Người dùng liềm cướp tiền chủ cây xăng bị bắt; Sập tường rào trường tiểu học, 4 người thương vong… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 6/12/2023.

Lời kể nhói lòng về vụ cháy nhà dân khiến 2 anh em tử vong ở TP. HCM

Đến trưa 6/12, hiện trường vụ cháy nhà nằm trong hẻm 305 đường Lê Văn Sỹ (phường 1, quận Tân Bình) vẫn đang được lực lượng chức năng phong tỏa nghiêm ngặt để phục vụ công tác khám nghiệm, xác định nguyên nhân.

Bước đầu, danh tính 2 nạn nhân tử vong được xác định gồm ông Đ.D.H. (70 tuổi) và ông Đ.P.N.H. (62 tuổi), là hai anh em ruột sống tại căn nhà.

Tại hiện trường vụ hỏa hoạn, căn nhà có diện tích khoảng 42m2 gồm 1 tầng trệt, 1 gác lửng. Vụ cháy làm căn nhà tan hoang, nhiều đồ đạc bị cháy đen, hư hại nặng. Các nhà dân xung quanh cũng bị ảnh hưởng, tường nhà ám khói đen.

Đến gần trưa, tức là sau hơn 12 giờ xảy ra vụ cháy thương tâm, nhiều người dân trong con hẻm vẫn chưa hết bàng hoàng, xót xa. Họ tập trung trước cửa nhà để chia sẻ nỗi đau cùng gia đình nạn nhân.

cháy nhà tầng
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Bà Tâm (hàng xóm của nạn nhân) kể lại, khoảng 9h tối qua, bà và nhiều người nhìn thấy ngọn lửa bùng lên từ khu vực tầng trệt căn nhà. Ngay sau đó, mọi người hô hoán mang bình chữa cháy tới tiếp cận dập lửa.

Tuy nhiên, khói đen bao trùm khiến mọi người bị ngạt thở, khó tiếp cận đám cháy. Một số người cố gắng dùng bình chữa cháy mini xịt vào bên trong nhà.

Theo bà Tâm, căn nhà xảy ra cháy có 5 người sinh sống gồm 2 người lớn tuổi, một thanh niên và 2 em bé. Trong đó, 2 em bé là con của nam thanh niên, còn nam thanh niên gọi 2 người lớn tuổi là cậu ruột.

“Nam thanh niên phát hiện cháy đã bồng 2 đứa con và kéo 1 người cậu chạy ra. Tuy nhiên, gác gỗ đổ sập xuống khiến người cậu bị tuột tay, mắc kẹt lại khu vực cầu thang. Người cậu còn lại bị kẹt trong nhà. Sau đó cả hai người cậu đều được phát hiện tử vong”, bà Tâm nói.

Ông Ba, người tham gia tiếp cận chữa cháy cho biết, căn nhà này chứa rất nhiều ve chai. Khi bị cháy, số lượng lớn ve chai này tạo ra mùi khét và khói độc mù mịt gây ngạt.

“Tôi biết có 2 người mắc kẹt bên trong nhưng không thể tiếp cận. Tôi vừa trèo lên lầu 1 đã bị khói gây ngạt nên phải trèo xuống”, ông Ba nghẹn ngào nói.

Cũng theo ông Ba, đám cháy sinh ra nhiều khói độc còn khiến 4 cụ già ở căn nhà kế bên và đối diện bị ngạt, được lực lượng y tế kịp thời sơ cứu (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Người dùng liềm cướp tiền chủ cây xăng bị bắt

Thông tin từ báo VnExpress, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết Vũ Viết Hải, trú thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, bị bắt 7h sáng nay khi đang trốn ở phường Trường Xuân, thành phố Tam Kỳ.

Hải đang đối mặt với cáo buộc cướp tài sản.

Video ghi lại sự việc:

Theo Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam, Hải khai trốn ở nhiều nơi. Sáng 5/12, Hải về thành phố Tam Kỳ, mượn xe máy và giật túi xách của một phụ nữ trên đường Bạch Đằng, bên trong có 100.000 đồng và một điện thoại.

Nghi vụ cướp này và cướp tiền ở cây xăng Tiên Cảnh có liên quan, công an lần theo dấu vết đã phát hiện ra Hải.

Hải không nghề nghiệp ổn định, theo cha mẹ từ huyện Chương Mỹ, Hà Nội vào lập nghiệp ở thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My theo diện kinh tế mới.

Bắt một tổng giám đốc lừa đảo gần 60 tỷ đồng

Ngày 6/12, tin từ Công an TP. Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Hoành (sinh năm 1975, trú tại huyện Quốc Oai) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong quá trình điều tra, công an xác định, Nguyễn Văn Hoành với chức danh là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần HP102 Việt Nam đã đứng ra nhận mua hộ thiết bị quảng cáo cho khách hàng để đầu tư cho Công ty Cổ phần HP102 Việt Nam thuê hoạt động kinh doanh.

giám đốc lừa tiền
Bị can Nguyễn Văn Hoành (ảnh công an công bố).

Bị can Hoành đã sử dụng phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức các buổi hội thảo để quảng bá hình ảnh, kêu gọi trên 8.000 khách hàng ký kết hợp đồng đầu tư cho Công ty Cổ phần HP102 Việt Nam kinh doanh tương ứng hơn 40.000 thiết bị quảng cáo. Thực tế Hoành chỉ mua khoảng 800 chiếc tivi và cài đặt phần mềm để chạy quảng cáo.

Đáng chú ý, mặc dù báo cáo tài chính thể hiện các năm 2018, 2019 và 2020, Công ty Cổ phần HP102 Việt Nam kinh doanh đều thua lỗ. Tuy nhiên, bị can Hoành vẫn tạo niềm tin cho khách hàng bằng cách chi trả tiền thuê thiết bị quảng cáo theo thỏa thuận, dùng tiền của người sau trả cho người trước để khách hàng tiếp tục đầu tư nhiều hơn.

Công an xác định số tiền khách hàng đã nộp vào tài khoản cá nhân của Nguyễn Văn Hoành trong 2 năm (2019 và 2020) là gần 60 tyr đồng, mục đích để đầu tư mua thiết bị quảng cáo cho Công ty Cổ phần HP102 Việt Nam thuê. Tuy nhiên, Nguyễn Văn Hoành không mua thiết bị quảng cáo như thỏa thuận mà dùng tiền vào đầu tư ngoại hối (forex) và các mục đích cá nhân khác (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Sập tường rào trường tiểu học, 4 người thương vong

Sáng 6/12, trao đổi với báo Dân trí, lãnh đạo UBND TP. Hà Giang (tỉnh Hà Giang) xác nhận thông tin trên và cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 5/12, tại trường Tiểu học Nguyễn Huệ, phường Quang Trung, TP. Hà Giang.

Vào thời điểm trên, nhóm công nhân gồm 4 người đang sửa chữa lại tường bao trường tiểu học thì bờ tường gạch đổ sập. Vụ tai nạn làm anh T.V.B. (sinh năm 1983, trú tại xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên), tử vong.

3 người bị thương gồm: Thèn Văn Điệp (ở huyện Xín Mần), Lù Đình Tân và Trương Văn Trực (cùng ở huyện Vị Xuyên).

Bức tường bị đổ có chiều dài khoảng 32m, tường cao hơn 2m.

Video bảo vệ trường kể lại sự việc dẫn nguồn từ báo VnExpress:

Có thể bạn quan tâm: