Cựu cục phó Trần Hùng bị phạt 9 năm tù vì nhận hối lộ; Nam kỹ sư trẻ tử vong dưới kênh nước, gia đình nhận tin nhắn lạ… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 27/7/2023.

Gió giật cấp 7 – 8, tàu đi Phú Quốc và các đảo tạm ngưng hoạt động

Sáng 27/7, ông Võ Minh Tuấn, Phó giám đốc Cảng vụ hàng hải tỉnh Kiên Giang, cho biết do thời tiết trên biển gió giật cấp 7, cấp 8 nên cảng vụ đã cho các tuyến tàu, phà từ đất liền đi Phú Quốc và các đảo trong tỉnh tạm ngưng hoạt động từ hôm nay (27/7).

Cụ thể là các tuyến tàu, phà từ TP. Rạch Giá đi Phú Quốc, Nam Du, Hòn Sơn và ngược lại; TP. Hà Tiên đi Phú Quốc. Đến khi có thông báo mới, tàu, phà mới hoạt động trở lại.

Khi nhận được lệnh ngưng hoạt động, các hãng tàu, phà đã liên hệ với các đại lý, khách hàng đã mua vé để trả lại tiền hoặc dời sang chuyến khác khi tàu hoạt động trở lại.

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, trong 24h tới, khu vực biển Phú Quốc mây thay đổi, có mưa rào và giông vài nơi, gió tây nam giật cấp 7, cấp 8, sóng cao 2 – 3 m (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Cựu cục phó Trần Hùng bị phạt 9 năm tù vì nhận hối lộ

Ngày 27/7, sau 9 ngày xét xử và nghị án, TAND Hà Nội tuyên ông Trần Hùng, 61 tuổi, phạm tội Nhận hối lộ, phạt bổ sung 80 triệu đồng. HĐXX nhận định, ông Hùng nhân thân tốt song không nhận tội nên không được áp dụng tình tiết giảm nhẹ là thành khẩn khai báo. Ông Hùng phải nộp lại 300 triệu đồng.

Cùng vụ án, Nguyễn Duy Hải (lao động tự do) lĩnh 27 tháng tù về tội Môi giới hối lộ. Ba người ở Đội Quản lý thị trường số 17 bị kết tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, trong đó Lê Việt Phương (cựu đội phó) nhận 30 tháng tù, Phạm Ngọc Hải 20 tháng tù treo và Thành Thị Đông Phương 18 tháng tù treo.

Ở nhóm bị cáo Sản xuất, buôn bán hàng giả, bà Cao Thị Minh Thuận (Giám đốc Công ty Phú Hưng Phát) bị tuyên 10 năm tù, phạt bổ sung 50 triệu đồng; 30 người còn lại từ 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo đến 6 năm tù.

Do bà Thuận đã tiêu thụ hơn 6 triệu sách giáo khoa giả, thu lời bất chính hơn 30 tỷ đồng, tòa buộc bà nộp sung công quỹ hơn 8 tỷ đồng, các đồng phạm giúp sức nộp tổng cộng gần 22 tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Nam kỹ sư trẻ tử vong dưới kênh nước, gia đình nhận tin nhắn lạ

Khoảng 7h ngày 27/7, người dân xã Cẩm Quang (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) phát hiện thi thể nam giới nổi trên kênh N1 (kênh chính dẫn nước tưới của hồ Kẻ Gỗ) nên trình báo cơ quan chức năng.

Danh tính nạn nhân được xác định là Đ.H.T. (sinh năm 1991, trú thôn 6, xã Cẩm Quang). Anh T. là kỹ sư làm việc tại Khu kinh tế Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh).

Theo lãnh đạo UBND xã Cẩm Quang, xe ôtô 5 chỗ của nạn nhân để lại cách hiện trường khoảng 10m. Trước đó, chiều tối 26/7, người nhà anh T. nhận được tin nhắn từ số điện thoại lạ với nội dung: “Nhờ lên cầu Máng, xã Cẩm Quang đưa ôtô về nhà, vì T. đang có việc gấp ở miền Bắc phải đi theo xe của cơ quan”.

Mực nước nơi phát hiện thi thể anh T. sâu khoảng 1m. Anh T. là kỹ sư công trình ở Khu kinh tế Vũng Áng, thời gian này đang sửa nhà cửa để chuẩn bị cưới vợ (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Nhói lòng lời kể của người vợ nhân viên thoát nước chết do ngạt khí

Đôi mắt ngấn lệ, chị Phạm Thị Ngọc Thu, vợ nhân viên thoát nước Kim Long (thuộc Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TP. HCM), kể lại giấc mơ còn dang dở của chồng mình.

vợ khóc
Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ Online.

Chị Thu và anh Long gặp nhau cách đây 12 năm, anh làm nghề tóc, còn chị làm bưu điện. Được người quen mai mối và thương chàng trai quê Tiền Giang hiền lành, chăm chỉ, cả hai nên nghĩa vợ chồng. Hai người có với nhau hai cháu – một trai một gái.

“Anh làm tóc nhưng bấp bênh, sau đó dịch Covid-19 nên thất nghiệp. Anh được người quen cho đi phụ xe. Cứ có tiền là anh mang về đưa cho tôi mua sữa cho con, chi tiêu trong nhà. Gần đây anh xin được vào làm công ty thoát nước.

Anh nói với mấy mẹ con là vào làm nhà nước để có bảo hiểm, chế độ, công việc ổn định lo vợ con có cuộc sống tốt hơn. Ai ngờ đâu anh vắn số, mới làm được 2 năm thì gặp nạn”, chị Thu òa khóc.

Trong tiếng nấc ngắt quãng, chị kể lúc anh gặp nạn, mọi người đều giấu vì sợ chị chịu không nổi. Chị chỉ nghe anh bị xỉu, chị tới hiện trường đi tìm anh để chăm sóc. Thấy anh nằm đó, tấm chiếu phủ trên người mà chết đứng…

“Anh hiền lành ai cũng thương, đi làm về đồ dính bùn đất cũng không cho tôi giặt vì sợ độc hại. Nhiều khi anh bị đứt tay đứt chân, bầm tím người trong lúc làm việc cũng không than vãn hay kể. Gặng hỏi lắm mới nói chỉ vì không muốn gia đình lo lắng.

Công việc hai vợ chồng giờ giấc ngược nhau nên bữa cơm gia đình quây quần ngồi chung vốn đã hiếm hoi. Nay ảnh mất rồi…”, kể tới đây nước mắt chị Thu cứ tuôn ra, nghẹn giọng.

Lời kể ngây ngô của con út anh Long khi cháu nghe loáng thoáng câu chuyện người lớn nói với nhau. Cháu bé vẫn chưa nhận biết được ba mình đã mất. Khi có ai tới viếng, cậu bé 5 tuổi đều kể lại: “Ba con vào cống làm, ba con ngất xỉu, ngã mặt xuống nước.” Ai nghe cũng nhói lòng… (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Ôtô Camry tông 3 người ngồi trà đá vỉa hè: Một nạn nhân không qua khỏi

Sáng 27/7, đại diện đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội xác nhận, một nạn nhân trong vụ tai nạn trên đường Phạm Văn Đồng đã tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện E.

Nạn nhân được xác định là anh N.M.T. (32 tuổi, quê Thái Bình).

Khoảng 20h55 ngày 26/7, ôtô nhãn hiệu Toyota Camry do tài xế N.T.V. (sinh năm 1963, trú tại Tây Hồ, Hà Nội) điều khiển đi trên đường Phạm Văn Đồng (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy), hướng từ cầu Thăng Long – Bến xe Mỹ Đình.

Khi đến số nhà 154 đường Phạm Văn Đồng, ôtô bất ngờ lao thẳng lên phía trước, va chạm với một xe máy (chưa rõ biển số và người điều khiển) rồi tiếp tục lao lên vỉa hè, đâm vào 3 người đang ngồi uống trà đá. Ba nạn nhân bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện E.

Sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng chức năng đã kiểm tra người điều khiển phương tiện. Kết quả không có chất ma túy, nồng độ cồn (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Có thể bạn quan tâm: