinh (TP. Huế), Sở GD&ĐT tỉnh TT-Huế tổ chức tuyên dương, khen thưởng thầy giáo Lê Ngọc Thùy (dạy môn toán Trường THPT Hương Vinh) về hành động dũng cảm cứu sống 3 người dân bị nước lũ cuốn trôi.

thầy giáo cứu người
Ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong.

Trước đó, ngày 15/11, một chiếc ghe chở 8 người dân đi chợ Phú Hậu (TP. Huế) trở về. Khi đến kiệt 251 đường Đặng Tất, phường Hương Vinh, chiếc ghe gặp dòng nước xoáy nên bị lật, khiến toàn bộ 8 người đi trên phương tiện này bị rơi xuống sông đào Bao Vinh.

Lúc này, đang dọn dẹp nhà cửa để ứng phó với nước lũ tràn vào nhà, thầy Thùy nghe thấy tiếng kêu cứu nên lập tức tiếp cận, tìm cách cứu được 3 nạn nhân của vụ lật ghe.

Được biết, trong vụ lật ghe kể trên, có 3 người tự bơi được vào bờ, 3 người do thầy Thùy không quản nguy hiểm cứu sống. Còn lại hai mẹ con bà Huỳnh Thị B. (42 tuổi) và con gái là Nguyễn Thị H. (18 tuổi, cùng trú TP. Huế) không may bị lũ cuốn tử vong (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Vụ tai nạn 5 người chết ở Lạng Sơn: Bắt tạm giam tài xế xe đầu kéo

Ngày 20/11, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tuân (38 tuổi, trú xã Hoàng Vân, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang).

Rạng sáng 31/10, Tuân điều khiển ôtô đầu kéo dừng, đỗ trên quốc lộ 1A, đoạn thuộc địa phận thôn Rừng Cấm – Chằm Non (xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) bị xe khách 16 chỗ đâm trúng phần đuôi xe khiến 5 người tử vong, 10 người bị thương.

Thời điểm xảy ra tai nạn, ôtô đầu kéo bị hỏng máy, đang đỗ cùng chiều phía trước với xe khách, không bật đèn cảnh báo nguy hiểm, không đặt biển cảnh báo nguy hiểm phía trước, phía sau ôtô (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Hàng chục người dừng xe gom đinh hình thoi trên quốc lộ

7 giờ sáng 20/11, hàng chục người dân chạy xe qua cầu vượt Linh Xuân (phường Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. HCM), hướng đi chợ đầu mối nông sản Thủ Đức bất ngờ phát hiện hàng loạt đinh. Không đắn đo, họ lập tức dừng xe, bước xuống nhặt.

Video hàng chục người đổ xuống đường nhặt mảnh đinh:

Trao đổi với báo Người Lao Động, một người dân có mặt tại đây cho biết mình từng là nạn nhân của “đinh tặc”. Sau 1 giờ nhặt trên đoạn đường khoảng 500 m, anh và mọi người đã nhặt được hàng trăm mảnh đinh, tương đương 2 kg.

“Mảnh đinh có hình thoi, nhọn ở hai đầu, chẳng may ai là nạn nhân thì chỉ có thể thay ruột chứ không thể vá” – người này nói.

Một số người dân khác cho hay bức xúc tình trạng này xảy ra đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý triệt để. Đáng nói, đoạn đường phía dốc cầu Linh Xuân nên rất nguy hiểm.

Dưới chân cầu vượt một dòng chữ “đoạn đường có đinh, bà con chạy chậm” được viết lên tường để cảnh báo người đi đường.

Có thể bạn quan tâm: