Miền Bắc và Trung nắng nóng trở lại; Rơi nước mắt tâm sự chồng gửi người vợ đột ngột ra đi khi sinh con… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 28/5/2023.

Miền Bắc và Trung nắng nóng trở lại

Tuần qua, miền Bắc mưa nhiều nơi, trời mát mẻ do tác động của khối không khí lạnh. Từ ngày mai (29/5), vùng thấp phía tây phát triển, nắng nóng sẽ quay trở lại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình và một số nơi ở Đông Bắc Bộ (gồm cả Hà Nội) với nhiệt độ cao nhất 35-36 độ, có nơi trên 37 độ C, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia.

Sang ngày 30/5, nắng nóng sẽ mở rộng và duy trì đến hết tuần. Trong đó ngày 31/5 và 1/6 khả năng sẽ là nóng nhất đợt.

Trang Accuweather của Mỹ nhận định, Hà Nội hai ngày đầu tuần 27-36 độ, từ 31/5 cao nhất ngày lên 37 độ C – ngưỡng nắng nóng gay gắt.

Miền Trung sẽ bắt đầu nắng nóng từ ngày mai, trọng tâm là Bắc và Trung Trung Bộ, cao nhất trong ngày phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ C. Dự báo đợt nắng nóng ở miền Trung sẽ kéo dài đến hết ngày 2/6.

Cho vay lãi nặng, nhiều lãnh đạo của 3 công ty bị bắt tạm giam

Ngày 28/5, Công an TP. HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 9 bị can, gồm: Nguyễn Thị Tuyết Sương (55 tuổi, ngụ quận 10, Giám đốc Công ty TNHH MTV TMDV Digital Credit), Trương Tuấn Tài (32 tuổi, ngụ quận 6, Giám đốc Công ty TNHH Fincap VN) cùng 7 người là trưởng phòng, trưởng bộ phận, trưởng nhóm của hai công ty trên và Công ty TNHH Sofi Solutions về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Quá trình điều tra, công an xác định từ tháng 4/2019 đến tháng 4/2023, thông qua 2 trang web tamo.vn và findo.vn, 3 công ty đã giải ngân cho vay hơn 2 triệu lượt vay, tổng cộng hơn 6.072 tỷ đồng, thu lợi bất chính hơn 4.123,4 tỷ đồng, với lãi suất thấp nhất là 153,2%/năm, cao nhất là 1.289,67% năm, gấp từ 7 lần đến 64 lần mức lãi suất cao nhất quy định tại bộ luật Dân sự (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Rơi nước mắt tâm sự chồng gửi người vợ đột ngột ra đi khi sinh con

Ngày 28/5, căn nhà nằm trên quốc lộ 14 (thuộc tổ 4, phường Nghĩa Tân, TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) tấp nập người tới lui để chia buồn trước sự ra đi của chị Đ.T.H.

Kể từ khi vợ mất, anh L.V.L như rơi vào bế tắc, ôm đứa con trai cả gần 7 tuổi vào lòng mà anh L. không sao kìm nổi nước mắt. Hai hôm nay, dường như vẫn chưa thể tin vợ mình đã ra đi mãi mãi. Anh L. đã liên tục gửi tới người vợ của mình những dòng tâm sự trên trang cá nhân, hy vọng chị H. ở trên thiên đàng có thể thấu hiểu được tình cảm và sự nhớ nhung của anh. Những dòng tâm sự của anh L. đã lấy đi nước mắt của rất nhiều người.

tâm thư
Dòng tâm sự gửi vợ của anh L. lấy đi nước mắt của nhiều người. (ảnh chụp màn hình).

Mở đầu những dòng tâm sự, anh L. nhắc nhớ về những ngày xưa cũ, ngày mà anh gặp chị H. và cả hai nên duyên vợ chồng. “Gửi vợ ở nơi phương xa! Cuộc sống ngắn ngủi quá em à. Chúng mình đã lấy nhau được 9 năm và hơn 2 năm yêu nhau là 11 năm… Tháng 4/2016, mình đón bé trai đầu lòng. Rồi kinh tế mình khó khăn lại gặp dịch Covid-19, đến mãi năm ngoái mình mới có bầu đứa thứ 2…. Em đi siêu âm nói là bầu đợt này lớn thì anh và em thống nhất là lên Đắk Lắk. Anh không ngờ được chuyến đi này lại là chuyến đi định mệnh. Đau xót quá em à.

Sao giờ em lại nằm đó lạnh lẽo vậy. Đau lòng lắm em biết không?… Tim anh đau lắm em à. Tỉnh dậy đi. Anh xin em đấy. Đêm hôm qua (ngày 25/5-PV) em vào phòng cách ly, bác sĩ bảo sáng hôm nay (ngày 26/5-PV) sẽ đẻ. Cả đêm anh không dám ngủ vì sợ em sinh rồi anh ngủ quên. Không ngờ lần cuối gặp em là lần ấy. Đau lòng lắm em ơi. Làm sao anh có thể sống được đây.”

Theo người nhà của chị H., hôm 24/5, chị H. nhập viện sinh mổ tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Đến trưa 25/5, sản phụ được đưa vào phòng đo tim thai thì phát hiện tim thai đập nhanh. Lúc này, sản phụ cũng có dấu hiệu nóng trong người, tuy nhiên khi đo nhiệt độ không bị sốt. Đến đêm, tim thai vẫn đập nhanh nên bác sĩ đưa vào phòng cách ly. Sau đó người nhà nhận được thông báo sản phụ tử vong (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Cháy nhà 3 tầng ở Sài Gòn, một người chết

Gần 1h ngày 28/5, đám cháy phát ra từ căn nhà 3 tầng nằm trên đường Lê Sao, phường Phú Thạnh. Lửa bùng lên dữ dội khiến ba người 22-25 tuổi mắc kẹt tại các tầng.

Nhiều người sống lân cận mang bình chữa cháy mini tiếp cận song bất thành do lối đi chính bị chặn bởi cửa cuốn. 7 xe chữa cháy đã đến hiện trường ứng cứu. Lính cứu hỏa kéo vòi rồng dập lửa sau đó phá cửa cuốn để tiếp cận cứu hai người. Thanh niên 22 tuổi được phát hiện tử vong ở lầu một.

Hơn hai giờ sau đám cháy được dập tắt. Toàn bộ gần 400 m2 diện tích căn nhà, nội thất bị thiêu rụi. Tại hiện trường, ba xe máy cháy trơ khung rụi nằm sau cửa cuốn, các bức tường bị nứt nẻ, ám khói đen (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Có thể bạn quan tâm: