Đường 500 tỷ đồng ở Đăk Lăk bị sụt lún; Thiếu tướng Đinh Văn Nơi chỉ đạo xác minh việc nhà xe bị chèn ép… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 3/8/2023.

Đường 500 tỷ đồng ở Đăk Lăk bị sụt lún

Sau những trận mưa lớn, ngày 3/8, đoạn đường tránh qua xã Ea Răl bị nứt kéo dài khoảng 20-25 m, mặt đường lún sâu khoảng 10-15 cm. Bên cạnh đó, một số nơi bờ kè 2 bên đường cũng bị xói mòn, nguy cơ sạt lở cao.

Đại diện Ban Quản lý dự án đường HCM cho biết, những ngày qua, Tây Nguyên xuất hiện mưa lớn kéo dài, nước từ các lưu vực sườn đồi dốc chảy dồn về phía hạ lưu, gây xói lở cống ngang dẫn đến mặt đường bị sụt lún.

Dự án tuyến tránh trung tâm thị trấn Ea Drăng có tổng mức đầu tư hơn 503 tỷ đồng, do Ban quản lý dự án HCM làm đại diện chủ đầu tư. Tuyến đường dài hơn 23 km, điểm đầu xã Ea Răl, điểm cuối xã Ea Nam, huyện Ea H’leo (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Thiếu tướng Đinh Văn Nơi chỉ đạo xác minh việc nhà xe bị chèn ép

Ngày 3/8, Thiếu tướng Đinh Văn Nơi – giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh – đã có chỉ đạo khẩn trương xác minh, báo cáo kết quả xử lý liên quan phản ảnh của báo Tuổi Trẻ Online về việc nhà xe kêu cứu do liên tục bị chèn ép, ném mắm tôm.

Theo đó, xe khách của Công ty TNHH vận tải Thiên Hoàng Hải có trụ sở tại tỉnh Thái Bình liên tục bị nhóm người lạ mặt chặn đường hành hung tài xế, ném mắm tôm để gây sức ép không cho đón trả khách.

xe khách
Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ Online.

Đại diện Công ty TNHH vận tải Thiên Hoàng Hải cho biết đơn vị này có xe khách chạy tuyến Quảng Ninh – Thái Bình đã được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động theo đúng quy định. Tuy nhiên, thời gian gần đây liên tục bị chèn ép, ném mắm tôm khiến tài xế hoang mang, nhiều người sợ hãi xin tạm nghỉ việc hoặc chạy tuyến khác.

Tình trạng chèn ép diễn ra công khai, liên tục nhiều ngày ngay trên đường phố với các hành động như lạng lách đánh võng, vượt đèn đỏ để chặn đầu không cho xe di chuyển.

Đặc biệt, còn có một nhóm người côn đồ tổ chức chặn đường hành hung nhân viên lái xe, cấm không cho đi trước trên suốt trục đường từ Quảng Ninh về đến huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng.

Phó ban quản lý chợ tạt chất bẩn vào cửa hàng tiểu thương

Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa TP. Trà Vinh Nguyễn Văn Truyền bị cách chức vì khi làm Phó ban quản lý chợ đã tạt chất bẩn vào sạp quần áo của tiểu thương.

Quyết định cách chức Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao đối với ông Truyền vừa được Chủ tịch UBND TP. Trà Vinh ban hành.

Theo hồ sơ, cuối năm 2022, tiểu thương Liêu Văn Minh, 61 tuổi, bán quần áo ở chợ Trà Vinh phản ánh với ông Truyền việc các đồng nghiệp bày bán hàng hóa vượt diện tích, lấn chiếm không gian chung của chợ.

Tuy nhiên, ông Truyền khi đó là Phó ban quản lý chợ đã không xử lý mà có thái độ không chuẩn mực, ứng xử không công bằng với người phản ánh.

Đến tháng 3/2022, sạp bán quần áo của ông Minh nhiều lần bị tạt chất bẩn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc kinh doanh nên chủ cửa hàng làm đơn tố cáo. Kết quả xác minh, trích xuất camera cho thấy ông Truyền là “thủ phạm” (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

‘Nghẹt thở’ giải cứu 2 em nhỏ mắc kẹt giữa dòng nước chảy xiết

Khoảng hơn 15h ngày 2/8, hai em Rơ Ô H’Bái (14 tuổi) và Rah Lan H’Mơn (15 tuổi, cùng trú tại buôn Enan, xã Ia Rsai, huyện Krông Pa, Gia Lai đi từ rẫy trở về nhà.

Khi đến khu vực suối Ea Rsai (thuộc buôn Enan, xã Ia Rsai) thì gặp mưa lớn, nước lũ đổ về rất nhanh. Tuy vậy, cả hai vẫn liều vượt qua suối để về nhà thì bị mắc kẹt giữa dòng nước lũ đang chảy xiết.

Nhận được tin báo, công an xã đã nhanh chóng đến hiện trường sử dụng áo phao, dây thừng và hướng dẫn để một số thanh niên khỏe mạnh, bơi giỏi trong buôn Enan tiếp cận vị trí 2 em bị mắc kẹt.

Đến hơn 16h, các em đã được đưa vào bờ an toàn. Hiện, sức khỏe của 2 em đã ổn định (đọc toàn bản tin trên báo Dân Việt).

Có thể bạn quan tâm: