Nhiều công chức vi phạm nồng độ cồn; Người giúp việc đốt nhà chủ, một người tử vong… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 25/9/2023.

Nhiều công chức vi phạm nồng độ cồn

ối 24/9, Cục Cảnh sát giao thông cho biết thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát ôtô kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa và các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, một tuần qua Cục đã cùng công an 5 địa phương Bắc Giang, Đăk Lăk, Trà Vinh, Nghệ An, Hà Tĩnh tuần tra trên nhiều tuyến đường.

Tại TP. Bắc Giang, cảnh sát tuần tra trên các tuyến đường Hùng Vương, 398, Tân Mỹ, Xương Giang, ghi nhận 92 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Trong đó có Phó giám đốc Trung tâm Quỹ đất TP. Bắc Giang, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường thành phố.

Tại Đăk Lăk, cảnh sát ghi nhận 18 người lái ôtô, 27 người đi môtô vi phạm nồng độ cồn. Trong đó có Giám đốc Bưu điện TP. Buôn Ma Thuột, Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Ea Kar, Phó phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện Ea Kar. Ngoài ra còn có hai công chức là Giám đốc Trạm đăng kiểm số 4703D, huyện Ea Kar và một cán bộ Chi cục Thú y tỉnh… (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Cứu sống 3 ngư dân bị chìm thuyền trên biển

Rạng sáng 25/9, thuyền của anh Nguyễn Văn Tùng (sinh năm 1985) cùng với 2 ngư dân: Nguyễn Văn Thuấn (sinh năm 1981) và Võ Đức Hùng (sinh năm 1975) ra vùng biển thuộc khu vực hòn Én, giáp ranh giữa hai huyện Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh, cách đất liền khoảng 3 hải lý để khai thác sò.

Trong lúc khai thác sò thuyền của 3 ngư dân không may gặp phải sóng to, gió lớn khiến chiếc thuyền đánh chìm. Lúc này, cả 3 chỉ kịp ôm lấy can nhựa.

Trong lúc ra bờ biển để nhặt ve chai, một người dân bất ngờ nghe thấy tiếng kêu cứu trên biển đã gọi người đến cứu. Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã tiến hành phát loa kêu gọi mọi người ra biển ứng cứu. Đến 8h sáng cùng ngày, người dân đã cứu được 3 ngư dân đã được cứu hộ an toàn, đưa lên bờ (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

7 nhân viên Nhà máy ôtô VinFast bị bắt vì chiếm đoạt tài sản công ty

Cơ quan CSĐT TP. Hải Phòng vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 7 bị can làm việc tại các bộ phận thuộc Nhà máy sản xuất ôtô VinFast về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Bảy bị can, gồm: Lê Minh Công, Nguyễn Hồng Quân, Nguyễn Văn Tân, Đỗ Văn Thuận, Bùi Văn Hùng, Trịnh Phú Giang và Đỗ Ngọc Hân. Những người này là nhân viên, quản lý kho nguyên vật liệu, thuộc khối logistic và Ban quản lý nhà máy sản xuất ôtô VinFast.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, bị can Lê Minh Công là kẻ cầm đầu nhóm nhân viên cấp dưới, câu kết với một số bộ phận khác nhằm chiếm đoạt hàng hóa là phế liệu bán ra ngoài để hưởng lợi bất chính.

Các bị can nêu trên đã lợi dụng vị trí công việc được giao, thuê xe bên ngoài vào kho bốc hàng ra ngoài tiêu thụ mà không đưa về nhà máy tiêu hủy, từ đó hưởng lợi bất chính nhiều tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Người giúp việc đốt nhà chủ ở Thủ Đức, một người tử vong

Ngày 25/9, thông tin từ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an TP. HCM, vào khoảng 2h16 cùng ngày, căn nhà trong hẻm trên đường số 2, phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức (TP. HCM) bất ngờ bốc cháy dữ dội. Hàng xóm xung quanh tiếp cận dập tắt tại chỗ nhưng bất thành.

Nhận tin báo, Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TP. Thủ Đức đã đến hiện trường triển khai công tác dập lửa. Đến 2h50, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

cháy nhà 11
Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ Online.

Sau khi ngọn lửa được dập tắt, lực lượng chức năng phát hiện một thi thể nữ tại tầng trệt. Nạn nhân được xác định là bà N.T.C. (61 tuổi, là người giúp việc).

Chủ căn nhà trên là ông N.T.T. (45 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh). Thời điểm cháy ông T. đang ở trên tầng 1. Khi phát hiện cháy, ông T. cùng vợ và con trèo qua nhà hàng xóm để thoát nạn.

Theo PC07, nguyên nhân ban đầu do nạn nhân tẩm xăng tự thiêu.

Theo một nguồn tin, người giúp việc đã tẩm xăng đốt nhà chủ do hồi đầu tháng 9 này, người chủ thông báo với bà C. là cho thôi việc. Cũng theo nguồn tin, bà C. đã làm việc tại nhà này 15 năm.

“Có thể người giúp việc này nghe tin cho thôi việc nên buồn và nảy sinh đốt nhà”, nguồn tin nói.

Vụ cháy làm thiệt hại 50/192m2 diện tích căn nhà cùng một số vật dụng sinh hoạt gia đình (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Có thể bạn quan tâm: