Người phụ nữ bỏ bé sơ sinh vào túi, đưa ra khỏi bệnh viện; 3 học sinh ‘nhặt được’ bé gái hai ngày tuổi… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 5/11/2023.

Giả cán bộ Thanh tra Chính phủ chiếm đoạt 10 tỷ đồng

Phạm Thái Mai Hương, 40 tuổi, bị Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP. HCM, bắt về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ngày 4/11.

người phụ nữ lừa đảo
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Theo điều tra, Hương luôn xưng là công tác tại Thanh tra Chính Phủ, có nhiều mối quan hệ thân thiết với lãnh đạo các cơ quan trung ương và trong ngành công an. Bà này tiếp cận những người trong các vụ khiếu kiện, nạn nhân bị lừa đảo… nói có thể “nhờ lãnh đạo bên trên” can thiệp giúp giải quyết sự việc, lấy lại tiền rồi dụ họ đưa tiền lo lót.

Cơ quan điều tra xác định, nhiều người vì tin tưởng Hương là cán bộ Thanh tra Chính phủ nên đã đưa cho bị can tổng cộng 10 tỷ đồng để “chạy” giải quyết sự việc. Thực tế, Hương không nhờ ai, sử dụng tiền vào nhu cầu cá nhân. Các nạn nhân sau đó trình báo cảnh sát (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Ôtô khách đi vào đường cấm gây chết người

Khoảng 13h ngày 4/11, xe khách giường nằm Phước Sương biển kiểm soát Đà Nẵng chạy hướng bắc nam, đi vào đường Võ Chí Công ở xã Tam Hòa huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Đây là tuyến đường ven biển Quảng Nam giới hạn tốc độ 60 km/h và cấm xe khách lưu thông.

Khi đi trên cầu Tam Tiến, xã Tam Hòa, ôtô khách đâm vào xe máy do anh Trần Văn Tĩnh, 24 tuổi, điều khiển chạy ngược chiều. Anh Tĩnh bị xe khách cán qua người, tử vong tại chỗ.

Tại hiện trường, một nửa xe máy vỡ vụn, nhựa vương vãi khắp nơi; xe khách bị móp phần đầu và vỡ một góc kính. Cầu Tam Tiến nơi xảy ra tai nạn rộng 11,2 m, gờ lan can mỗi bên rộng 1 m (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Tàu cá bốc cháy ngùn ngụt trên biển, 12 ngư dân cầu cứu

khoảng 19h ngày 4/11, tàu cá TTH-95294TS có công suất 700 CV của ông Trần Minh Khánh (ngụ xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) với 12 ngư dân đang hành nghề lưới rê trên biển ở vị trí cách cửa Thuận An (TP. Huế) tầm 35 hải lý về hướng Đông Bắc thì bất ngờ bốc cháy.

Theo ông Trần Thanh Phát, Chi hội trưởng Chi hội Nghề cá xã Vinh Thanh, sau khi sự việc xảy ra, ông đã nhận được thông tin từ những người gặp nạn liên hệ thông qua hệ thống I-Com.

Lúc này, toàn bộ 12 ngư dân trên tàu TTH-95294TS đang đứng trước boong tàu để đánh bắt cá thì phát hiện trong khoang máy có khói và lửa bốc lên. Những người này chỉ kịp quăng ngư lưới cụ xuống biển để không bị lửa thiêu rụi rồi nhảy xuống thuyền thúng thoát nạn.

Tất cả các ngư dân này ngay sau đó được hai tàu cá của ông Trần Văn Lộc và Trần Văn Khanh (anh trai ông Khánh) cứu vớt an toàn.

Chiếc tàu cá TTH-95294TS nhanh chóng bị lửa bao trùm và chìm xuống biển (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Người phụ nữ bỏ bé sơ sinh vào túi, đưa ra khỏi bệnh viện

Thông tin từ báo VnExpress, ngày 5/11, Trần Thị Ngọc Thắm, 18 tuổi, bị Công an TP. Thủ Dầu Một tạm giữ hình sự về hành vi Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Làm việc với cơ quan điều tra, Thắm nói đã nhiều lần mang thai nhưng đều bị sảy, do không muốn người nhà biết nên nảy sinh ý định bắt cóc trẻ sơ sinh đem về làm con mình. Ngày 4/11, cô này đến Khoa sản – Bệnh viện đa khoa Bình Dương “đăng ký sinh” để tìm cơ hội ra tay.

Đến khoảng 17h35, Thắm lấy trộm áo blouse, giả là cán bộ y tế vào phòng của sản phụ 25 tuổi, quê Hậu Giang, nói dối là đưa con gái sơ sinh của chị này “đi chích ngừa”. Gia đình sản phụ xin đi theo, Thắm từ chối, nói “một tiếng sau lên phòng hành chính nhận cháu”.

Thắm sau đó bỏ bé gái vào túi xách, rời khỏi bệnh viện và đưa về nhà trọ của mình ở xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng, cách bệnh viện chừng 40 km. Đến khoảng 22h cùng ngày, Công an tỉnh Bình Dương bất ngờ xuất hiện ở phòng trọ, giải cứu cháu bé và đưa Thắm về làm việc.

Ngay trong đêm cảnh sát đã trao bé gái cho gia đình. Hiện sức khỏe hai mẹ con đã ổn định.

Bước đầu, cơ quan điều tra cho rằng lời khai của Thắm có nhiều bất thường, mâu thuẫn, đang tiếp tục làm rõ sự thật khách quan của vụ án.

Ba học sinh ‘nhặt được’ bé gái 2 ngày tuổi

Vào 9h sáng 4/11, ba em học sinh đang trên đường đi học về thì phát hiện một em bé sơ sinh bị bỏ rơi ở đồng ruộng. Kiểm tra, ba em thấy một bé gái da đỏ lựng vì bỏng nhiệt, dây rốn của bé còn nhưng đã héo.

ba bé gái tốt bụng
Ảnh chụp màn hình trên báo VTC News.

Ngay sau đó, các em đã đưa bé gái đến Trạm Y tế thị trấn Củng Sơn, đồng thời báo sự việc cho chính quyền địa phương.

“Bé gái nặng 3 kg, sinh được 2 ngày, sức khỏe bình thường, đang được chăm sóc ở khoa Sản của bệnh viện. Hiện, Công an huyện đang tiếp nhận vụ việc và tìm bố mẹ cho cháu” – lãnh đạo huyện Sơn Hòa nói (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Có thể bạn quan tâm: