Với bình luận về bầu của tại Việt Nam rằng: “Bầu hay không bầu thì có khác gì nhau đâu bác? Người ta sắp xếp hết rồi, mình đi bầu cho phí thời gian. Có phải như bầu Biden với Trump đâu!”, người đăng bị phạt 7,5 triệu đồng; Huyện ủy xin tỉnh 1 tỷ đồng để xây nhà vệ sinh; Bộ Tư lệnh Chiến lược Mỹ đăng mã phóng vũ khí hạt nhân lên twitter?… là những tin nổi bật ngày 30/3.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Bị phạt 7,5 triệu đồng vì bình luận bầu cử Quốc hội là ‘mất thời gian’

Theo Thanh Niên, vào ngày 29/3, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, Thanh tra Sở vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính số tiền 7,5 triệu đồng với ông N.H.H (SN 1983, trú tại KĐT Đô Nghĩa, phường Yên Nghĩa, Hà Đông). Lý do là vào ngày 17/3, ông này bình luận trong nhóm zalo có tên “Đô thị Đô Nghĩa” với nội dung: “Bầu hay không bầu thì có khác gì nhau đâu bác? Người ta sắp xếp hết rồi, mình đi bầu cho phí thời gian. Có phải như bầu Biden với Trump đâu!”.

Bình luận bầu cử Quốc hội là 'mất thời gian', bị xử phạt 7,5 triệu đồng
Quyết định xử phạt ông N.H.H số tiền 7,5 triệu đồng vì bình luận không có cơ sở trên mạng (ảnh: Thanh Niên).

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết thông tin ông N.H.H cung cấp là không có cơ sở, thông tin sai sự thật, vi phạm Điều 5 Nghị định 72 năm 2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng nên ông này bị phạt hành chính 7,5 triệu đồng và buộc gỡ bỏ tin.

Huyện ủy xin tỉnh 1 tỷ đồng để xây nhà vệ sinh

Theo VTC News, trước nhiều phản ánh về việc xin hỗ trợ 1 tỷ đồng của Huyện ủy Hương Sơn (Hà Tĩnh) để nâng cấp nhà vệ sinh phục vụ khoảng 30 cán bộ là lãng phí, ông Bùi Nhân Sâm, Bí thư Huyện ủy Hương Sơn, cho biết huyện có chủ trương xây mới nhà vệ sinh. Tuy nhiên, do thiếu sót của cán bộ làm văn bản nên tờ trình gửi lên tỉnh lại ghi là sửa chữa, nâng cấp nhà vệ sinh.

Ông Sâm nói số tiền 1 tỷ đồng sẽ được dùng để xây dựng lại nhà vệ sinh mới thay nhà vệ sinh cũ xây dựng từ khoảng 15 năm trước đến nay đã hư hỏng, bồn cầu không thể sử dụng.

Cô gái xinh đẹp Bình Dương lĩnh án chung thân vì lừa đảo hàng trăm tỷ đồng

Theo Dân trí, vào ngày 29/3, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt bị cáo Trương Thị Cao Thảo (ngụ Bình Dương) mức án chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. HĐXX buộc bị cáo Thảo bồi thường cho 11 bị hại với số tiền hơn 98 tỷ đồng.

Thảo làm nghề môi giới bất động sản. Thảo nói dối rằng bản thân đang kinh doanh vải, kiếm lời rất cao. Thảo kêu gọi góp vốn kinh doanh và chia lợi nhuận “khủng”. Từ tháng 7/2018 đến tháng 8/2019, Thảo nhận tiền của 11 người (hơn 152 tỷ đồng), người chuyển cho Thảo ít nhất khoảng 1 tỷ đồng, nhiều nhất lên đến hơn 80 tỷ đồng.

Cô gái xinh đẹp Bình Dương lĩnh án chung thân vì lừa đảo hàng trăm tỷ đồng
Bị cáo Trương Thị Cao Thảo bị tuyên án chung thân (ảnh: Dân trí).

Ngoài ra, còn có 7 cá nhân khác cũng có đơn tố cáo Thảo lừa đảo gần 66 tỷ đồng. Tuy nhiên những cá nhân này không yêu cầu Thảo ký giấy nhận tiền nên cơ quan điều tra không đủ căn cứ đưa vào hồ sơ vụ án.

Siêu tàu hàng lại chắn ngang kênh Suez sau nỗ lực giải cứu thành công

Theo Reuters ngày 29/3, không lâu sau khi được chỉnh hướng 80% và nổi một phần, do gió mạnh nên tàu Ever Given bất ngờ lại tiếp tục vắt ngang kênh đào Suez do gió mạnh. Con tàu bị thay đổi vị trí trong lúc lực lượng cứu hộ chờ thủy triều dâng để giải phóng hoàn toàn con tàu.

Hiện nay phần mũi tàu vẫn nổi trên mặt nước, thay vì bị mắc cạn như các ngày trước, do vậy tình huống có thể không nghiêm trọng như trước.

Siêu tàu hàng lại chắn ngang kênh Suez sau nỗ lực giải cứu thành công
Tàu Ever Given mắc cạn ở kênh đào Suez hôm (ảnh chụp màn hình: Reuters).

Tàu Ever Given thuộc sở hữu của một công ty Nhật Bản và do công ty Evergreen có trụ sở tại Đài Loan vận hành. Tàu có trọng tải 224.000 tấn, dài 400m, chở theo hơn 18.000 container. 

Maersk, công ty vận tải tàu container lớn nhất thế giới cho biết sự cố tàu Ever Given phải mất vài tuần hoặc vài tháng để khôi phục trở lại sự lưu thông bình thường của các tàu qua kênh đào Suez.

Bộ Tư lệnh Chiến lược Mỹ đăng mã phóng vũ khí hạt nhân lên twitter?

Theo The Hill, một dòng tweet khó hiểu “; l ;; gmlxzssaw” được Bộ Tư lệnh Chiến lược Hoa Kỳ (Stratcom) tung ra vào đêm Chủ nhật đã làm cộng đồng mạng sục sôi với hơn 11.000 lượt chia sẻ lại trước khi nó bị xoá trong vòng 30 phút sau đó.

Thông điệp trên đã kích hoạt làn sóng sợ hãi và phỏng đoán của nhiều người khi cho rằng có thể STRATCOM đã bị lộ mật mã và có ai đó đã tuồn đoạn mã nguy hiểm này lên mạng xã hội.

“Xin lỗi vì bất kỳ sự nhầm lẫn nào. Xin vui lòng bỏ qua bài đăng này ”Stratcom, có trụ sở tại Căn cứ Không quân Offutt, Neb đã nhanh chóng đăng tin sau đó nhưng cuối cùng cũng xoá luôn cả lời xin lỗi đó.

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin ngày 30/3/2021

Từ Khóa: