Khởi tố thêm nhiều bị can trong vụ án Vạn Thịnh Phát; Một cựu phó khoa Trường Đại học Cảnh sát bị bắt vì mua dâm người dưới 18 tuổi… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 4/11/2023.

Khởi tố thêm nhiều bị can trong vụ án Vạn Thịnh Phát

Viện KSND tối cao vừa phê chuẩn quyết định khởi tố đối với nhiều bị can trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các tổ chức có liên quan.

Trong số này, bị can Dương Tấn Trước bị thay đổi tội danh từ vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng sang tội tham ô tài sản.

4 bị can Nguyễn Thanh Tùng, Lê Văn Chánh, Đào Chí Kiên và Lê Kiều Trang cùng bị khởi tố về tội vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng.

Trong đó, bị can Trang bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú, 3 người còn lại bị bắt tạm giam.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, từ năm 2018 – 2020, các nghi phạm có liên quan tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng các công ty con và một số đơn vị đã có hành vi gian dối, làm trái quy định của pháp luật trong phát hành trái phiếu. Thông qua đó, các bị can đã lừa đảo 30.000 tỷ đồng của 42.000 nhà đầu tư (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Một cựu phó khoa Trường Đại học Cảnh sát bị bắt vì mua dâm người dưới 18 tuổi

Ngày 4/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông H. (47 tuổi, ngụ TP. Thủ Đức) về hành vi “Mua dâm người dưới 18 tuổi”.

Ông H. là Phó Khoa Lý luận Chính trị và Khoa học xã hội nhân văn, Trường Đại học Cảnh sát nhân dân, cấp bậc Thượng tá. Cơ quan điều tra xác định, ông H. đã có hành vi mua dâm trẻ vị thành niên 15 tuổi.

Liên quan vụ việc, ngày 3/11, Thiếu tướng Trần Thành Hưng, Hiệu trưởng Trường Đại học Cảnh sát nhân dân đã ký văn bản thông báo đến công an các đơn vị, địa phương, học viện, trường, bệnh viện Công an nhân dân về việc kỷ luật cán bộ.

Theo thông báo, Phó Khoa Lý luận Chính trị và Khoa học xã hội nhân văn của Trường Đại học Cảnh sát nhân dân đã bị kỷ luật bằng hình thức “tước danh hiệu Công an nhân dân” từ ngày 1/11 (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Nữ cán bộ văn phòng đất đai biến 6 sổ đỏ của dân thành tên mình

Tối 3/11, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Lai Châu) cho biết, đã tiếp nhận người ra đầu thú về hành vi giả mạo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ-PV) để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

làm giả sổ đỏ
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Cuối tháng 10/2023, cơ quan công an nhận được thông tin tố giác của quần chúng về việc Trịnh Thị Kim Nhung (ở TP. Lai Châu, tỉnh Lai Châu), công tác tại Văn phòng đăng ký đất đai thuộc Sở TN&MT có những biểu hiện bất minh trong giao dịch đất đai.

Quá trình xác minh, công an phát hiện Nhung có nhiều dấu hiệu sai phạm nên đã triệu tập đến trụ sở để làm việc. Tại đây, Nhung thú nhận: “Công an biết hết rồi, tôi sai rồi, cho tôi xin được đầu thú”.

Công an thông tin, Nhung đã lừa chuyển nhượng được 3 sổ đỏ cho 2 Văn phòng bất động sản và 3 sổ đỏ khác cho 3 người dân có nhu cầu mua đất, chiếm đoạt tổng số tiền 3,22 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền đó Nhung sử dụng để trả nợ và nạp vào tài khoản sàn giao dịch tiền điện tử CSINGTRADE (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Nổ lớn xảy ra tại Hải Phòng khiến một người tử vong

Khoảng 7h40′ sáng 4/11, tại nhà anh Đào Xuân Q. (sinh năm 1985, ở xóm Câu Đông, xã Quang Trung, huyện An Lão, TP Hải Phòng) đã xảy ra vụ nổ nghiêm trọng khiến một người bị tử vong.

nổ nhà ở Hải Phong
Hiện trường vổ lớn xảy ra tại Hải Phòng khiến một người tử vong (ảnh: Page Người Hải Phòng).

“Tại hiện trường vụ nổ, phát hiện có những bánh pháo chưa nhồi. Căn nhà lụp xụp nên khi nổ đã bị sập. Theo bố mẹ anh Q., thời điểm vụ nổ xảy ra, chỉ có anh Q. ở trong căn nhà đó, còn bố mẹ anh Q. ở nhà bên cạnh” – lãnh đạo UBND xã Quang Trung nói (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Chặn đoàn môtô phân khối lớn trên quốc lộ 1, phát hiện nhiều người không có bằng lái

Sáng 4/11, tổ tuần tra kiểm soát của Trạm cảnh sát giao thông Suối Tre làm nhiệm vụ tại Km 1821+800 quốc lộ 1, đoạn thuộc phường Xuân Bình, TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

Từ 5h30 đến 8h cùng ngày, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe, kiểm tra 16 môtô phân khối lớn lưu thông trên quốc lộ 1, hướng từ TP. HCM đi Bình Thuận.

Qua kiểm tra phát hiện đoàn môtô vi phạm hàng loạt lỗi như chạy quá tốc độ quy định, gắn biển số bị che lấp, không có chứng nhận đăng ký xe, không có giấy phép lái xe, giao phương tiện cho người không đủ điều kiện điều khiển xe tham gia giao thông…

chạy xe mô tô
Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ Online.

Tổ tuần tra lập 21 biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ 6 xe môtô và các giấy tờ liên quan để xử lý theo quy định (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Có thể bạn quan tâm: