Đưa 13 cụ già ở mái ấm xảy ra bạo hành về trung tâm hỗ trợ; Bé 4 tuổi vặn tay ga xe máy đâm vào bờ rào, 3 bà cháu tử vong… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 27/5/2023.

Bắt nguyên Giám đốc Trung tâm đăng kiểm ở Hà Nam

Sáng 27/5, thông tin từ Công an tỉnh Hà Nam cho biết, đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam bị can Nguyễn Văn Tuấn (sinh năm 1989, trú tại La Sơn, Bình Lục) – nguyên Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 90.02D, chi nhánh Công ty TNHH xây dựng Mỹ Đà, địa chỉ xã Thi Sơn, huyện Kim Bảng về tội “Giả mạo trong công tác”.

Theo tài liệu điều tra, từ 7/2021 đến tháng 5/2023, vì mục đích vụ lợi và tăng doanh thu cho doanh nghiệp, Tuấn đã làm giả biên bản kiểm tra nghiệm thu đối với toàn bộ các xe cơ giới cải tạo đến trung tâm để cấp Giấy chứng nhận an toàn kĩ thuật bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo không đúng quy định (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Đưa 13 cụ già ở mái ấm xảy ra bạo hành về trung tâm hỗ trợ

Ngày 27/5, đại diện UBND phường Thạnh Lộc (quận 12, TP. HCM), cho biết đã làm thủ tục đưa 13 cụ già 60-85 tuổi về Trung tâm Bảo trợ xã hội TP. HCM ở quận Bình Thạnh để hỗ trợ, thăm khám sức khoẻ.

Các cụ sống tại cơ sở từ thiện Mái ấm quán trọ Trăng Khuyết từ năm 2020. Họ được chuyển nơi ở sau khi công Huỳnh Văn Giỏi, 69 tuổi là người quản lý cơ sở này bị bắt vì đánh chửi cụ bà 85 tuổi nhiều lần.

Làm việc với cảnh sát, ông Giỏi khai do cụ bà đã không còn minh mẫn, nói không nghe nên bực tức đánh. Sự việc được một người trong mái ấm ghi lại. Nạn nhân đã được đưa đến mái ấm khác tại quận Tân Bình để chăm sóc do sức khoẻ yếu (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Bàng hoàng vụ vỡ hụi gần 50 tỷ đồng tại Đồng Nai

Ngày 27/5, Công an huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) cho biết đang tiếp nhận, xác minh làm rõ vụ vỡ hụi liên quan anh T.Q.H (sinh năm 1987) và vợ là chị N.T.H.H (sinh năm 1989), sinh sống và mở Văn phòng bất động sản H.T.P tại ấp 3, xã Lộ 25.

Đến trưa cùng ngày, công an đã tiếp nhận trình báo của hơn 200 cá nhân với tổng số tiền nợ của vợ chồng anh H. là gần 50 tỷ đồng. Trước đó, 1 ngày, rất đông người dân tập trung đến Văn phòng bất động sản H.T.P để đòi tiền.

Vào cuộc, công an thông tin, thời gian qua, anh H. và chị H. đã mở một số “dây hụi” để cho người dân ở địa phương và các nơi lận cận (Long Thành, Long Khánh, Biên Hòa,…) chơi theo hình thức hụi tuần, hụi tháng. Đồng thời, cả hai còn mượn tiền của một số người quen để làm ăn.

Đến sáng ngày 26/5, anh H. đăng bài viết lên trang MXH thông báo vỡ nợ, không còn khả năng hoàn tiền cho những người góp hụi.

Theo tìm hiểu, đường dây hụi trên có gần 700 người tham gia. Hiện tại, những người trong đường dây đang thống kê lại số tiền của các nạn nhân tham gia. Ước tính con số này lên tới gần trăm tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Bé 4 tuổi vặn tay ga xe máy đâm vào bờ rào, 3 bà cháu tử vong

Ngày 27/5, ông Nguyễn Văn Dũng, bí thư Huyện ủy Phù Mỹ (Bình Định) thông tin được báo Tuổi Trẻ Online đăng tải, vào khoảng 8h ngày 26/5, chị Nguyễn Thị Ngọc Thơm (26 tuổi, trú thôn 9, xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ) chở bà Huỳnh Thị Ráng (53 tuổi, mẹ chồng) và hai con: Trần Nguyễn Hoàng Yến (4 tuổi), Trần Nguyễn Tuấn Kiệt (1 tuổi) đi khám bệnh cho Kiệt.

Khi đến trước nhà ông Nguyễn Sum (cha ruột của chị Thơm) ở thôn 8 Tây, xã Mỹ Thắng, chị Thơm gửi cháu Yến cho cha mình giữ giúp.

Tuy nhiên, cháu Yến vặn tay ga khiến chiếc xe chạy nhanh về phía trước và đâm mạnh vào bờ rào.

Hậu quả, bà Ráng, cháu Kiệt, cháu Yến tử vong trên đường đi cấp cứu. Chị Thơm bị thương nặng cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

Bị phạt 80 triệu đồng vì dùng 10 tấn sữa đặc hết hạn sản xuất kem

Từ 15/4 đến 15/5, các Đội QLTT thuộc Cục QLTT Hà Nội đã kiểm tra, xử lý 175 vụ; phạt hành chính trên 1,6 tỷ đồng; xử lý buộc tiêu hủy tang vật, hàng hóa vi phạm là thực phẩm các loại trị giá gần 1,4 tỷ đồng.

Trong đó, đáng chú ý là sự việc kiểm tra Công ty CP Đầu tư Thương mại và sản xuất Tràng Tiền số 10, địa chỉ tại thôn 3 Xã Vạn Phúc (Thanh Trì, Hà Nội) vào ngày 25/4.

Đoàn kiểm tra đã phát hiện cơ sở đang kinh doanh 29.600 sản phẩm kem sữa dừa loại 80 gram được sản xuất ngày 25/4, song có gần 9.400 hộp kem sữa đặc làm nguyên liệu (tương đương gần 10 tấn) đã quá thời gian sử dụng.

Ngay tại thời điểm bị phát hiện, Giám đốc Công ty CP Đầu tư Thương mại và Sản xuất Tràng Tiền số 10 thừa nhận số hàng trên được mua về để làm nguyên liệu sản xuất. Đối với số kem thành phẩm lực lượng chức năng kiểm đếm vừa được sản xuất trong ngày, cơ sở dùng nguyên liệu từ lô kem sữa hết hạn sử dụng.

Chủ cơ sở cũng cho hay mỗi que kem thành phẩm được bán ra với giá 1.800 đồng.

“Trị giá sản phẩm thành phẩm vi phạm là hơn 53 triệu đồng. Đội QLTT số 7 đã lập biên bản, trình Cục trưởng để trình Chủ tịch UBND thành phố xử lý theo thẩm quyền”, cơ quan chức năng cho biết.

Theo đó, ngày 19/5, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính cơ sở trên số tiền 79,9 triệu đồng về hành vi sử dụng nguyên liệu đã quá thời gian sử dụng để sản xuất thực phẩm và buộc doanh nghiệp tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Có thể bạn quan tâm: