Lời khai của ‘Thích Tâm Phúc’; Bác sĩ bị tấn công khi đến quán nhậu cấp cứu người say… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 7/12/2023.

Giá xăng, dầu cùng giảm

Theo điều hành của liên Bộ Công Thương – Tài chính hôm nay (7/12), giá xăng RON 95-III (loại phổ biến trên thị trường) giảm 670 đồng, về 22.320 đồng; E5 RON 92 hạ 500 đồng, còn 21.290 đồng một lít.

Cùng lúc, dầu hỏa, diesel và mazut cũng giảm về 15.520-20.920 đồng một lít, kg tùy loại. Đây là đợt giảm thứ 4 của xăng RON 95 và dầu diesel. Sau điều chỉnh hôm nay, giá hai mặt hàng này về ngang mức hồi giữa năm.

Lời khai của ‘Thích Tâm Phúc’

Thông tin từ báo Người Lao Động, ngày 6/12, Công an huyện Củ Chi (TP. HCM) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Minh Phúc (người xưng là Thích Tâm Phúc, sinh năm 1983, ngụ huyện Củ Chi) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

“Thích Tâm Phúc” từng xôn xao cộng đồng mạng với hàng loạt video do các Youtuber quay cảnh ông ta ăn thịt chó, ăn thịt động vật, ăn trứng lộn.

Những lần này rất đông các Youtuber quay lại và đăng video lên nhiều nền tảng mạng xã hội như Youtube, Facebook, TikTok. Đến nay các video này vẫn còn lưu hành rộng rãi.

nguyễn minh phúc 1
Nguyễn Minh Phúc tại cơ quan điều tra (ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động).

Về vụ án liên quan đến ông Phúc, công an cho biết năm 2021, bà L.T.H.T. (sinh năm 1973, ngụ huyện Hóc Môn) mua một thửa đất diện tích 420,3m2 tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi với giá 2,4 tỷ đồng nhưng chưa làm được thủ tục tách thửa.

Thông qua người quen, bà T. biết Nguyễn Minh Phúc và nhờ Phúc làm thủ tục tách một thửa đất thành hai thửa, lập giấy chứng nhận quyền sử dụng đất riêng biệt.

Dù không có khả năng làm những việc bà T. nhờ nhưng Phúc vẫn nhận lời với chi phí là 135 triệu đồng. Bà T. đưa trước cho Phúc 70 triệu đồng. Nhận tiền xong, Phúc lên mạng để thuê làm hai giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả.

Khi nhận được hai giấy chứng nhận giả, Phúc đưa cho bà T. một giấy, còn giấy giả và một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thật của bà T., Phúc cất vào két sắt, đợi khi bà đưa hết số tiền 65 triệu đồng còn lại mới đưa giấy chứng nhận giả thứ hai.

Bà T. phát hiện giấy tờ giả, Phúc trốn sang Thái Lan và ngay khi vừa về lại Việt Nam, đã bị công an triệu tập làm việc.

Video Nguyễn Minh Phúc khai nhận hành vi của mình:

Bắt tạm giam nguyên Tổng Giám đốc Công ty Lương thực Miền Nam

Ngày 7/12, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. HCM đã thay đổi biện pháp ngăn chặn từ cấm đi khỏi nơi cư trú sang bắt bị can để tạm giam đối với Huỳnh Thế Năng (sinh năm 1959, nguyên Tổng Giám đốc Công ty Lương thực miền Nam – VINAFOOD II), để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Bị can Huỳnh Thế Năng (ảnh công an công bố).

Liên quan vụ án trên, trước đó, ngày 27/10, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. HCM đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và áp dụng các biện pháp ngăn chặn đối với Huỳnh Thế Năng và Đinh Trường Chinh (sinh năm 1974, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Thương mại – Quảng cáo – Xây dựng – Địa ốc Việt Hân) về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Căn cứ kết quả điều tra và tài liệu, chứng cứ thu thập được, xác định 2 cá nhân này đã có hành vi vi phạm pháp luật trong việc quản lý, sử dụng khu đất số 33 Nguyễn Du và 34, 36, 42 Chu Mạnh Trinh, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng cho Nhà nước (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Bác sĩ bị tấn công khi đến quán nhậu cấp cứu người say

Ngày 6/12, bác sĩ Nguyễn Thế Vũ, Giám đốc Bệnh viện Quận 7, TP. HCM cho biết nhận được cuộc gọi cấp cứu 115 đến quán nhậu trên đường 47, phường Tân Quy, chiều 3/12. Khi đến nơi, ê kíp ghi nhận bệnh nhân nhậu xỉn té ngã trong nhà vệ sinh, bất tỉnh, còn nằm nguyên tại chỗ.

Do nhà vệ sinh hẹp, nhân viên y tế nhờ người trong cuộc nhậu cùng hỗ trợ để đưa bệnh nhân vào băng ca, nhưng bị ông này mắng “sao không tự làm mà bắt hỗ trợ”. Sau khi đưa bệnh nhân vào băng ca chuyển ra ngoài, người này đi phía sau dùng chân đạp mạnh vào lưng nhân viên y tế.

Công an phường Tân Phú nhận được tin báo đã đến bệnh viện, mời nhân viên y tế về trụ sở công an phường lấy lời khai (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Hàng trăm người truy lùng hai tù nhân vượt ngục

Sáng 7/12, trinh sát của Trại giam Xuân Hà (thuộc Bộ Công an), Công an Hà Tĩnh, dân phòng, người dân địa phương… đang lập chốt tuần tra, rà soát nhiều tuyến đường, khu vực rừng núi và vùng cư dân ở huyện Cẩm Xuyên và các địa bàn lân cận để truy tìm hai nhân bỏ trốn.

Ước tính lực lượng tham gia truy bắt lên tới hàng trăm người, lãnh đạo Trại giam Xuân Hà cho biết.

Một người dân sống ở xã Cẩm Xuyên cho hay, từ đêm qua đến sáng nay, nhiều gia đình đã đóng cửa vì sợ hai kẻ vượt ngục lẻn vào nhà làm liều.

phạm nhân bỏ trốn
Hình ảnh của hai phạm nhân trong thông báo truy tìm của Công an Hà Tĩnh (ảnh công an công bố).

Lúc 15h ngày 6/12, phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng trong lúc lao động tại xưởng thuộc phân trại số 2 (xung quanh có rào vây) thuộc trại giam Xuân Hà đã bỏ trốn.

Theo hồ sơ, Thành, 36 tuổi, trú huyện Lộc Hà và Hoàng, 39 tuổi, trú huyện Cẩm Xuyên, đang thụ án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Mua bán trái phép chất ma túy, được 2-4 năm (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Có thể bạn quan tâm: