Giả vờ có năng lực ngoại cảm để lừa tiền; Thủy điện xả nước, một phụ nữ bị nước cuốn tử vong… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 3/11/2023.

Nhà xe Thành Bưởi bị tước giấy phép kinh doanh 3 tháng

Chiều 3/11, Thanh tra Sở GTVT TP. HCM đã ban hành quyết định xử phạt đối với Công ty Thành Bưởi. Người đại diện pháp luật là ông Lê Đức Thành – Giám đốc Công ty.

Thanh tra Sở GTVT TP. HCM đã kết luận Công ty Thành Bưởi đã có 8 hành vi vi phạm hành chính. Trong đó, nặng nhất là lỗi “có tổ chức khám sức khỏe cho lái xe nhưng không đầy đủ các nội dung theo quy định”, với mức phạt 22 triệu đồng.

5 lỗi khác, mỗi lỗi bị phạt 11 triệu đồng.

Một là, có bộ phận quản lý theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông nhưng bộ phận này không thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ theo quy định. Hai là, có lập nhưng không cập nhật đầy đủ, chính xác lý lịch phương tiện theo quy định.

Ba là, có lập nhưng không cập nhật đầy đủ, chính xác lý lịch hành nghề của lái xe theo quy định.

Bốn là, sử dụng xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, xe kinh doanh vận tải khách du lịch có hợp đồng vận chuyển (hợp đồng lữ hành), danh sách hành khách nhưng không bảo đảm yêu cầu theo quy định.

Năm là, sử dụng xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, xe kinh doanh vận tải khách du lịch mà trên xe không có hợp đồng vận chuyển (hợp đồng lữ hành), danh sách hành khách kèm theo.

Hai lỗi, mỗi lỗi bị phạt 7 triệu đồng, bao gồm: Không thực hiện đúng quy trình bảo đảm an toàn giao thông theo quy định; Kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng kinh doanh vận tải khách du lịch không thực hiện đúng quy định về đón, trả khách tại trụ sở chính, trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện.

Tổng mức phạt hành chính là 91 triệu đồng.

Thanh tra Sở GTVT TP. HCM cũng tước quyền sử dụng Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ôtô (lần thứ 4) số 12556 ngày 24/7/2023 do Sở GTVT TP. HCM cấp. Thời hạn là 3 tháng kể từ ngày quyết định này có hiệu lực thi hành. Buộc Thành Bưởi phải giao nộp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ôtô (lần thứ 4) số 12556 theo yêu cầu thu giữ của Thanh tra Sở GTVT theo quy định (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Thủy điện xả nước, một phụ nữ bị nước cuốn tử vong

Thông tin từ báo Thanh Niên, chiều 2/11, chị H.T.M (34 tuổi, ngụ xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cùng con gái qua sông Nậm Mô để lấy củi. Sau đó, hai mẹ con lội sông để quay về.

Khi cả hai người ra giữa sông thì Nhà máy thủy điện Nậm Mô ở phía trên xả nước phát điện. Dòng nước dâng cao đột ngột và chảy mạnh cuốn trôi cả hai mẹ con. Con gái chị M. may mắn bơi được vào bờ, còn chị M. bị mất tích.

Sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đã huy động lực lượng cùng người dân tổ chức tìm kiếm chị M. dọc dòng sông.

Khoảng 9h sáng 3/11, thi thể chị M. được lực lượng chức năng và người dân tìm thấy trên sông, đoạn qua xã Hữu Kiệm, cách vị trí chị M. gặp nạn khoảng 7 km.

Chủ tịch UBND xã Tà Cạ cho biết, thủy điện Nậm Mô xả nước theo kế hoạch và đã có thông báo từ trước đó. Trước khi xả nước khoảng 20 phút, nhà máy này đã phát nhiều tiếng còi hú rất lớn để thông báo xả nước.

Nhảy xuống nước cứu bạn, nam sinh lớp 12 chết đuối

Sáng 3/11, lãnh đạo Trường THPT Ngô Trí Hòa (Nghệ An) cho biết, một học sinh lớp 12 của nhà trường không may bị đuối nước tử vong.

Vào chiều 2/11, em Trần Đinh B.H. (sinh năm 2005, học sinh lớp 12, Trường THPT Ngô Trí Hòa) cùng nhóm bạn rủ nhau lên khu vực cầu Đò Đao (thuộc địa bàn xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu) để câu cá.

Quá trình câu, một bạn trong nhóm có lưỡi câu bị mắc nên xuống nước để gỡ.

Phát hiện bạn chới với, em H. cùng 2 người khác liền nhảy xuống ứng cứu. Người bạn xuống gỡ lưỡi câu sau đó được đưa lên bờ, tuy nhiên em H. không may bị chìm, chết đuối.

Sau đó, thi thể em H. được tìm thấy và bàn giao cho gia đình (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Giả vờ có năng lực ngoại cảm để lừa tiền

Thông tin từ báo VnExpress, ngày 3/11, ông Trần Minh Hùng, 65 tuổi và vợ Nguyễn Thị Lý, 48 tuổi, bị Công an thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu, bắt tạm giam về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, hồi tháng 4, sau thời gian ngắn quen biết, ông Hùng và Lý kết hôn. Ông này nói với vợ là “có thể xem được vong hồn, hài cốt và trừ tà ma”, kêu bà đến những nhà dân khá giả chụp ảnh, quay video mang về. Hùng xem xong, phán những nhà nào có ma, vong hồn, âm khí, rồi bảo vợ liên hệ với chủ nhà hù dọa nếu không “trục vong, trừ tà” thì tính mạng, sức khỏe bị ảnh hưởng; công việc làm ăn sẽ không gặp may, tán gia bại sản.

Do lo sợ, nhiều người đã nhờ Lý tìm thầy hóa giải. Hùng nhận là “nhà ngoại cảm” đến làm lễ, ra giá cho mỗi lần cúng là 20-50 triệu đồng.

Sáng 1/11, vợ chồng Hùng đến nhà người phụ nữ để làm lễ. Sau khoảng 10 phút đặt các đồ vật tự chế trong nhà, Hùng nói đã phát hiện phòng ngủ của chủ nhà có chôn cất 2 hài cốt, rồi “làm phép” để trục vong.

Sau khi hoàn tất, phía gia chủ đưa cho vợ chồng Hùng 200 triệu đồng, gồm 150 triệu tiền công cúng 3 địa điểm, 50 triệu nhờ mua đá phong thủy. Khi Lý nhận tiền thì Công an thị xã Phú Mỹ ập vào bắt quả tang.

Cơ quan điều tra cho biết, vợ chồng Hùng còn chiếm đoạt 23 triệu đồng của hai người khác bằng chiêu thức tương tự.

Có thể bạn quan tâm: